Xây dựng trên mảnh đất vàng nghìn tỷ từ năm 2009, AZ Lâm Viên (Cầu Giấy, Hà Nội) đến nay vẫn là công trình dở dang và tiếp tục "ngủ đông" vô thời hạn sau khi hai nhà thầu ra đi.

{keywords}

Dự án vàng AZ Lâm Viên (Cầu Giấy) là một trong những công trình lớn trọng điểm của AZ Land trên địa bàn Hà Nội. Sau khi khởi công năm 2009, dự án ì ạch chậm tiến độ với 2 lần thay nhà thầu.

{keywords}

Dự án nằm ở vị trí đắc địa, toạ lạc tại số 107 đường Nguyễn Phong Sắc, cách ngã tư cắt với phố Trần Quốc Hoàn - Tô Hiệu chỉ khoảng 30 m, đối diện là khu đô thị Làng quốc tế Thăng Long. Công trình nằm ở nơi được đánh giá là một trong những mảnh đất vàng tại Hà Nội với tổng diện tích gần 2.000 m2.

{keywords}

Năm 2009, đường Nguyễn Phong Sắc hoàn thành việc mở rộng lòng đường đoạn từ Xuân Thuỷ tới Trần Quốc Hoàn khiến cho mảnh đất này càng trở lên đắt đỏ, giao thông không còn trở thành vấn đề đáng ngại.

{keywords}

Dự án được khởi công vào tháng 12/2009 và dự kiến hoàn thành quý IV/2012.

{keywords}

Nhưng đến nay công trình vẫn dang dở. Cánh cổng chính được mở dùng chung cho một công trình xây dựng kế bên. Khu vực bên trong hoàn toàn im ắng, chỉ có một nhân viên bảo vệ luôn túc trực canh giữ công trình.

{keywords}

Sau khi dừng thi công lần thứ nhất, nhà thầu Vinaconex 1 đã rút toàn bộ công nhân và máy móc thiết bị năm 2013. Hình ảnh hoang tàn, ẩm thấp bên trong do công trình đã bị đóng băng suốt nhiều năm.

{keywords}

Năm 2014, tiếp quản với vai trò nhà thầu mới nhưng Công ty cổ phần Đầu tư Lạc Hồng chỉ hoàn thành thêm được 10 tầng của dự án (14/16 tầng theo giấy phép xây dựng), sau đó lại dừng thi công lần thứ 2.

{keywords}

Công trình trơ khung bê tông, các tầng nhà đã hoàn toàn vắng bóng công nhân, máy móc thiết bị xây dựng.

{keywords}

Giàn giáo thép gỉ sét, lưới quây an toàn rách nát theo năm tháng.

{keywords}

Nơi đây từng được giới thiệu là tổ hợp chung cư văn phòng cao cấp cao 29 tầng gồm 2 tầng hầm, 5 tầng TTTM văn phòng dịch vụ và 20 tầng dành cho khu nhà ở chung cư.

{keywords}

Sau gần 10 năm khởi công và dang dở, khả năng nhận bàn giao của các tập thể cá nhân đã mua nhà tại đây khá xa vời.

{keywords}

Vị trí AZ Lâm Viên được coi là đắc địa khi nằm ở trục giao thông thuận tiện, gần nhiều trường học, siêu thị, công viên, bệnh viện... Ảnh: Google Maps.

(Theo Zing)