Không chỉ quản lý thị trường mà Tổng cục hải quan cũng đang “cảm thấy khó xử” bởi cuộc ly hôn ly kỳ giữa ông chủ đế chế cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Cụ thể khi làm thủ tục xuất khẩu cho các lô hàng sản phẩm cà phê mang nhãn hiệu cà phê G7, cơ quan hải quan nhận được yêu cầu tạm dừng xuất khẩu các lô hàng cà phê hòa tan mang các thương hiệu của Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên (Trung Nguyên) do Công ty cổ phần cà phê Hòa tan Trung Nguyên và các chi nhánh của mình sản xuất.

Lý do được cho là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các nhãn hiệu của Trung Nguyên.

{keywords}
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Trung Nguyên, chủ quyền sở hữu các thương hiệu Trung Nguyên và G7, đã yêu cầu Tổng cục Hải quan ngăn chặn việc xuất khẩu hàng hóa do công chi nhánh Công ty cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên tại Bắc Giang sản xuất. Đây là chi nhánh do bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ, quản lý điều hành.

Ngoài ra, phía Trung Nguyên cũng có công văn yêu cầu cơ quan quản lý thị trường tiến hành xử lý các hoạt động bán hàng nhãn hiệu cà phê G7 trong thị trường nội địa do bà Lê Hoàng Diệp Thảo sản xuất.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ do các bên cung cấp, Cục Quản lý thị trường cho rằng chưa đủ căn cứ để xác minh đối tượng sản xuất hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Trung Nguyên G7 và đề nghị các bên liên quan tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin, chứng cứ để có đủ căn cứ giải quyết vụ việc.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, phía Trung Nguyên tiếp tục có văn bản gửi Tổng cục Hải quan, kèm theo văn bản trả lời của Cục Quản lý thị trường đề nghị kiểm tra, xử lý hành vi sản xuất kinh doanh hàng hía giả mạo nhãn hiệu G7 Trung Nguyên đối với bà Lê Hoàng Diệp Thảo và một số cơ sở sản xuất kinh doanh.

Chưa tìm ra giải pháp cho sự vụ tranh cãi, Tổng cục Hải quan đã có văn bản gửi Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương đề nghị được phối hợp.

Cụ thể, trong công văn gửi Cục Quản lý thị trường hôm 19/6, Tổng cục Hải quan cho hay, cơ quan này vẫn đang áp dụng biện pháp kiểm tra, giám sát đối với các lô hàng xuất nhập khẩu sản phẩm cà phê G7 theo đề nghị của chủ sở hữu nhãn hiệu là Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên, căn cứ theo quy định tại Luật Hải quan, Luật Sở hữu Trí tuệ.

Do vậy, Tổng cục Hải quan đề nghị phía Cục Quản lý thị trường chia sẻ các thông tin mới nhất ở thời điểm hiện tại liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu G7 Trung Nguyên để cơ quan này phối hợp kiểm tra xử lý.

Tranh chấp giữa hai vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo bắt đầu từ tháng 4/2015, khi Tập đoàn Trung Nguyên ra quyết định bãi nhiệm chức danh điều hành của bà Thảo tại Trung Nguyên và các công ty thành viên. Không đồng ý với quyết định này, bà Thảo liên tục kháng nghị và gửi đơn lên tòa án để khôi phục chức danh điều hành.

Cuộc tranh chấp quyền lực lên đỉnh điểm với hàng loạt tố cáo qua lại, được nối dài với nhiều vụ kiện đan xen chưa có hồi kết, trong đó có cả diễn biến ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo. Gần nhất, bà Thảo lên tiếng tố 4 người điều hành thao túng quyền lực cướp nhà máy Trung Nguyên tại Bình Dương, đồng thời bà cho biết ông Đặng Vũ đang bị bệnh, không thể xuất hiện trước công chúng.

Tuy nhiên, tối 16/6 vừa qua Chủ tịch Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chồng bà Thảo đã xuất hiện trong buổi ra mắt sản phẩm, sau đúng 5 năm quy ẩn.

Sự xuất hiện của ông chủ Trung Nguyên làm nhiều người bất ngờ. Ông Vũ mặc áo khoác dài đen, quần vải trắng rộng thùng thình, cổ quấn khăn rằn, chắp hai tay sau lưng và xưng “qua”, gọi những người xung quanh là những “anh chị em” của mình.

(Theo Dân trí)

Vụ ly hôn ngàn tỷ bí ẩn ở Tập đoàn Trung Nguyên

Vụ ly hôn ngàn tỷ bí ẩn ở Tập đoàn Trung Nguyên

Gọi là vụ ly hôn bí ẩn cũng không có gì là lạ, bởi nó gắn với tranh chấp quyền lực ở một trong những tập đoàn cà phê lớn nhất Việt Nam và "vua cà phê Việt" Đặng Lê Nguyên Vũ lại không hề lên tiếng.

Đặng Lê Nguyên Vũ: 22 năm xây dựng Trung Nguyên và “đổ vỡ” hôn nhân

Đặng Lê Nguyên Vũ: 22 năm xây dựng Trung Nguyên và “đổ vỡ” hôn nhân

Kết hôn, khởi nghiệp và xây dựng một thương hiệu cà phê được người Việt ưa thích, nhưng vợ chồng “vua cà phê” đổ vỡ, liên miên trong những tranh chấp.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Một sức ảnh hưởng vượt ra ngoài Trung Nguyên

Đặng Lê Nguyên Vũ: Một sức ảnh hưởng vượt ra ngoài Trung Nguyên

Cách đây 4,5 năm, hơn 1 triệu cuốn sách về khởi nghiệp, làm giàu đã được ông chủ hãng Cà phê Trung Nguyên tặng miễn phí cho người dân Việt Nam.

3 năm trong vòng xoáy kiện tụng của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên

3 năm trong vòng xoáy kiện tụng của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên

Kết hôn, cùng khởi nghiệp để xây dựng một đế chế cà phê hùng mạnh nhưng 3 năm qua, cuộc sống của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên liên tiếp trong vòng xoáy pháp lý.

Vợ ông chủ Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ: Chỉ mong nói chuyện với chồng

Vợ ông chủ Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ: Chỉ mong nói chuyện với chồng

Lên tiếng sau phán quyết của tòa buộc phải trả con dấu của Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói sẽ kháng cáo. Bà cũng muốn đối thoại với chồng để khôi phục doanh nghiệp.