Một viên ngọc lục bảo độc nhất vô nhị nặng tới 1,1 kg và có kích cỡ 5.655 carat vừa được khai quật hồi đầu tháng này.

Bác sỹ nha khoa đào được kho báu đầy vàng và ngọc trai vô giá

Bất ngờ đáy ao chứa 1.000 viên ngọc quý ở Vĩnh Phúc

Viên đá lớn tới 5.655 carat đã được tìm thấy trong một mỏ vào ngày 2/10 vừa qua bởi nhà địa chất Debapriya Rakshit và thợ mỏ ngọc lục bảo Richard Kapeta tại mỏ Kagem, Zambia. Dự kiến, nó sẽ được bán đấu giá tại Singapore vào tháng 11 tới đây.

{keywords}
Viên ngọc lục bảo nặng 1,1 kg mới được khai quật vào ngày 2/10 vừa qua. (Nguồn: PressFrom)

Theo một số tờ báo địa phương, kích thước của viên đá này gần gấp đôi viên kim cương thô lớn nhất thế giới có tên Cullinan, được phát hiện gần Pretoria, Nam Phi vào năm 1905.

Tuy nhiên, vì ngọc lục bảo lớn khá phổ biến và ít giá trị nên đơn vị sở hữu nó đã cất viên ngọc lục bảo to bằng quả dứa này trong một két an toàn và không biết nó đáng giá bao nhiêu.

Giá ngọc lục bảo đã tăng trong những năm gần đây. Ngọc lục bảo trước đây chủ yếu được sản xuất bởi thợ mỏ thủ công, khiến cho các đại lý bán lẻ không có nguồn cung cấp nhất quán.

{keywords}
Viên ngọc lục bảo trong suốt và có màu sắc phong phú. (Nguồn: Luxurylaunches)

Ngọc lục bảo còn được gọi là Inkalamu, có nghĩa là "sư tử" trong ngôn ngữ bản địa Bambba Zambia.

Nó có sự trong suốt đáng chú ý và một màu xanh vàng rất cân bằng”, công ty này cho biết trong thông báo.

Hầu hết ngọc lục bảo trên thế giới đều được khai thác ở Zambia, Colombia và Brazil.

Bà Elena Basaglia, chuyên gia về đá quý cho biết ngày càng có nhiều người quan tâm đến ngọc lục bảo của Zambia, đặc biệt là ở các đại lý ở châu Âu.

“Chúng tôi đang cần rất nhiều ngọc lục bảo Zambia chất lượng cao, đặc biệt là ở châu Âu, tất cả đều muốn những viên ngọc lục bảo có màu sắc phong phú và cực kỳ trong suốt”, bà Basaglia nói.

Mặc dù có kích cỡ khá khủng, song viên ngọc lục bảo này không phải là viên ngọc lục bảo lớn nhất được tìm thấy trong các mỏ của công ty này. Hồi năm 2010, thợ mỏ tại đây đã tìm thấy một viên ngọc lục bảo lớn 6.225 carat họ đặt tên là “Con voi” do kích thước khổng lồ của nó.

(Theo Dân trí)

Thủ phủ đá đỏ Quỳ Châu: Vốc một nắm đất cũng gặp đá quý!

Thủ phủ đá đỏ Quỳ Châu: Vốc một nắm đất cũng gặp đá quý!

Ở xứ sở mà “cứ vốc 1 nắm đất lên là gặp đá quý” có những người bỗng dưng đổi đời sau 1 đêm nhưng cũng có ngày 75 người bỏ mạng ngay trên đồi.

Sau cú nổ lớn, đổ xô đi săn loại đá quý hơn vàng

Sau cú nổ lớn, đổ xô đi săn loại đá quý hơn vàng

Lang thang trên sa mạc bỏng rát, liều mạng với cướp hay có nguy cơ bị bỏ tù, những thợ săn thiên thạch vẫn bất chấp nguy hiểm để truy lùng loại đá "đáng giá hơn vàng".