Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh diện Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm - cơ sở bán tour du lịch “kinh dị” cho khách Úc vừa qua.

Quyết định số 32 ngày 24/5, do Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội Vũ Công Huy ký, nêu rõ, tổng mức tiền phạt đối với các hành vi vi phạm của chủ hộ kinh doanh, bà Đặng Thị Thanh Huyền, đại diện Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm là 8 triệu đồng.

Cụ thể, bà Đặng Thị Thanh Huyền bị phạt vì hai lỗi: kinh doanh lữ hành mà không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với DN kinh doanh lữ hành, với mức phạt quy định tại Khoản 2 Điều 43 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo là từ 3 đến 5 triệu đồng.

{keywords}
Khách Úc trên tàu Hoàng Phương 16 phàn nàn về chuyến đi "kinh dị" (ảnh Lynne Ryan)

Thứ hai, bà Huyền đã không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ du lịch của bên giao đại lý lữ hành cho khách du lịch, mức phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Thứ ba, bà Huyền không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, mức xử phạt từ 1-3 triệu đồng.

Như vậy, tổng mức tiền phạt với 3 hành vi nêu trên của hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền là 8 triệu đồng. Trong vòng 10 ngày, bà Huyền phải nộp phạt số tiền trên vào Kho bạc Nhà nước, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

{keywords}
Thực tế khác xa so với hình ảnh quảng cáo của đơn vị bán tour (ảnh Lynne Ryan)

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Du lịch kiểm tra thông tin báo chí nêu về “chuyến đi kinh dị” của du khách Australia. Ông giao Giám đốc Sở Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm. Đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn TP, có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch. 

Trước đó, một số trang điện tử của Úc có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc về trải nhiệm tham quan ngủ đêm trên vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Ngọc Hà

Những khu chợ nổi tiếng không nên bỏ qua khi du lịch ở Việt Nam

Những khu chợ nổi tiếng không nên bỏ qua khi du lịch ở Việt Nam

Đây là những khu chợ nổi tiếng ở Việt Nam, có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, mang trong mình những nét văn hóa độc đáo, du khách không nên bỏ qua.

Đi du lịch khắp thế giới và nhận mức lương gần 90 triệu đồng mỗi tháng

Đi du lịch khắp thế giới và nhận mức lương gần 90 triệu đồng mỗi tháng

Mùa hè đang đến rất gần và nếu bạn đang mơ ước một chuyến đi “để đời”, hãy nhanh tay nhận lấy may mắn này.

Tiết lộ 10 'bí kíp' du lịch của tiếp viên hàng không

Tiết lộ 10 'bí kíp' du lịch của tiếp viên hàng không

Dùng máy kẹp tóc là quần áo, không nên bỏ qua bữa sáng miễn phí hay không bay vào ngày bị cúm để tránh giảm khả năng nghe là các mẹo du lịch hữu ích.

Đi du lịch nước ngoài, đưa tiền tip sao cho đúng?

Đi du lịch nước ngoài, đưa tiền tip sao cho đúng?

Ở một số nước, tiền tip là khoản phí bắt buộc và có thể được tính trực tiếp vào hóa đơn nhưng có những nơi, việc đưa tiền tip bị coi là hành động thô lỗ, thiếu tôn trọng nhân viên.

Chạm tay chọn tour du lịch: Cơn sốt mới ở Việt Nam

Chạm tay chọn tour du lịch: Cơn sốt mới ở Việt Nam

Ngành du lịch đã ở trên “con tàu 4.0” nhưng với các mức độ khác nhau. Chúng ta chỉ mới ở mức dừng ở ứng dụng ban đầu, chưa đủ lớn để tạo ra tích hợp, ứng dụng thông minh.