- Ít ai ngờ, con bọ cạp tử thần có thể giết người lại sản sinh ra loại chất lỏng đắt nhất thế giới. Chỉ cần một vài ml chất lỏng này cũng có thể có giá lên tới hàng trăm nghìn đô.

Sâu béo nhung nhúc: Đặc sản kinh hoàng, dân Việt nhậu lai rai

Phế phẩm bỏ ôi, vứt sọt rác: Độc chiêu biến thành đặc sản nức tiếng

Nọc bọ cạp có giá 230 tỉ đồng/lít

Deathstalker (bọ cạp tử thần) là một trong những loài bọ cạp nguy hiểm nhất hành tinh. Nọc độc từ một con bọ cạp tử thần có thể giết người. Nhưng nó có thể đem lại cho con người số tiền khổng lồ. Với mức giá 39 triệu USD (khoảng 907 tỷ đồng) cho mỗi gallon (1 gallon = 3,78 lít), nọc độc bọ cạp tử thần là chất lỏng đắt nhất thế giới.

{keywords}
Nọc độc bọ cạp tử thần là chất lỏng đắt nhất thế giới.

Ngay cả khi có đủ tiền, bạn cũng không thể mua được 1 gallon nọc bọ cạp. Bạn chỉ có thể mua một lượng cực kỳ nhỏ. 1 giọt nọc có kích thước nhỏ hơn 1 hạt đường có giá 130 USD (3 triệu đồng).

Tại sao nọc bọ cạp lại có giá 'trên trời' như vậy? Bởi nọc bọ cạp rất khó lấy. Người ta phải chiết nọc bọ cạp bằng tay và chiết nọc từng con một. Một con bọ cạp chỉ có thể sản sinh ra tối đa 2 milligram cho mỗi lần chiết. Người lấy nọc cũng đối mặt nguy cơ bị bọ cạp cắn.

Một lý do khác khiến nọc bọ cạp trở nên đắt giá, đó là tính ứng dụng của nó trong y học. Bên trong nọc độc chết người của bọ cạp chứa rất nhiều thành phần giúp ích trong việc tạo ra các loại thuốc mang tính đột phá, tiên phong.

Hoa hồng tăng giá, bỏ 100 triệu mua 40 gốc hồng tặng vợ

Sát ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa tươi bắt đầu tăng giá mạnh. Đáng chú ý, các loại hoa hồng giá đang tăng gấp đôi, gấp ba lần ngày thường mà vẫn thường xuyên cháy hàng.

Tại thị trường hoa tươi bán lẻ, hoa hồng nhập khẩu tuy không còn mới lạ nhưng vẫn được khách chuộng mua, bởi bông to, đẹp, màu sắc đa dạng. Song, mỗi bó hoa loại này thường có giá lên tới tiền triệu, thậm chí vài triệu đồng mỗi bó. Nhu cầu mua hoa đang tăng mạnh, có người bán cả 1.000 bông hoa hồng ngoại chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ.

{keywords}
Hoa hồng tăng giá gấp 2-3 lần giá ngày thường

Thị trường hoa hồng cảnh những ngày này đang tấp nập khách mua bán. Bởi, thay bằng chọn những bó hoa, lẵng hoa tươi đem tặng vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhiều người lại chọn mua những gốc hồng cảnh làm quà tặng.

Các loại hồng cảnh hiện nay khá đa dạng, gá cả tùy thuộc vào gốc hồng to hay nhỏ. Những gốc hồng có giá từ 300.000-2 triệu đồng/gốc đợt này hút khách hơn cả.

Đáng chú ý, có vị đại gia đặt mua gần 40 gốc hoa hồng lớn nhỏ các loại với giá tiền lên tới 100 triệu đồng. Vị khách đại gia này thuê hẳn một chiếc xe tải chở toàn bộ số hoa hồng này từ Hà Nội vào Sài Gòn để tặng vợ dịp 20/10 này.

Trời trở rét, chủ shop hàng thùng hốt bạc

Hà Nội đang bước vào những ngày đầu của đợt rét thứ 2 khiến thị trường quần áo trở lên náo nhiệt hơn. Không chỉ các shop thời trang bán quần áo mới, mà cả với giới tiểu thương buôn hàng thùng cũng vậy.

Chị Huyền Trang (Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, trước đây vài tháng, chị đã về kín kho hàng đông, chỉ chờ có gió mùa về là lôi hàng ra bán. Những ngày đầu vụ, cửa hàng của chị Trang thu về 25 - 35 triệu đồng là bình thường.

Những năm gần đây, khái niệm hàng thùng đã quen thuộc với người dân. Đi săn "đồ sida" không còn là khái niệm của những người có mức lương thấp mà nó còn là thú vui với những người có thu nhập cao. Những chiếc áo khoác giá rẻ khi vào shop thời trang thường cũng có giá 400 - 800.000 đồng, thì tại các cửa hàng hàng thùng nếu chịu khó bới hàng, khách có thể tìm được những chiếc áo mới tinh còn nguyên mác với giá chỉ 80.000 - 150.000 đồng.

'Cuồng' hàng Nhật, mua củ tỏi 100 ngàn xào mớ rau muống 10 ngàn

Những năm gần đây, thay bằng săn mua các loại hoa quả Mỹ, Úc,... giới nhà giàu Việt chuyển qua chuộng mua các loại hoa quả Nhật Bản, mặc cho những loại quả này có giá tiền triệu, thậm chí tới vài triệu đồng mỗi cân.

Đáng chú ý, ngoài những loại quả được cho là siêu đắt đỏ, thời gian gần đây, thị trường hàng xách tay còn xuất hiện nhiều loại rau củ nhập từ đất nước mặt trời mọc như: khoai lang, bắp cải, măng, củ cải, giá đỗ, ngô, mướp đắng,... thậm chí cả củ tỏi, cọng hành lá cũng là hàng Nhật.

{keywords}
Tỏi Nhật giá 100.000 đồng/củ vẫn được mọi người tìm mua

Đây không phải là những hàng độc lạ, chúng được trồng phổ biến tại Việt Nam và được bày bán la liệt chợ, siêu thị với giá từ vài ngàn cho tới vài chục ngàn đồng mỗi cân. Thế nhưng, với mác “hàng Nhật”, các loại rau củ quả trên vẫn được dân nhà giàu tranh nhau đặt mua.

Đơn cử, bắp ngô của Việt Nam chỉ khoảng 3.000-5.000 đồng/bắp, nhưng ngô Nhật giá tới 150.000 đồng/bắp; củ cải Việt giá chỉ khoảng 2.000 đồng/kg, trong khi củ cải Nhật giá tới 250.000 đồng/kg; khoai lang Việt giá 20.000-30.000 đồng/kg, khoai lang Nhật giá tới 0,5 triệu đồng/kg. Hay ở chợ một củ tỏi chỉ có giá khoảng 1.500-2.000 đồng, nhưng củ tỏi Nhật giá lên tới 100.000 đồng/củ.

Đánh giày bị 'chặt chém' đến 450.000 đồng, khách quyết không đưa tiền

Vào sáng 17/10, tại quán cà phê Nguyễn (số 74 đường Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), ông N.T.C (SN 1978), khi đang uống cà phê trong quán thì thấy một nam thanh niên (nói giọng Bắc Trung Bộ) đến gần rồi mời mình đánh giày và thay miếng lót.

Ban đầu, ông C. chỉ đồng ý cho đánh giày. Tuy nhiên, khi đã đánh giày xong, nam thanh niên này đòi giá lên đến 450.000 đồng với lý do: đã dán đế cao su, thay miếng lót "xịn", trong khi giá đánh bình thường chỉ khoảng từ 15.000 – 20.000 đồng.

Thấy giá quá cao và rất vô lý, ông C. không chấp nhận và yêu cầu nam thanh niên đánh giày phải lột miếng dán đế ra, thu hồi lại miếng lót và chỉ trả 15.000 đồng cho đôi giày của mình vừa được đánh.

Thịt bò Mỹ giá 86 nghìn đồng/kg?

Thông tin vừa được Tổng cục Hải quan đưa ra cho thấy, 8 tháng đầu năm 2018, Việt Nam nhập khẩu hơn 24 nghìn tấn thịt bò các loại với trị giá gần 91 triệu USD. Như vậy, tính bình quân trị giá mỗi kg thịt bò ngoại rơi vào hơn 3,78 USD (chưa tính thuế), tương đương khoảng 87 nghìn đồng/kg.

Trong đó, thịt bò nhập khẩu từ Australia đạt 10,3 nghìn tấn, trị giá 41 triệu USD, trị giá bình quân khoảng 3,96 USD/kg, tương đương khoảng 91 nghìn đồng/kg. Nhập khẩu từ thị trường Hoa Kỳ đạt 10,2 nghìn tấn, trị giá 38 triệu USD, trị giá bình quân đạt 3,74 USD/kg, tương đương khoảng 86 nghìn đồng/kg.

Như vậy, có thể thấy, trị giá bình quân thịt bò nhập khẩu thấp hơn nhiều so với thịt bò nội. Thịt bò của Việt Nam đang dao động 250 nghìn đến khoảng 300 nghìn đồng/kg tùy loại.

Cà chua độc lạ 1 triệu đồng/kg rớt giá

{keywords}
Cà chua thân gỗ từng gây sốt với giá 1 triệu đồng/kg

Thời điểm này năm ngoái, cà chua thân gỗ gây sốt thị trường với giá 1 triệu đồng/kg và không dễ mua do là hàng xách tay từ Nam Mỹ. 

Sau một thời gian lên cơn sốt, cà chua thân gỗ đã được “nội địa hóa” ngày càng nhiều nên không còn độc lạ. Đến nay, loại cà chua này rớt giá chỉ còn 1/5 mức cũ và cũng không nhiều người mua như trước.

Không chỉ quả cà chua thân gỗ, hiện cơn sốt về giống cây này cũng đã hạ nhiệt. Thời điểm quả 1 triệu đồng/kg, giống cây này được các điểm bán hét lên đến 500.000 đồng/cây con. Hiện, mức giá này đã giảm đi rất nhiều, thậm chí xuống chỉ còn 1/5.

Hồng treo gió 500.000 đồng/kg hot rần rần trên Facebook

Hồng ngâm là loại quả đã quá đỗi quen thuộc, thậm chí nhiều người đã phát ngán với loại quả này. Thế nhưng, hồng treo gió lại là một món ăn cực độc đáo mà không phải ai cũng có may mắn được ăn thử.

Vài ngày qua, trên mạng xã hội đã chia sẻ “rần rần” về món ăn này. Nhiều người chia sẻ bí quyết làm hồng treo gió ngon.

Chị Lê Ngọc Yến - chủ một cửa hàng online tại Hà Nội, cho biết, quá trình làm ra hồng treo gió rất kỳ công, qua nhiều công đoạn như chọn hồng, gọt vỏ, rửa sạch rồi nhúng hồng ngập trong một bát rượu trắng có nồng độ cao trong 1 phút. Xong các công đoạn trên, hồng sẽ được quấn phần tai bằng chỉ, treo ở chỗ có gió và có nắng. Sau khoảng 3-4 ngày, khi hồng bắt đầu héo hẳn vào, bên ngoài dai dai, bên trong lại mềm mềm là lúc phải “massage” cho quả. Nhiều công đoạn như vậy, nhưng còn phải trông vào thời tiết.

Chị Yến cho hay dù chị có bán 500.000 đồng/kg thì nghe xong cách làm, nhiều người cũng sẽ không tiếc số tiền bỏ ra để nếm thử món ăn thú vị này

Vườn tùng la hán Nhật nghìn tỷ ở Hà Nội

Vườn tùng la hán nằm dưới chân cầu Nhật Tân (đường Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội) có giá trị hàng trăm tỷ đồng gây chú ý với bất kỳ ai đi qua đây. Đây là vườn tùng la hán của anh Vũ Xuân Lành, người đã có gần 30 năm đến với nghề sinh vật cảnh.

Khu vườn này được coi như "kho báu" giữa lòng Hà Nội với trên 500 cây tùng la hán được nhập khẩu từ Nhật Bản. Giá trị của mỗi cây tùng la hán ở đây lên cả tỷ bạc. Thậm chí có cây, lên tới 17 tỷ đồng...

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Loài cây xù xì, gai nhọn mọc đầy Việt Nam, thế giới gọi 'siêu thực phẩm'

Loài cây xù xì, gai nhọn mọc đầy Việt Nam, thế giới gọi 'siêu thực phẩm'

Ít ai biết rằng cây xương rồng gai góc đang được tôn vinh là siêu thực phẩm mới. Còn ở thánh địa Mẫu Sơn, có một loài ếch được mệnh danh là “ếch đại gia”, được coi là “thần dược” trong chốn phòng the.