Người dân Úc đang nhận được cảnh báo phải thận trọng khi ăn dâu tây sau khi một số trường hợp nuốt phải kim khâu bên trong trái dâu.

Theo đài BBC hôm 14-9, những trái dâu tây bên trong chứa kim khâu được tìm thấy ở các siêu thị thuộc 3 bang New South Wales, Queensland và Victoria.

Một người đàn ông đã được đưa tới bệnh viện sau khi ăn dâu tây với một cây kim bên trong và một cậu bé 9 tuổi cắn trái dâu chứa kim nhưng may mắn chưa nuốt.

Một số thương hiệu dâu tây đã được thu hồi khỏi các kệ hàng, bao gồm dâu tây Donnybrook được Tập đoàn Woolworths bán dưới 2 cái tên Berry Obsession và Berry Licious.

Các quan chức y tế Úc đã kêu gọi người dân khi mua dâu tây cần phải thận trọng.

{keywords}
Nhà chức trách Úc cảnh báo dâu tây có kim khâu bên trong. Ảnh minh hoạ: BBC

Trước đó, một người dùng Facebook tên Joshua Gane cho biết người bạn 21 tuổi của mình bị đau bụng dữ dội sau khi ăn dâu tây.

"Cho đến khi được thông báo, người tiêu dùng nên cắt quả dâu tây trước khi ăn chúng" – Cơ quan Y tế bang Queensland viết trên Twitter.

Cô Jennifer Rowling, thành viên Hiệp hội Người trồng dâu tây bang Queensland, tin rằng những quả dâu tây nói trên đã bị "can thiệp" và đó là một "sự phá hoại".

Ngành công nghiệp dâu tây của Úc mang lại khoảng 94 triệu USD/năm. Đã có những lo ngại rằng sự cố này có thể gây tác động bất lợi đến doanh số bán hàng về lâu dài.

(Theo BBC/ NLĐ)

Hình bóng Phật Quan Âm nơi gốc khế già: Ai cũng muốn rước về

Hình bóng Phật Quan Âm nơi gốc khế già: Ai cũng muốn rước về

Tượng Phật Di Lặc, Phật Quan Âm, ba ông Phúc - Lộc - Thọ lần lượt "xuất hiện" trên cây phát tài, cây khế ở miền Tây khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú.

Ám ảnh khiến 'trùm' thịt chó Trần Mục - Nhật Tân bỏ nghề khi tiền vào như nước

Ám ảnh khiến 'trùm' thịt chó Trần Mục - Nhật Tân bỏ nghề khi tiền vào như nước

Thịt chó Nhật Tân là thương hiệu không chỉ nổi tiếng tại Hà Nội mà khi nhắc đến thịt chó, người dân cả nước đều nhớ đến nó. Nhưng vì sao thương hiệu thịt chó Nhật Tân biến mất là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Hãi dịch tả, Việt Nam tạm dừng nhập khẩu thịt lợn

Hãi dịch tả, Việt Nam tạm dừng nhập khẩu thịt lợn

Bộ NN-PTNT vừa quyết định dừng nhập khẩu thịt lợn từ Ba Lan và Hungary do hai nước này đang có dịch tả lợn châu Phi (ASF) nhằm ngăn chặn dịch bệnh này lây lan sang Việt Nam.

Ngư dân Quảng Bình bắt được cá lạ, nghi cá sủ vàng tiền tỷ

Ngư dân Quảng Bình bắt được cá lạ, nghi cá sủ vàng tiền tỷ

Trong khi đánh bắt ở vùng biển gần bờ, một ngư dân 60 tuổi ở Quảng Bình bắt được con cá có nhiều đặc điểm giống sủ vàng quý hiếm.