Hạ tầng kết nối hoàn thiện, quy hoạch ưu tiên phát triển mảng xanh và dư địa tăng giá vẫn còn cao là những lý do khiến các dự án nhà ở Khu đô thị Cát Lái (Quận 2, TP.HCM) hút người mua.

Lợi thế từ khu đô thị cảng

Giai đoạn 2010 - 2015, lần đầu tiên kể từ thời điểm thành lập Quận 2 (năm 1997) lãnh đạo Quận đã đặt thẳng trọng tâm lấy thương mại - dịch vụ là đòn bẩy chính để thúc đẩy kinh tế Quận. Trong đó, dịch vụ cảng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Quận nói riêng và TP.HCM nói chung. Bởi hiện nay, cảng Tân Cảng - Cát Lái là cửa ngõ trung chuyển hàng hóa lớn nhất khu vực phía Nam, chiếm hơn 80% thị phần sản lượng xuất nhập khẩu thông qua các cảng tại khu vực TP.HCM và trên 40% thị phần xuất nhập khẩu cả nước, đồng thời đứng trong 34 cảng lớn, hiện đại nhất thế giới.

{keywords}

Khu đô thị Cát Lái đang đón nhiều công trình giao thông trọng điểm ( Trong ảnh: Nút giao thông Mỹ Thủy sẽ hoạt động vào quý 3/2018)

Thêm nữa, theo Quyết định số 3368/QĐ-TTg, Cát Lái sẽ được chuyển công năng sang khu đô thị, cảng và dịch vụ cảng. Như vậy, trong tương lai, nơi đây sẽ hình thành nên nền “công nghiệp không khói” và khu đô thị hiện đại được quy hoạch bài bản. Đây cũng là lý do các khách hàng tại KĐT Cát Lái (152 ha) có thể an tâm về môi trường sống trong tương lai. Hiện tại, KĐT Cát Lái đang tích hợp hàng loạt tiện ích nội khu đã và đang hiện hữu như: công viên trung tâm 4ha, trường mầm non Sơn Ca, trường tiểu học Mỹ Thủy, trường đại học UMT, trụ sở Toà phúc thẩm Toà án Nhân dân Tối cao TP.HCM…

Cú hích từ hạ tầng kết nối

Không chỉ là khu đô thị kiểu mẫu, lợi thế cạnh tranh của các dự án nhà ở tại KĐT Cát Lái còn nằm ở hạ tầng kết nối - một trong 5 yếu tố làm nên giá trị của một dự án bất động sản.

Hiện nay, hầu hết các công trình giao thông đối ngoại của TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ đều có điểm xuất phát từ Quận 2 như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Vành đai 2.

Về đối nội, theo thống kê của UBND Quận 2, từ năm 2010 đến nay, đã có nhiều công trình giao thông huyết mạch đi qua địa bàn quận đã đưa vào vận hành, chẳng hạn cầu Phú Mỹ), Đại lộ Võ Văn Kiệt, cầu Mỹ Thủy mới, cầu Sài Gòn 2, cầu Thủ Thiêm 1, 2, hầm- cầu vượt sông Sài Gòn,..

Hiện, một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM cũng đang được triển khai, đó là nút giao Mỹ Thủy. Với mục tiêu giải tỏa ùn tắc giao thông ra vào Cảng Cát Lái, dự kiến sẽ hoạt động vào quý III/2018 sẽ càng tạo điều kiện cho thị trường nhà đất ở Khu đô thị Cát Lái “cất cánh”.

Ngoài ra, trên địa bàn Quận 2 hiện còn một số dự án hạ tầng mang tính đòn bẩy đang và sắp triển khai như: tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cầu Thủ Thiêm 3, 4 và cầu Cát Lái- nối Quận 2 với Thành phố mới Nhơn Trạch, Đồng Nai,…

Sức hút từ những dự án xanh

Với tầm nhìn trở thành khu vực chuyên sâu dịch vụ, KĐT Cát Lái được quy hoạch bài bản với mật độ mảng xanh lên đến 7m2/người, cao gấp 9 lần khu vực nội thành.

{keywords}

Citisoho- một dự án vượt trội về mảng xanh và tích hợp nhiều tiện ích hiện đại

Hiện nay, KĐT Cát Lái đã đón hơn 1.200 hộ gia đình sinh sống. Trong năm 2017, sẽ chào đón hơn 550 gia đình từ Citihome và gần 200 gia đình từ Citibella. Một số khu dân cư khác trong khu vực này như Gia Cát Garden, Ninh Giang Reverside… với hơn 300 sản phẩm cũng đã được người mua đón nhận nhiệt tình.

“Tất cả những dự án do Kiến Á Group phát triển nằm trong KĐT Cát Lái đều có thiết kế xanh hóa, lượng cây xanh được bố trí mọi nơi tạo ra không gian sống thật sự gần gũi với thiên nhiên. Trong đó, căn hộ Citisoho (781 căn) được đánh giá cao hơn cả khi nằm liền kề công viên rộng 4ha. Thêm nữa, cây xanh được bố trí trên tầng thượng là một thiết kế thông minh nhằm giảm bức xạ nhiệt. Tiêu chí xây dựng 11 căn/sàn tạo ra không gian sống thông thoáng, an ninh (điều hiếm thấy trong các dự án BĐS tầm trung)” - Anh Minh Trí, Quận 9 chia sẻ.

Không chỉ có ưu thế mảng xanh vượt trội, với mức giá chào bán chỉ từ 990 triệu đồng/căn hộ hai phòng ngủ, khách mua được thanh toán kéo dài đến 36 tháng, Citisoho đang là dự án có giá mềm tại khu vực Quận 2 (giá căn hộ hiện đang dao động từ 35- 80 triệu/m2) và cạnh tranh so với khu vực Thủ Đức, Quận 9 (giá căn hộ hiện đang dao động từ 18-35 triệu/m2). Theo đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án, công ty cổ phần bất động sản Danh Khôi Á Châu (DKRA), với mức giá này, Citisoho thích hợp với những gia đình trẻ có tổng thu nhập ổn định từ 15 - 20 triệu đồng/ tháng và đang có nhu cầu tìm không gian sống xanh, liền kề với trung tâm.

Sức hút của dự án Citisoho:

https://www.youtube.com/watch?v=1rzndx5XfA8&feature=youtu.be

Tấn Tài