Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam bộ gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2018 đã diễn ra từ 16/11 - 22/11/2018 với trên 130 doanh nghiệp từ các tỉnh/thành phố tham dự.

Mở đầu cho tuần hoạt động là đêm nghệ thuật có chủ đề: “Phát huy bản sắc văn hóa - Liên kết phát triển Du lịch” khai hội cho chuỗi hoạt động của “Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam Bộ” đã để lại ấn tượng với người tham dự về một Trà Vinh tươi đẹp, giàu tiềm năng kinh tế, phát triển du lịch đang chào đón du khách và các nhà đầu tư.

Hội thảo liên kết phát triển du lịch tiểu vùng phía Đông ĐBSCL (Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh) thiết thực và ý nghĩa, tạo cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác kinh doanh, hợp tác, đầu tư phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh và các tỉnh trong cụm tiểu vùng phía Đông ĐBSCL.

Diễn đàn: “Nông nghiệp thời đại 4.0” với sự tham gia của trên 250 đại biểu là các nhà khoa học, nhà nông, nhà doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo các cơ quan hữu quan trong tỉnh Trà Vinh cùng các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long.

{keywords}
 

Những đề tài tham luận đã thu hút sự chú ý của bà con nông dân, hữu ích cho việc áp dụng công nghệ vào sản xuất, đặc biệt là cách sử dụng điện thoại thông minh hiệu quả nhất cho công việc đồng áng được giới thiệu trong diễn đàn.

Hội nghị xúc tiến Cung Cầu, Hội chợ - Triển lãm “ Xúc tiến Thương mại - Du lịch - Nông nghiệp” có quy mô 300 gian hàng, 130 đơn vị từ 14 tỉnh/ thành phố tham gia. Lượng khách tham quan ước tính đạt gần 100.000 lượt khách và doanh thu ước tính đạt trên 10 tỷ đồng.

Công ty CP Phân bón Bình Điền là nhà tài trợ Kim Cương và đồng hành cùng các hoạt động chính của lễ hội, ủng hộ 02 căn nhà tình thương “Mái ấm Bình Điền” và 70 suất học bổng.

Thu Hằng - Thu Trà