Làn sóng người dân đổ dồn về Thủ Đức sinh sống, kinh doanh khiến BĐS quận này liên tục sôi động. Nổi bật phải kể đến dự án Thang Long Home - Hưng Phú với đợt cuối ra mắt 50 sản phẩm cuối cùng đang được giao dịch rầm rộ.

Thủ Đức: “Đất vàng” khu Đông

21 năm trước Thủ Đức tách làm 3 quận: Thủ Đức, quận 9 và quận 2, trong đó Thủ Đức “ôm” gần hết những kiến trúc hạ tầng lớn. Bề dày lịch sử đó đã tạo cho Thủ Đức một giá trị văn hóa đặc thù mà hiếm có vùng đất nào sánh được. Bên cạnh đó, nơi đây cũng có hệ thống trường đại học nhiều nhất nước: 6 trường ĐH thuộc Đại học quốc gia, 2 trường ĐH của Công an Nhân dân, 5 trường đại học và 8 trường cao đẳng khác.

Chính vì vậy, thành phố đã quy hoạch Thủ Đức sẽ là trung tâm cung cấp nhân lực cấp cao của Khu đô thị mới bao gồm 3 quận cửa ngõ phía Đông. Trên đường đô thị hóa, Thủ Đức cũng tăng tốc nhanh hơn, đặc biệt là hạ tầng giao thông. Về tổng thể, Thủ Đức đang chào đón 2 cây cầu chiến lược nối bán đảo Thanh Đa và Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức); Thanh Đa và Rạch Chiếc (quận 2) để di chuyển về trung tâm Sài Gòn nhanh hơn.

{keywords}
Thủ Đức đang đổi thay chóng mặt với hàng loạt công trình giao thông trọng điểm, đơn cử như đường Tô Ngọc Vân sẽ được mở rộng lên 30 mét trong thời gian tới

Ngoài ra, tuyến đường Vành đai trong nối ngã tư Bình Thái vắt qua Phạm Văn Đồng với kinh phí hơn 1.000 tỉ đồng cũng đang được triển khai nhằm chia sẻ áp lực giao thông khi Thủ Đức trở thành trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt, con đường mong đợi nhất là Tô Ngọc Vân sắp sửa nâng cấp mở rộng lên gấp 2 lần (30 mét), chính là huyết mạch nối từ trung tâm Thủ Đức về sân bay Tân Sơn Nhất, qua KCN Sóng Thần và QL1A đi Bắc Nam.

Sức hút từ Thang Long Home – Hưng Phú

Vốn là khu dân cư sinh sống truyền thống và lâu đời, Thủ Đức hiện tại không có nhiều quỷ đất trống để triển khai những dự án mới.

Gần đây, nổi bật tại thị trường Thủ Đức phải kể đến Thang Long Home - Hưng Phú, một dự án được ví như “Ốc đảo nghỉ dưỡng” tọa lạc trên mặt tiền đường Tô Ngọc Vân, liền kề đại lộ Phạm Văn Đồng, chợ Thủ Đức, cách Q.1, Bình Thạnh, Gò Vấp, Q.2 chỉ khoảng 15 phút di chuyển.

Dự án có tổng diện tích 9,2ha với tỷ lệ xây dựng 2/3 diện tích dự án dành cho hồ nước cảnh quan, cây xanh và đường nội bộ. Vì vậy, nhìn tổng thể các biệt thự đều quây quần xung quanh hồ nước và được bao phủ bằng cây xanh, khiến cho không gian nơi đây lúc nào cũng xanh và sạch. Hồ nước ngập tràn hoa cỏ, dải cây xanh phân tách các khối nhà và đường nội bộ quanh năm xanh mát không chỉ điều hoà không khí mà còn tạo thế “Minh Đường Tụ Thuỷ” phát tài thịnh vượng cho chủ nhân.

{keywords}
Biệt thự, nhà phố Thang Long Home - Hưng Phú là những sản phẩm hiếm hoi mới vừa ra mắt thị trường Thủ Đức gần đây

Không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn sống “xanh”, dự án còn được tích hợp các tiện ích nội khu hiện đại và cao cấp bao gồm trung tâm mua sắm, phòng tập gym, sân thể thao, trường học, nhà hàng...Đồng thời, từ dự án, cư dân có thể dạo bộ đến ngôi chợ cổ xưa Thủ Đức để nhâm nhi ly cà phê sáng. Đó là chưa kể, hàng loạt trung tâm thương mại, hàng quán, chợ… ken đặc xung quanh, hoạt động gần như 24/24 khiến cuộc sống của cư dân nơi đây vừa tiện nghi, thuận lợi lại vừa đa dạng sắc màu.

Tấn Tài