Sau 7 năm nuôi và nhân giống đàn chó của mình, Lê Minh Trí (Lương Định Của, Trại Mát, TP. Đà Lạt) đã chuyển qua làm du lịch và mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng khi cho du khách vào tham quan.

Chủ trại chó Phú Quốc ở Sài Gòn kể chuyện kiếm tiền tỷ từ nuôi chó

Mục sở thị trang trại nuôi chó Phú Quốc bạc tỷ ở Hà Nội

Tranh cãi 'nảy lửa' hướng dẫn 'Kỹ thuật nuôi chó thịt'

Bỏ nhà đi vì “yêu” chó

Là chàng trai sinh năm 1994, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Minh Trí đã được gia đình hướng cho học nghề Họa viên kiến trúc. Theo mong muốn của gia đình anh cũng đã học xong khóa học và trở về nhà ở Đà Lạt chuẩn bị tìm việc.

Sau khi trở về Đà Lạt, Minh Trí thấy tại đây có nhiều người nuôi giống chó Alaska có bộ lông dày và dài rất dễ thương nên đã hùn tiền để mua một con về nuôi. Cũng thật tình cờ, tại đây anh có một người bạn phải đi du học nước ngoài mà có một chú chó cùng giống nên gửi anh nuôi dùm. Kể từ đó, anh có một cặp chó Alaska, tạo tiền đề để gây dựng một cơ ngơi nhiều người mơ ước.

{keywords}
Minh Trí bên hai chú chó Alaska, giống chó ban đầu anh nuôi để gây dựng lên trang trại. Ảnh: Văn Long.

“Sau khoảng 1 năm chăm sóc, 2 chú chó Alaska của tôi đã sinh lứa đầu tiên với chín con nhỏ. Tuy nhiên vì chưa có điều kiện chăm sóc nên tôi đã phải bán 4 con rồi giữ lại 5 con để nuôi”, Minh Trí chia sẻ.

Do mới ra trường chưa có công việc ổn định nên từ năm 2012 Minh Trí phải sống cùng ông bà ngoại và bố mẹ. Nhưng cũng chỉ vì quá yêu những chú chó mà anh bị gia đình nhiều lần nói ra nói vào và khó chịu bởi chúng rụng lông rất nhiều. Chó con lại có mùi hôi và hay đi vệ sinh nên cuộc sống gia đình bị “đảo lộn”. Vì thương những chú chó mà cũng không muốn gia đình khó chịu nên anh đã xin ra ngoài tự đi làm và chăm sóc những chú chó của mình.

{keywords}
Chăm sóc những chú chó, công việc thường ngày của chàng trai 9X Minh Trí. Ảnh: Văn Long.

Những ngày đầu, Minh Trí phải tự tìm kiếm việc làm để kiếm tiền nuôi những chú chó của mình từ phụ hồ, phụ điện nước...Từ đó đến nay, anh đã phải 5 lần chuyển chỗ ở, địa điểm để làm nơi chăm sóc, cho du khách tham quan và chơi đùa với đàn chó của mình.

Kết quả, từ 2 chú chó Alaska ban đầu, Minh Trí đã nhân giống ra được 20 con khác và nhiều loại chó đắt tiền trong trại. Điểm dừng chân hiện nay của trang trại đó là phía sau chùa Linh Phước (chùa Ve Chai), tuy nhiên Minh Trí cho biết đây chưa hẳn là điểm cuối cùng.

{keywords}
Một ngày dã ngoại của những chú chó khi được vui đùa trên những đồi thông (ảnh nhân vật cung cấp).

Thu nhập trên 100 triệu đồng/tháng

Với đàn chó cưng anh gây dựng, Minh Trí đã từng cho khách tham quan tại khu du lịch Đường hầm đất sét hay tại đèo Mimosa. Vì vậy, sau khi chuyển về đường Lương Định Của, Minh Trí tự tay thiết kế trang trại Black Rock Garden Đà Lạt và mở dịch vụ du lịch.

{keywords}
Trang trại Black Rock Garden Đà Lạt do Minh Trí tự tay thiết kế (ảnh nhân vật cung cấp).

Mỗi ngày, đều như vắt chanh, Minh Trí thức dậy từ lúc 5h30 sáng và cùng người làm của mình dọn dẹp 20 căn phòng riêng của từng chú chó và 2 căn phòng rộng tập thể của những cún con đến khoảng 6h30. Tiếp theo những chú chó này sẽ được tắm rửa và vệ sinh, sấy khô lông rồi phơi nắng đến 9h, sau đó được thả ra sân chơi, chụp hình với khách.

{keywords}
Những chú chó mới được vệ sinh và sấy lông sau đó đưa lên sân chơi để chụp hình với khách. Ảnh: Văn Long.

Trong diện tích 5.000m2 Minh Trí nuôi dưỡng 48 chú chó với 12 giống như Alaska, Corgi, Akita, Đốm, Cookies,... Trong đó, đông nhất vẫn là Alaska với 20 chú chó “lực lưỡng” được rất nhiều du khách yêu mến và đến vui chơi chụp hình cùng.

{keywords}
Du khách thích thú chụp hình lưu niệm cũng những chú cún yêu. Ảnh: Văn Long.

Đặc biệt, Minh Trí cho biết trong trại của mình có giống chó Corgi là loại đắt nhất với giá 3.000-4.000 USD/con, tiền công phối giống cũng lên đến 1.000 USD. Với số lượng chó trong trại của mình Minh Trí cho biết giá trị khoảng trên 2 tỷ đồng.

{keywords}
Tổng giá trị đàn chó của Minh Trí lên đến trên 2 tỷ đồng (ảnh nhân vật cung cấp).

Đối với chó trên 1 năm tuổi 9X chỉ cho ăn một cữ/ngày, dưới 1 năm tuổi sẽ được ăn 2 cữ/ngày, cuối cùng đối với chó dưới 6 tháng tuổi sẽ được ăn 3 cữ mỗi ngày. Khẩu phần ăn của chó khá da dạng.

“Những chú chó của tôi sẽ được ăn những thực phẩm để bổ sung dưỡng chất, protein, axit béo, vitamin giúp chúng có bộ lông đẹp và sức đề kháng tốt. Hàng ngày chúng sẽ được ăn dầu cá, trứng vịt lộn, lòng đỏ trứng gà, ức và đầu gà nấu chín, hay thịt bằm rau củ cùng cơm”, Minh Trí chia sẻ bí quyết của mình.

{keywords}
Minh Trí bên chú chó Alaska tên Ben (màu đen trắng) 3,5 tuổi, con của hai chú chó đầu tiên 9X nuôi. Ảnh: Văn Long.

Cách đây 2 năm thì Minh Trí quen người bạn gái tên Lê Bảo Trâm, người cũng có sở thích và đam mê chăm sóc những chú chó cưng. Được biết, sắp tới 2 bạn sẽ làm lễ cưới và cùng nhau gây dựng trang trại hoàn thiện hơn.

Hiện nay, khi mở dịch vụ du lịch cho khách tham quan, mỗi tháng Minh Trí có doanh thu bình quân trên 100 triệu đồng. Với mỗi khách và tham quan sẽ có mức giá 70 ngàn đồng, được miễn phí một phần nước và tha hồ vui đùa, chụp ảnh cùng những chú chó cực dễ thương. Từ đầu năm 2018 đến nay, trang trại của Minh Trí đã đón trên 20.000 lượt khách đến tham quan, check in...

(Theo Dân trí)

Lợn giống giảm còn 100.000 đ/con, dân giết thịt nuôi chó, mèo

Lợn giống giảm còn 100.000 đ/con, dân giết thịt nuôi chó, mèo

Do giá lợn giống quá rẻ mạt không đủ thức ăn cung cấp cho lợn, nhiều chủ trại lợn đã phải bán tống, bán tháo lợn nái, có nông dân còn giết thịt lợn con để nuôi chó, mèo.

Có một thời muốn cưỡi 'giấc mơ' Dream thì nuôi chó Nhật

Có một thời muốn cưỡi 'giấc mơ' Dream thì nuôi chó Nhật

Để cải thiện cuộc sống khó khăn thời bao cấp, cuộc sống ở Hà Nội đã xuất hiện nhiều kiểu “làm kinh tế”. Phong trào đan len, dệt len, nuôi lợn, nuôi chim cút... đua nở cùng phong trào nuôi chó cảnh dạo ấy.