Sau khi một doanh nghiệp đấu giá thành công khối đá mặt trăng nặng hơn 5,5kg tại Boston (Mỹ) với giá 600.000 USD, khối thiên thạch này sẽ được đưa về chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam trưng bày. Nhà chùa sẽ mời các nhà điêu khắc nổi tiếng tạc khối thiên thạch thành tượng Phật.

Đại gia Việt mua thiên thạch 14 tỷ ở Mỹ về nước cúng chùa

Lập công ty lừa bán thiên thạch chiếm đoạt hơn 46 tỷ đồng

Theo Thượng tọa Thích Minh Quang, trợ lý của Thượng tọa Thích Thanh Nhiễu - trụ trì chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), khối đá “Mảnh ghép Mặt Trăng” sẽ được đưa về đặt tại chùa Tam Chúc và khoảng hơn 10 ngày nữa, nhà chùa sẽ tổ chức lễ tiếp nhận thiên thạch này.

{keywords}
Khối thiên thạch mặt trăng sẽ được tạc thành tượng Phật và được bày tại tháp Ngọc nằm trên núi thuộc quần thể chùa Tam Chúc

Sau khi tiếp nhận, nhà chùa sẽ mời các nhà điêu khắc nổi tiếng để tạc khối thiên thạch trên thành tượng Phật và bày tại tháp Ngọc nằm ở trên núi thuộc quần thể chùa Tam Chúc.

Trước đó trong phiên giao dịch ngày 19/10 tại Trung tâm đấu giá RR Auction, bang Boston (Mỹ), đại diện một doanh nghiệp của Việt Nam đã trúng đấu giá khối đá mặt trăng có trọng lượng 5,5kg được đặt tên là “The Moon Puzzle” (Câu đố mặt trăng). Số tiền trúng đấu giá là 612.500 USD (14.3 tỉ đồng).

{keywords}
Chùa Tam Chúc

Theo các nhà khoa học, thiên thạch mặt trăng rơi từ trong không gian vũ trụ xuống sa mạc Sahara từ hàng nghìn năm trước, được tìm thấy vào năm 2017. Các chuyên gia về không gian vũ trụ đoán, khối thiên thạch này đã bị bật ra khỏi bề mặt mặt trăng từ một quá khứ xa xôi, có thể một khối thiên thạch khác đã va vào nó và khiến nó bật ra khỏi bề mặt mặt trăng, bắt đầu cuộc "du hành vũ trụ" tới trái đất.

Các nhà khoa học đánh giá, đây là mảnh thiên thạch nguồn gốc mặt trăng có kích thước lớn nhất từ trước đến nay. Thiên thạch mặt trăng được rao bán đấu giá với mức khởi điểm là 500.000 USD (11,7 tỷ đồng). Khối đá gồm 6 phần gắn liền với nhau, phần lớn nhất có trọng lượng khoảng 2,7 kg.

(Theo Dân trí)

Thủ phủ đá đỏ Quỳ Châu: Vốc một nắm đất cũng gặp đá quý!

Thủ phủ đá đỏ Quỳ Châu: Vốc một nắm đất cũng gặp đá quý!

Ở xứ sở mà “cứ vốc 1 nắm đất lên là gặp đá quý” có những người bỗng dưng đổi đời sau 1 đêm nhưng cũng có ngày 75 người bỏ mạng ngay trên đồi.