Các trung tâm thương mại và sàn thương mại điện tử lớn trong nước, đặc biệt là tại Hà Nội và TP.HCM, đồng loạt công bố các chương trình khuyến mại đặc biệt, giảm giá tới 50% trong ngày Black Friday tới đây. Có siêu thị còn chơi chiêu độc tăng sự hấp dẫn khi quảng cáo khách hàng may mắn sẽ được chính tay Ngọc Trinh đi giao hàng.

Chờ giảm nửa giá khi mua hàng ngày Black Friday

Chỉ vài ngày nữa đã tới sự kiện bán hàng đặc biệt Black Friday, các trung tâm thương mại, mua sắm lớn tại Hà Nội và TP.HCM đang tấp nập chuẩn bị. Theo đại diện của Vincom, dự kiến gần 2.000 gian hàng đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới sẽ giảm giá, với mức giảm đến 50% cùng hơn 5 tỷ đồng quà tặng khách hàng.

Thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, gia dụng, điện máy giảm giá tới 50%, với các thương hiệu lớn như H&M, Old Navy, Mango, Aldo, Nine West, Charles and Keith, G2000,... Trong khi đó, hệ thống VinDS đồng giá chỉ 499.000, 999.000 và 1.999.000 đồng. Đây chính là cơ hội “vàng” cho những tín đồ hàng hiệu để sở hữu những bộ thời trang “chất” nhất với giá thấp nhất trong năm.

{keywords}
Trung tâm thương mại rầm rộ Black Friday (Ảnh:Duy Anh)

Hệ thống siêu thị điện máy công nghệ VinPro tung ra chương trình giảm giá shock hơn 10.000 sản phẩm điện tử hiện đại, với mức giá không thể thấp hơn. Đơn cử, iPhone 8 Plus 64GB sẽ chỉ còn 19,990 triệu đồng, iPhone 7 128GB chỉ còn 15,990 triệu đồng hay TV Led Full HD Sharp chỉ còn 3,59 triệu đồng, trong khi giá niêm yết hiện là 4,49 triệu đồng.

Aeon Mall cũng công bố chương trình giảm giá trong ba ngày, từ thứ Sáu (24/11) với hàng nghìn sản phẩm giảm tới 50% trên hệ thống toàn quốc như thời trang Guess, Timberland, vali, đồ trẻ em,...

Hệ thống siêu thị Media Mart thì áp dụng chương trình khuyến mại cho nhiều sản phẩm, trong đó có sản phẩm giảm giá tới 50%.

Đại diện Big C cho biết, hệ thống siêu thị này cũng đang chuẩn bị cho đợt giảm giá đặc biệt Black Friday vào 3 ngày từ 24-26/11, tập trung vào hàng chục loại sản phẩm gia dụng, thời trang, tiêu dùng nhanh và thực phẩm tươi sống, với mức giá giảm đến 50%.

Tại TP.HCM, trung tâm thương mại Takashimaya giảm giá lên đến 50% cho tất cả sản phẩm vali, balo, phụ kiện tại khu vực sự kiện L3. Trong khi đó, thương hiệu Aurora đến từ Nhật giảm 30% trong ngày Black Friday.

{keywords}
Black Friday tại Trung tâm mua sắm ở TP.HCM (Ảnh: Trần Thoại)

Hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra lần đầu thử nghiệm hình thức giảm giá đồng loạt cho nhiều mặt hàng thiết yếu vào dịp Black Friday từ ngày 21/11 trên cả nước.

JYSK Việt Nam công bố chương trình bán hàng mua 3 tặng 1 tại các hệ thống cửa hàng nội thất. Chương trình áp dụng đối với nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, chăn ga gối đệm, trang trí và gia dụng.

Các khu vui chơi giải trí và ẩm thực cũng có các chương trình ưu đãi, Dream Games và Hero World đồng loạt giảm giá 20% giá vé đặc biệt trong ngày “thứ 6 đen”. Hãng kem nổi tiếng từ Mỹ Dairy Queen giảm giá 30% bánh kem đặc biệt chỉ còn 199 nghìn đồng. Highlands Coffee cũng ra mắt những đồ uống mới như Freeze trà xanh, Caramel Phin Freeze, Freeze Cacao với giá chỉ 49 nghìn đồng.

Mua online sợ khuyến mại ảo

Black Friday cũng được cộng đồng mua sắm trực tuyến quan tâm. Ngoài Black Friday, chương trình Online Friday sẽ là trọng điểm bán hàng cuối năm của các trang thương mại điện tử.

{keywords}
Nhiều chương trình bán hàng đặc biệt

Nhiều trang thương mại điện tử công bố các chương trình bán hàng ưu đãi dịp này. Tiki mở bán trước Black Friday nhiều mặt hàng điện tử với mức giá từ 199 nghìn đồng. Đặc biệt, ba đơn hàng sẽ do chính tay Ngọc Trinh giao hàng. Bên cạnh đó, nhà bán lẻ trực tuyến này cũng miễn phí giao hàng cho các đơn từ 99 nghìn đồng.

Sendo giam gia Online Friday với nhiều khuyến mại từ 30 nghìn đồng. Trong khi đó, Lazada và Adayroi vẫn chưa công bố thông tin gì liên quan tới bán hàng Black Friday, mặc dù năm ngoái hai đơn vị này đã có những giảm giá mạnh.

{keywords}

Shopee không tham gia chương trình Black Friday mặc dù trước đó đơn vị này đã có 2,5 triệu đơn hàng trong ngày độc thân. Theo ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt, so với năm 2016, số lượng đơn hàng tăng gấp hơn 7 lần, 90% trong số đó đến từ nền tảng di động.

Mặc dù khuyến mại lớn nhưng người tiêu dùng vẫn lo ngại tình trạng khuyến mại ảo trên các trang web, chưa kể hiện tượng nghẽn mạng, không thanh toán được trong dịp này. Anh Nguyễn Đức Minh, một khách hàng cho hay, năm ngoái sau khi thanh toán thành công một chiếc TV giá 15 triệu đồng nhưng hơn 1 tuần anh vẫn chưa nhận được sản phẩm do hệ thống giao hàng quá tải.

Do vậy, đại diện lãnh đạo Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) cho biết sẽ áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mại chất lượng, hấp dẫn đến với người tiêu dùng trong dịp Online Friday. Cụ thể, cơ quan này sẽ có công cụ để quét, lọc giá đảm bảo giá sản phẩm đưa ra là thật. Thông tin về sản phẩm, ngay từ khi DN tung hàng ra thị trường, cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ.

Duy Anh

Black Friday 2017: Nóng rực cơn lốc mua sắm cuối năm

Black Friday 2017: Nóng rực cơn lốc mua sắm cuối năm

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, sự kiện Black Friday 2107 chính thức diễn ra. Người tiêu dùng trong nước và quốc tế đang rục rịch lên kế hoạch mua sắm dịp cuối năm của mình.