Thay vì cầm về chậu hoa lan mình đã trả tiền, một người phụ nữ ở miền đông Trung Quốc lại mang đi chậu lan quý hiếm trị giá tới 20 triệu NDT (tương đương với 68 tỷ VNĐ) vì nghĩ chúng cùng một loài, truyền thông Trung Quốc đưa tin ngày 23/7.

Theo SCMP, chủ của một vườn ươm ở Yucheng, tỉnh Sơn Đông hốt hoảng khi một trong những chậu phong lan quý hiếm nhất của ông biến mất, ông lập tức trình báo vụ việc lên cảnh sát.

Một nhân viên của vườn ươm này cho biết, loài lan trên vô cùng quý hiếm, phải mất tới 8 năm trời để gây giống và nuôi nấng cho đến khi xuất vườn. Chậu lan này lại là cây mẹ, dùng để nhân giống nên lại càng quý.

{keywords} 

Hình minh họa.

Cô nhân viên cho biết thêm: “Chúng tôi nhận được tổng cộng 20 triệu NDT tiền đặt hàng loài lan này từ hơn 10 quốc gia. Nếu không có cây mẹ trên, chúng tôi không thể nhân giống và sẽ mất tất cả số tiền đặt hàng”.

Rất nhanh chóng, cảnh sát đã tìm được người phụ nữ “cầm nhầm” chậu lan quý hiếm. Cô rất ngạc nhiên vì hành động của mình có thể gây thiệt hại lớn như vậy cho chủ vườn.

Cảnh sát cho biết, người phụ nữ nói rằng sau khi trả tiền mua 1 chậu phong lan bình thường, cô thấy chậu kia đẹp hơn, nghĩ rằng chúng cùng 1 giá tiền nên cô đã tự ý đổi và cầm về nhà.

Theo cảnh sát, vì chỉ là hành động vô tình nên người phụ nữ này không bị truy cứu bất cứ trách nhiệm nào.

Tháng trước, một du khách ngất xỉu sau khi biết chiếc vòng mình vô tình làm vỡ trong cửa hàng trị giá tới 300.000 NDT (tương đương với 1 tỷ VNĐ). Cuối cùng, bà phải trả 180.000 NDT (tương đương hơn 600 triệu VNĐ) tiền bồi thường.

(Theo SCMP/ Tiền phong)