Ông Lê Minh, chủ nhân của cây đỗ quyên ở Lào Cai cho biết, cây kiểng cổ thụ đã trên 200 tuổi, cây có thân, nhánh rất đẹp và độc đáo.

Theo ông Minh, cây đỗ quyên trên vanh gốc là 186cm, có bệ cao tầm 50cm phân thành 3 nhánh, một nhánh giữa rất to và có 2 nhánh ở hai bên như 2 tay ngài, nhìn tổng thể 3 tay ngài này to bằng thùng sơn, các tay ngài cao tầm hơn 2m là bắt đầu phát tán rất kỳ quái.

{keywords}
Ông Minh bên cây đỗ quyên độc đáo ở Lào Cai.

"Theo các già làng ở bản nơi tôi mua đỗ quyên này thì nó đã có trên 200 năm tuổi, cây kiểng này có thân dáng thiên nhiên rất độc đáo, gốc, cành nhánh giống như một ngai vàng, đặc biệt cây cảnh này ra hoa rất nhiều và nở rực rỡ vào mùa xuân hàng năm, mỗi một chùm ra 18 bông hoa đỏ rực cho thấy nó rất đẹp và quý giá", ông Minh nói.

{keywords}
Cây kiểng này có vanh gốc 186cm, chiều cao cây khoảng 4m.

Ông Minh cho biết thêm, ông từng đi nhiều nơi trên mọi miền đất nước nhưng chưa thấy cây nào to và có vanh gốc, tán cây đẹp và hiếm có như cây đỗ quyên này. "Hy vọng rằng cụ đỗ quyên này sẽ lập kỷ lục là cụ kiểng có thân dáng thiên nhiên đẹp và độc nhất", ông Minh chia sẻ.

{keywords}
Đỗ quyên của ông Minh có 3 nhánh giống như ngai vàng rất độc đáo.

Theo ông Nguyễn Vương, chủ một nhà vườn cây cảnh ở Vĩnh Phúc, đỗ quyên là loài cây có hoa đẹp mang lại vận khí may mắn và sắc tươi mới cho gia chủ nên luôn được dân chơi cây ưa chuộng, nhất là đối với nhưng cây đỗ quyên cổ thụ như cây "ngai vàng" của ông Minh thì giá trị của nó rất cao, có thể lên đến cả tỷ đồng là bình thường.

{keywords}
Hình ảnh cây đỗ quyên nở hoa rực rỡ vào đầu xuân năm 2018.

"Riêng cây đỗ quyên "ngai vàng" của anh Minh tôi thấy rất độc đáo, từ thân đến dáng, độ cao của cây cũng hiếm có cây nào ở Việt Nam có thể sánh được với nó", ông Vương khẳng định.

(Theo Dân Việt)

'Đỗ quyên ngủ đông': Bó củi khô gây cơn sốt Tết 2018

'Đỗ quyên ngủ đông': Bó củi khô gây cơn sốt Tết 2018

Loại “đỗ quyên ngủ đông” nhìn như những bó cỏ khô mới xuất hiện được nửa tháng nay đã ngay lập tức gây sốt thị trường hoa Tết, khiến không ít người hiếu kỳ mua về chơi.

Đại gia chơi độc: Chi 4 tỷ mua hoa đỗ quyên cổ thụ

Đại gia chơi độc: Chi 4 tỷ mua hoa đỗ quyên cổ thụ

Một đại gia lớn trong ngành nhựa đã mua 27 cây hoa đỗ quyên về trồng trong vườn của mình trên Sapa với giá trị lên đến 4 tỷ đồng.