- Dân gian quan niệm màu đỏ sẽ mang lại vận đỏ, may mắn, tài lộc. Vì thế, dân chơi cá cảnh thường chọn cá màu đỏ để chơi, để cầu may, nhiều người cũng chọn mua cá có màu đỏ về ăn dù giá vô cùng đắt đỏ.

Cá rồng huyết long

Cá huyết long (còn gọi là huyết rồng) nổi bật nhờ sắc đỏ bên ngoài, hình dáng cân đối. Tên gọi cá huyết rồng bắt nguồn vì hai lý do, trước tiên là cá có thân dài, uyển chuyển, đầu có đôi râu như rồng. Và vì toàn thân cá có lớp vảy đỏ như màu máu nên người xưa mới gọi cá huyết rồng.

Trên thị trường, chúng được đánh giá là loại cá cảnh cao cấp, thuộc loại quý hiếm. So với các loại cá rồng khác như kim long, ngân long, thanh long,... thì huyết long là loài đứng đầu dòng cá rồng về cả màu sắc cũng như giá trị.

{keywords}
Cá huyết long không chỉ đẹp mà còn là loài cá có giá trị cao.

Toàn bộ thân cá có màu đỏ sáng, lớp vảy trên toàn thân đều, óng ánh đẹp mắt. Nhờ vẻ đẹp lộng lẫy biểu hiện qua sắc đỏ lóng lánh kiêu kỳ đến huyền bí mà cá huyết long tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc.

Cá huyết long không chỉ đẹp mà còn là loài cá có giá trị cao. Tùy theo chất lượng, kích thước mà mỗi con cá có giá bán trung bình 1.000-2.000 đôla/con (khoảng 20-50 triệu đồng/con), gấp hàng trăm lần so với giá của nhiều loại cá cảnh thông thường. Thậm chí, thị trường từng có những con cá huyết long rao bán với mức trên 1 tỷ đồng vì trọng lượng lớn (trên 2kg), đột biến về màu sắc hoặc hình dáng, thuộc hàng quý hiếm.

Nuôi cá huyết rồng là thú vui tốn kém bởi ngoài bỏ ra hàng nghìn USD để mua cá, dân chơi còn phải lo chi phí bể nuôi, đèn sưởi, thức ăn... hết sức tốn kém.

Cá thiên thần Peppermint

Cá thiên thần Peppermint có giá khoảng 30.000 USD/con. Loài cá này nổi bật với các sọc đỏ và trắng, tuy nhiên nguyên nhân khiến cho giá thành của chúng cao như vậy là vì độ hiếm của nó trên thị trường.

Cá thiên thần Peppermint sống ở độ sâu mà các thợ lặn bình thường không thể xuống được, mà cần có những thiết bị chuyên nghiệp.

{keywords}
Cá thiên thần Peppermint có giá khoảng 30.000USD/con.

Năm 2012, chỉ có một con cá thiên thần Peppermint được trưng bày cho các khách tham quan. Chú cá này bị bắt bởi một đoàn nghiên cứu đại dương thuộc viện Smithsonian, sau đó được trưng bày trong bể cá tại Thủy cung Waikiki. 

Cá cảnh “ngũ sắc thần tiên” giá tiền triệu

Được giới chơi sinh vật cảnh ưu ái đặt cho nhiều cái tên mỹ miều như "ngũ sắc thần tiên", "nhất đại mỹ ngư, "vua của hồ cá", cá dĩa - một giống cá nước ngọt được ưa chuộng nuôi làm cảnh gây ấn tượng mạnh vì màu sắc, hoa văn trên mình cá vô cùng lộng lẫy.

Với thân hình trơn láng, hình dáng nhỏ dẹt như một cái đĩa tròn, cùng những đặc tính sinh sống đặc biệt mà cá dĩa trở thành một trong những loại cá cảnh có giá bán thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất.

{keywords}
Cá cảnh “ngũ sắc thần tiên”.

Loài cá cảnh độc lạ này được tiểu thương định giá dựa trên nhiều yếu tố như kích thước, chủng loại, tuổi đời, độ hiếm có hay màu sắc đặc biệt. Rẻ nhất, một chú cá dĩa đã có giá từ 300.000-600.000 đồng, đắt hơn có thể lên tới cả triệu đồng.

Không chỉ thích sưu tập các loài cá cảnh có màu đỏ để chơi, nhiều người ở nước ta còn săn lùng những loài cá có màu đỏ để ăn vì tin rằng việc này này sẽ mang lại may mắn cho mình.

Săn cá hô đỏ chục triệu cầu may

Cá hô đỏ là giống cá quý hiếm, kích thước lớn nhất trong họ nhà cá chép. Loài cá này có thể dài tới 3m, nặng khoảng 300kg.

{keywords}
Cá hô đỏ là giống cá quý hiếm.

Thịt cá hô có nhiều lớp sụn mỏng, vừa ngon vừa dai, không bở như các loài cá khác. Vì vậy, cá hô được chế biến thành nhiều món ăn đặc sản như: Cá hô nướng muối ớt, cá hô chưng tương, cá hô nhúng mẻ...

Ở Việt Nam, ngư dân thỉnh thoảng vẫn đánh bắt được loại từ vài chục kg đến hơn 1 tạ. Trong khi đó, ở Campuchia cá hô được phong làm cá quốc gia.

{keywords}
Thịt cá hô có nhiều lớp sụn mỏng, vừa ngon vừa dai, không bở như các loài cá khác.

Loại cá này đang được coi là món ăn vip tại nhiều nhà hàng sang trọng. Nhân gian truyền rằng ăn thịt cá hô rất may mắn. Vì vậy, nhiều đại gia sẵn sàng bỏ hàng chục triệu đồng để mua cá hô về xả xui.

Mua cá mú đỏ chục triệu đồng/con để tủ lạnh ăn dần

Mặc dù giá cả đắt đỏ nhưng vì là cá hiếm khai thác từ biển, thịt màu đỏ thơm ngon, bổ dưỡng,... nên giới nhà giàu Việt vẫn không tiếc tiền tìm mua.

Theo tìm hiểu, cá mú đỏ có giá khá cao trên thị trường, được bán tại tại một số cửa hàng hải sản tươi sống lớn. Hiện thị trường có 3 loại cá mú đỏ bao gốm loại tươi, loại sống và loại đông lạnh. Trong đó, loại đông lạnh có giá rẻ nhất, vào khoảng trên dưới 300.000 đồng/kg tùy kích cỡ cá. Trong khi đó cá mú đỏ sống, các cửa hàng hải sản báo giá từ 750 nghìn đồng đến hơn triệu đồng/kg loại từ 2 kg/con trở lên.

{keywords}
Mặc dù giá đắt đỏ nhưng giới nhà giàu Việt vẫn không tiếc tiền tìm mua.

Chủ một cửa hàng hải sản tươi sống tại Mỹ Đình (Hà Nội) cho hay: "Có những con cá mú nặng lên tới vài chục kg, rất nhiều người nhờ chúng tôi đặt mua nhưng không phải lúc nào cũng có được".

Loại này thì giá khá cao có thể lên tới 2 triệu đồng/kg. Loại cá này thịt trắng, ngọt, dai nên thường chỉ dành cho những nhà hàng cao cấp hoặc các gia đình đại gia. Còn phổ biến vẫn là loại cá nhỏ tầm trên dưới 1kg đến 2kg thì các khách hàng thường đặt mua nhiều hơn.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Huyền thoại cá huyết rồng vẩy đỏ như máu: Cuộc săn lùng của đại gia

Huyền thoại cá huyết rồng vẩy đỏ như máu: Cuộc săn lùng của đại gia

Tại Việt Nam, thi thoảng ngư dân ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp thả lưới dính được cá huyết rồng nặng đến hơn nửa tạ. Ít ai biết những con cá huyết rồng ấy có nguồn gốc tại Biển Hồ - Xiêm Riệp trên đất bạn Campuchia.

Cá măng sông Đà khổng lồ: Hàng 'xưa nay hiếm', đại gia vừa bữa nhậu

Cá măng sông Đà khổng lồ: Hàng 'xưa nay hiếm', đại gia vừa bữa nhậu

Những con trắm đen khổng lồ ở hồ Thác Bà luôn được các nhà hàng săn mua. Còn những con cá măng 'khủng' ở sông Đà thì phải những đại gia có mối quen mới có cơ hội thưởng thức.

Cá măng sông Đà 35 kg: Hàng hiếm, chỉ dành cho đại gia

Cá măng sông Đà 35 kg: Hàng hiếm, chỉ dành cho đại gia

Người dân ở thị xã Mường Lay, Điện Biên vẫn thường thả lưới trên sông Đà để đánh bắt cá, nhưng mới đây, họ đã bắt được một con măng “khủng” thuộc dạng xưa nay hiếm.

Bắt được cá trắm khổng lồ ở hồ Thác Bà

Bắt được cá trắm khổng lồ ở hồ Thác Bà

Hình ảnh về một con cá trắm đen thuộc dạng khổng lồ hiếm có, nặng tới 60,6kg vừa được ngư dân đánh bắt được trên hồ Thác Bà, Yên Bái khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Con cá rồng chục ngàn USD: Thú chơi 'ông hoàng' của đại gia Việt

Con cá rồng chục ngàn USD: Thú chơi 'ông hoàng' của đại gia Việt

Để theo đuổi thú chơi cá rồng thì không phải ai cũng dám. Bởi, mỗi con cá lên đến nghìn USD, cộng với chi phí bể nuôi, thức ăn,... thì chỉ những người có điều kiện mới có thể thực hiện.