Dân Việt đang ráo riết lùng mua chiếc áo phao “người ngoài hành tinh”, hay còn gọi là “áo phi hành gia”, để mặc mùa đông. Không chỉ giữ ấm cơ thể, mũ áo này siêu đặc biệt khi phần khóa có thể kéo lên tận đỉnh đầu, còn vị trí mắt được làm bằng kính đảm bảo vẫn nhìn thấy bình thường.

Giá lạnh tràn về, bán 600 chiếc áo phao mỗi ngày

Miền Bắc vừa trải qua đợt rét kỷ lục đầu tiên của mùa đông năm nay khiến nhiều người trở tay không kịp, chạy vội đi mua những chiếc áo đại hàn. Vì thế, chiếc áo phao “người ngoài hành tinh” đang sốt xình xịch trên mạng xã hội và được mọi người ráo riết lùng mua để mặc chống rét.

“Mua áo phao người ngoài hành tinh ở đâu mọi người”, “Có ai biết áo phi hành gia có mũ phủ kín bán ở đâu không”, “Mình cần mua 3 áo phao người ngoài hành tinh”,... là những câu hỏi thường thấy trên mạng xã hội những ngày này.

{keywords}
Áo phao đại hàn được ví von như áo người ngoài hành tinh đang gây sốt trên thị trường

Thoạt nhìn, áo phao “người ngoài hành tinh” cũng giống như những chiếc áo phao đại hàn bình thường khác, song, điều khiến mọi người phát cuồng đó chính là ở phần mũ của chiếc áo. Thay bằng khóa chỉ kéo được đến cổ thì khóa kéo của chiếc áo phao này có thể kéo kín được lên tới đỉnh đầu.

Thêm nữa, phần mũ còn được trang bị đôi mắt kính to như mắt người ngoài hành tinh để giúp người mặc thuận tiện trong việc đi lại khi kéo kín khóa. Ngoài ra, trên mũ áo, ở phần vị trí mũi cũng được thiết kế có những lỗ thoát khí giúp người mặc dễ thở hơn.

{keywords}
Điểm khiến chiếc áo này gây sốt chính là ở phần mũ có khóa kéo kít mít cùng đôi mắt kính to như mắt người ngoài hành tinh
{keywords}
Dân Việt đang ráo riết lùng mua chiếc áo độc lạ này

Vì có thiết kế đặc biệt này nên mặc chiếc áo phao này khiến nhiều người liên tưởng đến bộ đồ của phi hành gia hay trang phục của người ngoài hành tinh.

Song, đi kèm với sự độc đáo và có phần khác lạ này, giá của chiếc áo phao “người ngoài hành tinh” cũng khá đắt đỏ. Khảo sát trên taobao - sàn thương mại điện tử lớn của Trung Quốc của WeBuy cho thấy, mẫu áo này có giá rẻ nhất 1,15 triệu đồng, những gian hàng uy tín còn bán phiên bản xịn với giá tận 2,063 CNY (6,9 triệu đồng).

Trong khi đó, tại Việt Nam, chiếc áo phao “người ngoài hành tinh” được báo giá từ 800.000-1.500.000 đồng/chiếc tùy vào chất lượng. Các shop online cũng cho biết, mẫu áo này hiện có hai màu chính là đen và trắng, nhưng hàng không có sẵn, khách muốn mua phải đặt hàng trước từ 7 ngày cho tới 10 ngày.

Chị Đặng Ngọc Minh, một chủ shop thời trang online ở Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho hay, áo này năm nay mới xuất hiện trên thị trường, là hàng Trung Quốc, các chị nhận đặt hàng về được nửa tháng.

“Lô áo đầu tiên về 100 chiếc mà vẫn thiếu hàng khách đặt trước đó, lô thứ 2 cũng đang trên đường về”, chị tiết lộ.

Chị Nguyễn Mai Chi, một chủ shop thời trang online khác cũng thừa nhận áo phao người ngoài hành tinh đang là mặt hàng hot nhất, được khách đua nhau đặt mua.

Một phần mọi người mua vì lạ và hiếu kỳ. Một phần khác chiếc áo này cũng là áo mặc đại hàn, nhưng chỉ hợp để mặc đi bộ, mặc để đi xe máy thì hơi khó nhìn được vì phần mũ rộng, tầm nhìn sẽ bị hạn chế, chị Chi chia sẻ.

Lưu Minh

Sức mua lớn, áo phao “cháy hàng” vì trời lạnh

Sức mua lớn, áo phao “cháy hàng” vì trời lạnh

Cùng với các cửa hàng thời trang, trên những vỉa hè, nhiều tiểu thương cũng bày bán áo phao la liệt, thu hút nhiều người lao động và sinh viên ngoại tỉnh.