Cùng một loại đá lạnh không tan nhưng mỗi đầu mối bán hàng lại đưa ra một mức giá khác nhau, dao động từ 300.000 đồng đến gần 2 triệu đồng cho mỗi hộp.

Vào hè, nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng mạnh là cơ hội cho những sản phẩm giải nhiệt tiện lợi xuất hiện. Trên thị trường đang xuất hiện sản phẩm được giới thiệu là đá lạnh không tan, có thể tái sử dụng vĩnh cửu.

Hình thức của loại đá lạnh không tan giống những viên nước đá thông thường, tuy nhiên loại này được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, có loại làm bằng inox, có loại làm bằng đá tự nhiên.

“Đặc điểm của các loại đá lạnh không tan là giữ nhiệt rất tốt, chỉ cần cho vào tủ lạnh 3-4 tiếng có thể mang ra sử dụng như nước đá thông thường và có thể tái sử dụng vĩnh cửu”, một người bán hàng trên mạng cho biết.

{keywords}

Loại đá lạnh không tan được rao bán rộng rãi trên các trang mạnh xã hội và các trang mua hàng trực tuyến. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo tìm hiểu, đá lạnh không tan xuất hiện ở thị trường Mỹ từ rất lâu. Tại Việt Nam, loại này cũng từng xuất hiện khoảng năm 2010, nhưng chỉ được truyền tay nhau trong giới chơi rượu ngoại.

Với công dụng là làm lạnh rượu để giữ vị nguyên chất nên loại đá này còn được gọi là Whisky Stones hoặc Scotch Rochs. Người phát minh ra loại đá lạnh này là ông Dave Laituri, nhà thiết kế 51 tuổi, sống ở Massachusetts, Mỹ.

Hiện nay trên thị trường có 2 sản phẩm đá lạnh không tan, một được làm bằng đá thiên nhiên và một loại được làm bằng inox không gỉ. Tuy nhiên, loại đá lạnh này chỉ được bán rộng rãi trên các trang mạng xã hội và những trang mua hàng trực tuyến.

Theo tìm hiểu, đang có rất nhiều đầu mối trên mạng xã hội cung cấp loại đá lạnh này, kể cả những trang mua hàng trực tuyến lớn tại Việt Nam. Giá dao động từ 300.000 đồng đến gần 2 triệu đồng mỗi hộp loại 6 viên.

Trên một trang mua hàng trực tuyến lớn tại Việt Nam, sản phẩm đá lạnh không tan được rao với giá lên tới 1.950.000 đồng/hộp. Theo cam kết của đơn vị này, sản phẩm được làm bằng inox không gỉ và có nguồn gốc từ Mỹ.

{keywords}

Một trang mua hàng trực tuyến đưa ra mức giá lên tới gần 2 triệu đồng cho loại đá lạnh này. Ảnh: Chụp màn hình.

Tuy nhiên, khi liên hệ với một đầu mối cũng cung cấp loại đá lạnh không tan tương tự trên Facebook, đầu dây nhanh chóng báo giá hộp đá tương tự giá chỉ 360.000 đồng. Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ, đầu mối này cũng khẳng định sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về.

“Bên em đảm bảo hàng của Mỹ 100%, xách tay trực tiếp về lên mới có giá rẻ như vậy, bên ngoài thị trường cũng nhiều giá khác nhau lắm”, đầu mối này khẳng định.

Vẫn loại đá lạnh không tan inox đó nhưng một địa chỉ bán hàng trên Facebook khác lại đưa ra mức giá chỉ 280.000 đồng, trong khi một chủ hàng khác lại báo giá 460.000 đồng…

Với loại đá lạnh không làm bằng đá thiên nhiên cũng được các đầu mối báo cho khách nhiều giá khác nhau, dao động trên dưới 1 triệu đồng/hộp.

{keywords}

Loại đá lạnh không tan làm từ đá thiên nhiên được cam kết nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Liên hệ với một đầu mối cung cấp loại đá lạnh này với giá 1,6 triệu đồng hộp 8 viên, chủ hàng cho biết: “Những viên đá lạnh này được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Không giống như những loại đá làm bằng kim loại khác, đá này làm bằng đá thiên nhiên nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe 100%”.

Được rao bán với nhiều mức giá khác nhau, cam kết chất lượng sử dụng tốt, tuy nhiên, theo những người đã sử dụng thì đá lạnh không tan cũng có nhiều điểm bất tiện trong quá trình sử dụng.

Anh Hoàng Khải (phường Mỹ Đình II) cho biết anh có mua một hộp 6 viên loại đá lạnh không tan bằng inox từ một đầu mối trên Facebook. Loại đá này tương đối tiện lợi khi có thể tái sử dụng nhiều lần và không làm mất vị đồ uống. Tuy nhiên thời gian làm lạnh lại không được lâu, trung bình chỉ khoảng 5-7 phút là cốc nước đã hết lạnh.

Anh Xuân Quỳnh (quận Cầu Giấy), một người chuyên về rượu ngoại, cho biết đối với giới sành rượu thì loại đá lạnh này không mới, nhưng trên thị trường thì gần đây mới thấy rao bán rộng rãi.

“Loại đá lạnh này sản xuất ra là để làm lạnh rượu, thông thường chỉ sử dụng một lượng nhỏ rượu nên chỉ cần cho 2, 3 viên là đủ làm lạnh. Nhưng nếu để làm lạnh các loại nước uống khác thì sẽ không được như mong muốn, vì thời gian giữ lạnh hạn chế”, anh Quỳnh cho biết.

(Theo Zing News)