Thị trấn Con Cuông đang xôn xao về một con cá chình (cá lệch - PV) khủng, có chiều dài 1,5m, được người dân làm nghề chài lưới trên thượng nguồn sông Lam đánh bắt được.

Cá chình to chưa từng thấy được đưa từ Nghệ An ra Hà Nội

Bắt được cá chình được cho là 'khủng' kỷ lục ở Nghệ An

Con cá chình trên được một người dân làng chài ở huyện Tương Dương bắt được vào ngày 22.10. Ngay sau đó, một chủ nhà hàng ở khối 5 thị trấn Con Cuông, thu mua về. Cá có chiều dài 1,5m, trọng lượng 11kg.

{keywords}
Con cá Chình khủng được chủ nhà hàng tại thị trấn Con Cuông thu mua.

 

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Tám, chủ nhà hàng, đã thu mua con cá Chình khủng này.

Vào sáng nay (23.10), trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tám - một chủ nhà hàng - cho biết: “Cá chình là loài cá hiếm, được dân làng chài đánh bắt vào mùa mưa nước to, nhưng không phải lúc nào cũng đánh bắt được. Đặc biệt là cá có trọng lượng trên 10kg rất hiếm có”.

{keywords}
 

 

{keywords}
Cá Chình có thân dài, thuôn, mình tròn, đầu có râu dài.

Cá chình có thân dài, thuôn, mình tròn, đầu có râu dài, ít xương. Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy. Mỗi kg cá chình có giá từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng tùy theo trọng lượng cá. Cá càng to thì giá càng cao.

Để bắt được cá chình, người ta phải dùng câu vương, lưới hoặc dùng ngạnh để xiên cá. Cá chình có thể dùng để nướng, hấp sả hoặc nấu canh măng…

(Theo Lao Động)

Nhậu cá chình khổng lồ 45 triệu, sợ cá Tầm Trung Quốc tiêm hóa chất

Nhậu cá chình khổng lồ 45 triệu, sợ cá Tầm Trung Quốc tiêm hóa chất

Những thông tin về thực phẩm, giá cả nông sản,... trong tuần qua được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, thông tin về đại gia nhậu con cá chình 45 triệu, chôm chôm ruột vàng cũng khiến nhiều người chú ý.