Tại Việt Nam, Ariston là cái tên quen thuộc mà mỗi khi nhắc đến, người ta liên tưởng ngay tới thương hiệu bình nước nóng có tuổi đời hàng chục năm, chất lượng và bền bỉ. Đằng sau sự thành công của Ariston là cả một câu chuyện thú vị.

Thương hiệu Châu Âu khuấy đảo thị trường Việt

Không có một con đường chung nào để đưa đến thành công. Hành trình giành “ngôi vương” trong lĩnh vực bình nước nóng tại thị trường Việt Nam của Ariston phải trải qua cả một quá trình dài, từng bước chiếm lĩnh về mặt hình ảnh thương hiệu cũng như thị phần.

Việt Nam thời mở cửa những năm đầu thập niên 1980, Ariston chính là thương hiệu máy nước nóng xuất xứ từ Ý có mặt đầu tiên tại Việt Nam, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu và gia nhập thị trường thông qua con đường nhập khẩu sản phẩm. Việc là “người mở đường” trong lĩnh vực bình nước nóng khiến Ariston gặp không ít thách thức do nhu cầu sử dụng bình nước nóng chưa được phổ biến ở các hộ gia đình Việt thời bấy giờ. Bằng kinh nghiệm của một “ông trùm” trong lĩnh vực bình nước nóng trên thị trường thế giới từ những năm 1930, Ariston nhanh chóng giải quyết được bài toán này, hình thành thói quen tắm bằng bình nước nóng cho người Việt.

{keywords}
Ariston chinh là thương hiệu Bình nước nóng đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam

Suốt 30 năm kể từ ngày đầu gia nhập, Ariston liên tục giữ vững vị trí dẫn dầu thị trường bình nước nóng tại Việt Nam. Từ chỗ chỉ nhập khẩu sản phẩm, Ariston đã đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất lớn thứ hai châu Á, đặt tại Bắc Ninh với công suất lên đến 1 triệu sản phẩm/năm.

Tập trung vào một lĩnh vực duy nhất - bình nước nóng

Trong suốt 30 năm phát triển tại thị trường Việt, Ariston tập trung duy nhất với thế mạnh Bình nước nóng. Vì với Ariston việc tập trung sáng tạo ra những sản phẩm mới trong một lĩnh vực kiên định theo đuổi sẽ đem tới những sản phẩm không chỉ hoàn hảo về kiểu dáng mà còn đảm bảo chất lượng, độ bền, tính an toàn xứng với uy tín thương hiệu đầu hàng của mình.

{keywords}
Những chiếc máy nước nóng Ariston đã trở thành thiết bị gia dụng không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của mỗi gia đình.

Với vai trò là người dẫn đầu, bên cạnh việc duy trì các nền tảng vững chắc về chất lượng và độ bền, hàng năm Ariston đều đặn cho ra mắt sản phẩm mới ứng dụng những công nghệ đột phá hàng đầu.   

Mỗi “tác phẩm” mà Ariston giới thiệu ra thị trường đều là một phiên bản hoàn hảo, kết quả của quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Như dòng sản phẩm ANDRIS2 mới ra mắt sáng ngày 28/08/2018 - vẫn kế thừa những ưu thế đặc trưng của thương hiệu như: Bền bỉ cùng năm tháng, an toàn tới tối đa, tiêu thụ ít điện năng và tốt cho sức khỏe người dùng, sản phẩm còn được tích hợp thêm rất nhiều công nghệ đột phá và thiết kế đẳng cấp từ nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Umberto Palermo, là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều không gian phòng tắm sang trọng, hiện đại. 

{keywords}
 

Trong cuộc thi viết về thương hiệu bình nước nóng Ariston gần đây, một người dùng có nickname Tintin đã viết rằng: “Làm bạn với bạn ấy mình tìm được sự thoải mái sau ngày dài làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Bạn ấy mang đến cho mình những phút giây thư giãn thật tuyệt vời. Cảm ơn “bạn” Ariston - người anh hùng thầm lặng đã luôn âm thầm bảo vệ sức khỏe của mình và người thân”. Có lẽ, đó cũng chính là “bí quyết vàng” đưa Ariston đạt đến và giữ vững vị trí đầu ngành trong suốt nhiều năm qua.

Lệ Thanh