Hikari Azuma, một trợ lý ảo, được một công ty khởi nghiệp ở Nhật Bản phát triển, đang thu hút những anh chàng độc thân. Cô trợ lý này có thể trở thành người bạn gái ảo.

Ông Takechi là tác giả của Hikari Azuma với hình ảnh cô gái mặc váy ngắn. Cô có thể trò chuyện với chủ nhân, nhắc việc, đánh thức vào buổi sáng và chào đón khi người đàn ông trở về. 

Hikari sống trong một bình thủy tinh có kích thước bằng máy pha cà phê gọi là Gatebox. Mỗi sản phẩm có giá khoảng 2.700 USD (khoảng hơn 60 triệu đồng).

Takechi cho biết, ông muốn tạo ra một mối quan hệ tình cảm giữa người với một trợ lý kỹ thuật số. “Tôi hướng tới một thế giới mọi người có thể chia sẻ cuộc sống của mình với một nhân vật ảo. Chúng ta đang sống trong thời đại mà robot gắn liền với con người hơn, robot xuất hiện trong nhiều ngôi nhà nhưng phần lớn chúng đều là những chiếc máy móc không có cảm xúc”.

{keywords}
Bạn gái ảo được nhiều người đàn ông độc thân quan tâm

Sản phẩm này vẫn còn một chặng đường dài để phát triển. Nhờ sự hỗ trợ của phần mềm giao tiếp tên Line, Takechi tiếp cận với cộng đồng dễ dàng hơn và phát triển thêm các tiện ích của sản phẩm. 

Sắp tới, công ty này sẽ cho ra mắt nhiều nhân vật có thể là hoạt hình tới vận động viên thể thao. Hikari Azuma được ưu chuộng tại Nhật Bản bởi số đàn ông độc thân ngày càng gia tăng. 

{keywords}
Tác giả của sản phẩm giao tiếp với bạn gái ảo

Năm 2015, ông đã có kế hoạch phát triển sản phẩm này, trước khi Amazon và Google Home ra mắt, các nhà đầu tư không quan tâm đến các dự án phần cứng. Tuy nhiên, Takechi đã huy động được 20 triệu yên cho kế hoạch khởi nghiệp.

Công ty đã huy động khoảng 200 triệu yên từ các nhà đầu tư Primal Capital và Line Corp. Công ty tin nhắn lớn nhất Nhật Bản đã mua phần lớn cổ phần của công ty vào tháng 3 vừa qua.

Nam Hải