“Nhân viên Bách hóa Xanh không phải là những người bán hàng bình thường mà là một người bạn thực thụ” khi luôn biết đưa ra lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng. Đây chính là chia sẻ từ người dùng Facebook Hạt Dẻ.

{keywords}
Bài chia sẻ này đã thu hút gần 700 like, 400 lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng chỉ sau vài giờ đăng tải.

“Công nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng của Thế Giới Di Động tuyệt vời xưa giờ, mà ngay cả chuỗi Bách Hóa Xanh cũng iu thế này thì nể bác CEO của Thế Giới Di Động lắm luôn.

Nhân viên ở đây hổng giống nhân viên siêu thị thực phẩm bình thường là chỉ sắp xếp hàng hóa và tính tiền, mà còn hơn vậy là bán hàng như saler thực thụ luôn í.

Chả là hôm qua, lần thứ 2 mình quay lại Bách hóa Xanh mua rau quả, nhân viên chào từ ngoài cửa chào vô. Mình lượn vài vòng để chọn các loại rau củ như thực đơn lên sẵn. Mỗi khi thấy mình vướng tay không tách được bọc ni lông đựng thì ngay lập tức có bạn chạy lại mở giúp. Rồi còn để ý giỏ hàng mình có gì, xong giới thiệu thêm sản phẩm tương tự và tốt hơn với giá ưu đãi nữa. Làm mình ố á trong lòng.

- Chị ơi, em thấy chị mua khá nhiều thực phẩm xanh, em nghĩ màu đỏ cũng chứa một số loại vitamin tốt á. Ở đây có táo mới về khá tươi và đảm bảo ko thuốc trừ sâu hay chất tăng trưởng gì nè. À còn nữa, dưa hấu siêu ngọt ít hạt cũng đang sale 13 ngàn còn 9,7 ngàn đó, chị lấy luôn đi.

Xong mình nghe loáng thoáng bạn nhân viên khác chào vị khách trung niên đon đả "Ủa hôm nay cô không đi với chú ạ? Để con giúp chú lựa mấy loại thịt với rau mà Cô hay mua ở đây nha". Chú ấy hình như không mấy bất ngờ về lời thăm hỏi này "Cô bị bệnh hai hôm nay, chú tính mua giò heo và thịt bò về hầm cho bả ăn cả ngày". Bạn nhân viên khác cười chen vào "Ôi cô chú cưới nhau đúng là có phúc quá, mỗi người lo cho nhau mỗi tí thế này làm tụi con ganh tỵ ghê. Mà cô bệnh gì thế chú?"... Và câu chuyện đó cứ diễn ra tự nhiên qua lại lại qua giữa mọi người với nhau trong cái cửa hàng thực phẩm con con này mà ngỡ mọi người đã có mối thâm tình với nhau từ lâu.

Đấy, muốn bán hàng tốt thì phải sẵn cái tính ĐỂ Ý và THÀNH Ý trong từng cử chỉ tới lời nói. Mấy cái này hổng ai đi chỉ dạy từng li từng tí đâu, mà chính là ở ý thức của từng nhân viên thôi, và nhà tuyển dụng cũng hẳn là có mắt nhìn người lắm. Người ta nói "Sếp không trả lương cho bạn, mà chính khách hàng mới là người trả lương cho bạn" có thể đúng lắm ấy chứ.

Không biết lúc được nhận vào làm, các bạn ở đây có được training từ nụ cười tới ý tứ không, mà sao một đứa khó tính như mình lại hài lòng quá. Bước vào bước ra đều vẹn nguyên cảm giác làm thượng đế.”

Rất nhiều người dùng cùng chung suy nghĩ và để lại comment ấn tượng trước dịch vụ chăm sóc khách hàng đến tận “chân tơ kẽ tóc” tại Bách hóa Xanh.

{keywords}
 

“... Họ làm con người của họ tốt lắm. Anh không biết mua thịt gì nấu gì, chị bán hỏi em nấu canh hay làm gì.. chị chỉ cho, cái này đang khuyến mãi nè, món này em thêm chút rau này thơm lắm ...”, bạn Steven Dương, một người dùng trên Facebook cực kỳ tán thưởng thái độ làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình của đội ngũ bán hàng, sơ chế tại hệ thống này.

Có thể nói, đào tạo con người là một vấn đề cực kỳ khó, khó hơn cả việc chọn lựa đối tác cung cấp sản phẩm. Thế nhưng, Thế Giới Di Động nói chung và Bách hóa Xanh nói riêng đã thành công. Ở đây, mọi người có thể thấy nụ cười luôn nở trên môi tất cả các nhân viên, từ các bác bảo vệ, giữ xe cho đến các anh chị quản lý siêu thị. Điều này khiến rất nhiều khách hàng cảm thấy thoải mái, tự nhiên khi bước vào cửa hàng Bách hóa Xanh. Facebooker Phan Phi Phụng chia sẻ: “Không phải chạy xuống hầm gửi xe. Cứ đi ngang để xe ngoài cửa hàng rồi vào mua luôn. Nhân viên giữ xe cũng rất là nice (chu đáo - PV). Hàng khuyến mãi đều đặn, giá rẻ, chất lượng tốt…”.

Facebooker SU Em lại cho rằng:“Từ nhân viên đến quản lý ai cũng dễ thương hết. Không những chỉ Bách hóa Xanh thôi đâu, cả Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh nữa. Ai muốn làm thượng đế thì hãy đến với MWG”.

{keywords}
Thái độ phục vụ ân cần, nhiệt tình… là điều khiến Bách hóa Xanh trở thành tên tuổi thân thuộc trong lòng người tiêu dùng thành thị.

Trước đó, một bài viết khác của người dùng Lan Đặng trên mạng xã hội về một buổi đi chợ tại Bách hóa Xanh cũng nhận được sự đồng tình lớn từ phía cộng đồng mạng. Điều này cho thấy Bách hóa Xanh đang dần chiếm được tình yêu của phần đông người dùng nhờ chất lượng sản phẩm, uy tín bán hàng, và đặc biệt là dịch vụ chăm sóc “trên cả tuyệt vời”.

{keywords}
Bài đăng của Lan Đặng tháng 8/2018 cũng thu hút nhiều lượt tương tác

Bên cạnh phong cách phục vụ “đỉnh cao”, Bách hóa Xanh cũng thường xuyên cải tiến, nâng cấp lên những mô hình kinh doanh mới, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng. Sau nhiều thử nghiệm, Bách Hóa Xanh đã chuẩn hoá mô hình “rau xanh - thịt tươi, cá lội” để thực hiện việc mở rộng nhanh chóng và tiến về các tỉnh thành xa như Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre, Bình Dương...

Vũ Minh