Những chiếc đồng hồ của ông Đào Xuân Tình (Long Biên - Hà Nội) bên cạnh độ độc, lạ được ông sưu tầm từ nhiều nơi trên thế giới, còn được làm từ những chất liệu đắt tiền khiến giá trị thực sự của mỗi chiếc đồng hồ là vô giá.

Sự thật về những chiếc đồng hồ có giá bằng ô tô hạng sang

'Ma trận' đồng hồ fake: Giá tiền chính hãng, chất lượng như… đồ mỹ ký!

{keywords}
Bất cứ ai có cơ hội đến chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồng hồ của ông Đào Xuân Tình đều không khỏi bị 'thôi miên" trước gia tài đồng hồ cổ đồ sộ hiếm có này. Ông Tình cho biết, ông chơi đồng hồ vì đam mê nên tốn kém khá nhiều tiền của để có trong tay bộ sưu tập đồ sộ không phải ai cũng có được.

 

{keywords}
Nhiều chiếc đồng hồ cổ của ông Tình đang sở hữu thuộc loại siêu hiếm và được chế tác bằng vàng nên có giá trị rất cao.

 

{keywords}
Mỗi ngày, ông Tình đều lên dây cót cho các loại đồng hồ trong bộ sưu tập của mình. Do bộ sưu tập khá nhiều loại đồng hồ nên ông thường mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, đó lại là cái thú của người chơi đồng hồ như ông.

 

{keywords}
Ông Tình cho biết, với mỗi người chơi đồng hồ như ông nếu chỉ đơn giản tính về giá trị vật chất thì dường như chưa đủ. Giá trị của một chiếc đồng hồ cổ này gồm nhiều yếu tố từ lịch sử, xuất xứ từ đâu, câu chuyện xoay quanh nó, ai là người sở hữu, được làm thủ công tỉ mỉ hay sản xuất đại trà, có phải bản giới hạn hay không v.v...Chính vì vậy, nếu nói giá trị của một chiếc đồng hồ có thể rất đáng giá bằng cả gia tài của nhiều người nhưng quan trọng nhất vẫn là giá trị về mặt tinh thần.

 

{keywords}
Những chiếc đồng hồ cổ của ông Tình đều rất độc đáo được ông mất rất nhiều công sưu tầm. Trong ảnh là một chiếc đồng hồ có vỏ được làm từ đá quý.

 

{keywords}
Trong bộ sưu tập của ông Tình phần lớn là các loại đồng hồ cơ.

 

{keywords}
Có những chiếc đồng hồ khá đặc biệt có khả năng dự báo được cả... bão vì có thể đo được thay đổi áp suất không khí khi sắp có bão.

 

{keywords}
Một chiếc đồng hồ cổ khác của ông Tình được chế tác cực kì tinh tế, cầu kì bằng đá quý.

 

{keywords}
Còn đây là một chiếc đồng hồ được chế tác từ vàng ròng và làm thủ công hoàn toàn.

 

{keywords}
Cho đến nay, trong bộ sưu tập đồng hồ cổ từ khắp nơi trên thế giới với đủ loại thương hiệu của mình, ông Tình cho biết mỗi chiếc đồng hồ được mang về nhà ông đều có những câu chuyện riêng.

(Theo Tiền phong)

Đồng hồ Rolex của cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh bây giờ ở đâu?

Đồng hồ Rolex của cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh bây giờ ở đâu?

‘Trùm’ đường dây đánh bạc Nguyễn Văn Dương khai đưa cho ông Vĩnh đồng hồ Rolex 7.000USD, ông Vĩnh nói trả cho Dương 1,1 tỷ đồng. Chiếc đồng hồ vẫn đang là ‘ẩn số’.

Chiếc đồng hồ gốc me tuổi đời trăm năm độc nhất vô nhị đất Việt

Chiếc đồng hồ gốc me tuổi đời trăm năm độc nhất vô nhị đất Việt

Được chế tác tỉ mỉ từ một gốc me trăm tuổi, các nghệ nhân ở phố núi Sơn La làm nên chiếc đồng hồ có một không hai khiến nhiều người mơ ước.