Là sản phẩm được thiết kế, lắp đặt riêng, thực tế chất lượng cửa nhôm phụ thuộc rất lớn vào tay nghề thợ lắp đặt. Vì vậy, một thương hiệu cửa nhôm đạt tiêu chuẩn thôi chưa đủ, người tiêu dùng cần chú ý quy trình thi công, lắp đặt.

Không thể coi nhẹ quy trình thi công, lắp đặt

Bên cạnh những tiêu chí cơ bản như tính đồng bộ, tối ưu của các chi tiết, phụ kiện cửa, có một tiêu chí thường chưa được xem trọng mà người tiêu dùng cần lưu tâm, đó là trình độ chuyên môn của đội thợ thi công. Về mặt sản xuất, để đảm bảo bộ cửa nhôm có kích thước vừa vặn, phù hợp với vị trí lắp đặt, một bộ cửa nhôm cần được thiết kế chuẩn chỉ đến từng thông số kĩ thuật: từ bộ khung bao cánh cửa, hệ khung cửa, kính, phụ kiện, gioăng… Nhưng đó mới chỉ là một nửa vấn đề, khả năng vận hành trơn tru, ít hỏng hóc, có độ bền cao của một bộ cửa nhôm còn đến từ khâu thi công, lắp đặt.

Người tiêu dùng có thể có thể có một số hiểu biết nhất định về các tiêu chí để lựa chọn được một bộ cửa nhôm tiêu chuẩn được tư vấn bởi đội ngũ kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng, đại lý cửa nhôm hoặc qua các thông tin được chia sẻ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, thông thường, họ chỉ có thể kiểm tra chất lượng của việc lắp đặt bộ cửa thông qua “cảm giác” hoặc phó thác hoàn toàn công việc lắp đặt cho thợ thi công mà không tham gia vào quá trình giám sát, kiểm tra phía sau. Điều này khiến họ rơi vào tình huống “hên xui”. Nếu may mắn, bộ cửa được lắp đặt bởi đội ngũ thợ lành nghề, có tay nghề cao, có tâm khi làm việc, người tiêu dùng sẽ có một sản phẩm tốt và ngược lại.

{keywords}
 

Trong khi đó, nếu không may rơi vào tình huống thứ hai thì người tiêu dùng là người chịu thiệt, bởi tiền đã trả đủ, nhưng đến khi yêu cầu bảo trì, bảo hành thì lại chẳng biết kêu ai, bởi trong nhiều trường hợp - đại lý sản xuất cửa cũng “ phủi tay”, người dung đành chấp nhận tự bỏ tiền để bảo trì, sửa chữa. Đây vẫn đang là một thực tế không ít người tiêu dùng gặp phải.      

Topal nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Để giải quyết vấn đề này, Topal - một thương hiệu nhôm hệ và phụ kiện của tập đoàn Austdoor đã có những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ.

Một cơ chế kinh doanh bền vững, có trách nhiệm hơn đã được doanh nghiệp này tổ chức để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng tay nghề của các đại lý sản xuất. Bên cạnh việc duy trì hình thức phân phối sản phẩm qua các đại lý uỷ quyền nhằm đảm bảo xuyên suốt chất lượng sản phẩm từ nhà máy đến nhà ở của người tiêu dùng, Topal còn tổ chức đào tạo chuyên môn, kĩ thuật cho đội ngũ thợ kĩ thuật tại các địa phương ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Topal cấp chứng chỉ cho các đại lý uỷ quyền của mình để người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận diện và yên tâm vào chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ khách hàng hậu mãi.

{keywords}
Cửa nhôm Topal Slima - Sản phẩm đầu tiên ra mắt thị trường của Topal

Bên cạnh đó, Topal cũng là thương hiệu đầu tiên có một hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng chuyên biệt, phục vụ liên tục, thông suốt 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Bấm số 19006828, khách hàng có thể trao đổi mọi thứ liên quan đến sản phẩm, từ các chính sách bảo hành đến hệ thống đại lý phân phối. Bất kì khi nào người tiêu dùng muốn phản hồi với công ty về chất lượng dịch vụ và sản phẩm đều có thể nhắc máy và kết nối. Thông qua phương thức này, một mặt khách hàng sẽ được phục vụ tận tình hơn, mặt khác, tập đoàn sẽ nhanh chóng nắm bắt những phản hồi từ thị trường để điều chỉnh chiến lược sản xuất.

Kế thừa triết lý kinh doanh luôn coi trọng lợi ích khách hàng đã tạo nên uy tín của Austdoor, Topal đang tạo ra một làn gió mới cho ngành cửa nhôm Việt.

Doãn Phong