Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa đưa vào hoạt động giai đoạn 1 Nhà máy sản xuất nước giải khát (NGK) Number One Chu Lai (Quảng Nam). Đây là bước tiến giúp Tân Hiệp Phát tiếp tục cạnh tranh mở rộng thị phần trong nước và quốc tế.

{keywords}

Nghi thức cắt băng khánh thành nhà máy NGK Number One Chu Lai


Sở hữu công nghệ hàng đầu thế giới

Number One Chu Lai là nhà máy thứ 3 đi vào hoạt động trong chuỗi 4 nhà máy Tân Hiệp Phát đã và đang đầu tư xây dựng tại Việt Nam, gồm Number One Bình Dương, Number One Hà Nam, Number One Chu Lai và Number One Hậu Giang.

Number One Chu Lai được khởi công 5/2014 trên diện tích 26 hecta, tổng vốn gần 1.820 tỷ đồng được thiết kế và đầu tư hiện đại, khép kín có công suất lên đến 48.000 chai/giờ/dây chuyền.

Number One Chu Lai là nhà máy NGK đầu tiên tại Việt Nam sở hữu dây chuyền chiết Aseptic ABF hiện đại nhất thế giới. Đây là công nghệ tiệt trùng khô -– tích hợp máy thổi chai - máy chiết vô chai, do Hãng GEA Procomac (Ý) phát triển.

Công nghệ hiện đại này cho phép kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng và thân thiện với môi trường. Công nghệ Aseptic ABF đã được Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vô trùng cho các sản phẩm có độ acid thấp (nhạy cảm với vi sinh vật) như sữa.

{keywords}

Ông Bùi Văn Cường - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, đi thăm khu sản xuất và tận mắt chứng kiến các sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, có lợi cho sức khỏe

Trước khi được vận hành chính thức, dây chuyền sản xuất của Number One Chu Lai đã hoàn thành quy trình nghiệm thu vi sinh, đảm bảo đủ khả năng sản xuất trong điều kiện vô trùng. Cục ATTP - Bộ Y tế cũng đã cấp giấy chứng nhận nhà máy đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để sản xuất.

Trong giai đoạn 1 nhà máy đưa vào hoạt động 2 dây chuyền sản xuất, sử dụng gần 200 lao động địa phương với thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng/tháng. Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, nhà máy sẽ sử dụng khoảng 1.000 lao động và nâng tổng công suất từ mức 300 triệu lít/năm lên 500 triệu lít/năm, đưa Number One Chu Lai trở thành nhà máy NGK lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Ngoài phục vụ thị trường khu vực, nhà máy sẽ đảm bảo cung ứng cho thị trường Lào và phục vụ xuất khẩu theo đường biển.

{keywords}

Ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư tỉnh ủy tỉnh và Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trao hoa và Quyết định công nhận nhà máy là công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam

Theo bà Trần Uyên Phương, Giám đốc Công ty TNHH Number One Chu Lai, nhà máy là nơi cung cấp quan trọng các sản phẩm giải khát được hàng triệu người tiêu dùng yêu thích như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ, Nước tăng lực Number 1 cho thị trường miền Trung - Tây Nguyên. Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu ra thế giới, góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp thuần Việt vươn tầm Châu Á

Nói về chiến lược xuất khẩu các sản phẩm giải khát thuần Việt, bà Uyên Phương cho biết, hiện nay, sản phẩm của Tân Hiệp Phát được phân phối đến 16 quốc gia. Tân Hiệp Phát đặt mục tiêu đưa Number One Chu Lai trở thành trung tâm sản xuất, phân phối sản phẩm chất lượng trong khu vực và xuất khẩu. Chính vì thế, các dây chuyền này đều sử dụng công nghệ tối tân nhất, đảm bảo quy trình sản xuất khép kín, giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và thân thiện với môi trường.

{keywords}

TS. Trần Quí Thanh, người sáng lập và điều hành tập đoàn Tân Hiệp Phát tuyên bố khánh thành nhà máy NGK Number One Chu Lai


Với tầm nhìn đưa Tân Hiệp Phát trở thànhthương hiệu Việt mang tầm vóc Châu Á, lãnh đạo tập đoàn xác định doanh nghiệp không chỉ nằm trong nhóm dẫn đầu trong lĩnh vực thức uống giải khát, mà các sản phẩm cònđược phân phối rộng rãi trên thị trường khu vựcvà chinh phục được hàng triệu người tiêu dùng tại thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… chấp nhận.

Trong một thị trường NGK cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt phải đối đầu với các tập đoàn toàn cầu lớn, với DN nội địa duy nhất trong top 3 ông lớn đang chiếm lĩnh 90% thì trường NGK Việt Nam thì mục tiêu vươn tầm Châu Á là một thách thức rất lớn.

"Để vươn lên dẫn đầu thị trường này tại Châu Á, Tân Hiệp Phát phải tiếp cận những công nghệ sản xuất tối tân nhất. Từ năm 2008, Tân Hiệp Phát đã đưa công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic vào sản xuất các sản phẩm. Aseptic không chỉ giúp giữ lại tối đa các hàm lượng dưỡng chất từ nguyên liệu tự nhiên vào trong sản phẩm, mà còn giúp các sản phẩm của chúng tôi hoàn toàn không chất bảo quản, không màu công nghiệp, đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về một sản phẩm chất lượng, an toàn thực phẩm mà cả thế giới đang hướng tới", bà Uyên Phương khẳng định.

{keywords}

Với công suất lên đến 48.000 chai một giờ. Number One Chu Lai sẽ trở thành điểm cung cấp các sản phẩm NGK có lợi cho sức khỏe khắp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên


Tân Hiệp Phát đang hướng tới mốc doanh thu mốc 1 tỷ USD vào năm 2018. Trong đó, phát triển Nhà máy ở Chu Lai là bước tiến quan trọng để DN tiếp tục mở rộng quy mô, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường NGK trong nước và quốc tế.

Với công nghệ Aseptic, Tân Hiệp Phát được biết tới là doanh nghiệp mở ra ngành hàng nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe.. Đến nay, hãng nước giải khát này vẫn đang chi phối toàn bộ ngành hàng với hàng loạt các sản phẩm nổi tiếng, trong đó Trà xanh Không chiếm tới 41% thị phần, Trà thanh nhiệt Dr Thanh độc chiếm phân khúc trà thảo mộc.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, trong những năm qua Tân Hiệp Phát đã vượt Coca Cola và đang bám sát Pepsico để đứng vững vị thế số 2 trong toàn ngành giải khát Việt.

Lệ Thanh