Chỉ trong vòng 7 năm, Tâm Bình đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường dược phẩm Việt. Công lớn thuộc về dược sĩ Lê Thị Bình, vị CEO vừa có chuyên môn giỏi, vừa có khả năng quản trị doanh nghiệp tốt.

Đam mê dẫn lối

Trong phòng làm việc của dược sĩ Lê Thị Bình tràn ngập cúp, giải thưởng, bằng khen chị đạt được. Đó là Cúp Bông Hồng Vàng tôn vinh những nữ doanh nhân xuất sắc và có nhiều đóng góp cho cộng đồng; Cúp Thánh Gióng trao cho 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bằng khen của Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bằng khen của Hội Dược học Việt Nam, Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Chị Bình tâm sự chị có niềm đam mê đặc biệt với y học cổ truyền. Sinh ra trong một gia đình có nghề thuốc đông y nổi tiếng ở xứ Thanh, từ nhỏ chị đã ước mơ làm thuốc chữa bệnh cứu người. Chính bởi ước mơ đó, chị đã không ngừng cố gắng để thi đỗ vào Đại học Dược Hà Nội, và sau đó tiếp tục trau dồi kiến thức tại các doanh nghiệp dược trong và ngoài nước nhằm hoàn thiện chuyên môn cũng như kinh nghiệm của mình.

{keywords}

Dược sĩ Lê Thị Bình, TGĐ Công ty Dược phẩm Tâm Bình

Song song với quá trình công tác chị miệt mài nghiên cứu trong nhiều năm trời ròng rã để xây dựng tiêu chuẩn cho các bài thuốc, nghiên cứu để sản xuất ra các sản phẩm có tác dụng chữa các bệnh như: khớp, gút, đại tràng…. Và đó chính là tiền đề cho các sản phẩm nổi tiếng của Công ty Dược phẩm Tâm Bình như: Viên khớp Tâm Bình, Viên gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Viên tiêu hóa Tâm Bình, Thấp diệu nang Tâm Bình.

Thành công nhờ lãnh đạo và quản trị tốt doanh nghiệp

Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập công ty, chị Bình cho biết: Như rất nhiều doanh nghiệp mới khai sinh khác, Dược phẩm Tâm Bình phải đối mặt với vô vàn khó khăn khi thương hiệu và sản phẩm còn xa lạ với thị trường, đồng thời phải cạnh tranh với hàng trăm công ty dược phẩm đã có tên tuổi trong cả nước.

Nhưng kinh nghiệm và kiến thức chị tích lũy được đã giúp chị vững tin chèo lái Tâm Bình từng bước vượt qua khó khăn, đi tới thành công.

“Tâm Bình luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu”, dược sĩ Lê Thị Bình chia sẻ. Ngoài việc nghiên cứu và phát triển các bài thuốc cổ truyền, đích thân chị lặn lội lên những vùng núi cao, rừng sâu tìm nguồn dược liệu tốt. Chị đã đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại để các sản phẩm làm ra vừa có chất lượng tốt vừa có giá thành hợp lý giúp cho nhiều người bệnh có cơ hội dùng thuốc.

Tiếp đó, chị tập trung làm truyền thông, marketing để từng bước tiếp cận với khách hàng. Tâm Bình đi từng bước chậm, nhưng chắc; đồng thời cũng áp dụng chiến thuật “lấy ngắn nuôi dài” để có thể tồn tại và phát triển. Tâm Bình cũng chú trọng việc tuyển dụng, đào tạo và xây dựng môi trường làm việc thân thiện để xây dựng đội ngũ nhân sự nòng cốt cống hiến và gắn bó lâu dài với công ty.

Suốt những năm đầu thành lập công ty, ở vai trò người thuyền trưởng, hầu như ngày nào chị cũng làm việc 17-18 tiếng đồng hồ một ngày. Và cuối cùng “trời cũng không phụ lòng người”, từ một doanh nghiệp non trẻ, Tâm Bình đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường Việt Nam.

Người dân từ người già đến trẻ đều quen thuộc với câu nói Tâm Bình mang cả tâm tình trong từng sản phẩm. Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã phát triển thành một hệ thống lớn mạnh gồm: Ba công ty Dược phẩm, hai nhà máy sản xuất, một tòa nhà văn phòng khang trang tại 349 phố Kim Mã cùng hệ thống phân phối trải dài từ Bắc vào Nam...

Có thể nói thành công của Tâm Bình có công rất lớn của Dược sĩ Lê Thị Bình, người vừa có chuyên môn giỏi, vừa có khả năng quản trị doanh nghiệp tốt. Ở Tâm Bình, chị vừa là người đưa ra định hướng phát triển, vừa là người sát sao với từng hoạt động của công ty, để giúp công ty luôn đi đúng hướng và phát triển bền vững với hàng trăm nhân sự. Điều này đặc biệt đáng ghi nhận trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, nhiều doanh nghiệp bị phá sản vì không đủ sức cạnh tranh.

Việt Hà