Siêu khuyến mãi ngày Black Friday khiến bất cứ tín đồ nào mua sắm nào cũng phải rạo rực. Nếu là người tiêu dùng thông minh, hãy lưu ý 5 điều này.

Black Friday 2018 là ngày nào ở Việt Nam: Bạn đã biết để săn hàng?

1. Bạn mua quá nhiều thứ không cần thiết

Một chiếc TV dù có rẻ đến mấy nhưng không phải là tốt nếu bạn không có nhu cầu sử dụng. Điều này cũng giống như các sản phẩm khác, dù giá rẻ nhưng nếu bạn không cần thì cũng đừng vì giá rẻ mà mua về rồi lại bỏ đó.

Rất nhiều người tiêu dùng chỉ vì ham rẻ mà mua nhiều sản phẩm khuyến mại mang về nhà, dù không có nhu cầu sử dụng. Điều này khiến bạn trở lên lãng phí chứ không hề tiết kiệm chút nào.

{keywords}
Rất nhiều người tiêu dùng chỉ vì ham rẻ mà mua nhiều sản phẩm khuyến mại mang về nhà

 2. Bạn không kiểm tra giá

Thực tế, các nhà bán lẻ họ hay có chiêu trò nâng giá lên cao sau đó khuyến mại tới 80% để khiến người tiêu dùng ấn tượng. Nếu không kiểm tra lại giá trên mạng hoặc các cửa hàng khác, có thể bạn đã mua đắt dù khuyến mại cực lớn.

Thậm chí, nếu biết mặc cả tốt, bạn còn có giá rẻ hơn nữa. Chính vì thế khi thấy một món hàng giá rẻ, bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định mua.

{keywords}
Cân nhắc kỹ trước mức giá giảm 50%

3. Bạn không kiểm tra số kiểu máy

Các nhà bán lẻ thường đánh lừa khách hàng bằng việc mập mờ các mã sản phẩm. Cùng một sản phẩm TV nhưng nhiều mã khác nhau thì có giá cũng chênh lệch nhau khá lớn.

Chính vì thế, nếu khách hàng không kiểm tra kỹ mã sản phẩm có thể mua phải những đồ dùng thiếu những tính năng quan trọng. Hãy kiểm tra thật kỹ những gì bạn đang mua.

{keywords}
Nhiều loại sản phẩm có mã khác nhau thì giá chênh lệch rất lớn

4. Bạn mua phải hàng tồn kho

Nhiều sản phẩm giảm giá do đã lỗi mốt hoặc hàng tồn kho mặc dù vẫn được bảo hành theo quy định. Khi mua hàng, bạn nên kiểm tra thật kỹ ngày sản xuất hay nãm sản phẩm để biết được đây là hàng cũ hay mới. Thà bỏ thêm tiền để mua sản phẩm mới còn hơn mua rẻ khi lấy phải đồ đã lỗi thời.

{keywords}
Nhiều sản phẩm tồn kho, lỗi mốt cũng được bán khuyến mại

5. Bạn chi tiêu quá nhiều

Không nên ham rẻ mà mua quá nhiều đồ khi nguồn tài chính của bạn có hạn. Hãy xem ví tiền của mình còn bao nhiêu, đánh giá khả năng chi tiêu rồi hãy quyết định mua hàng giá rẻ.

Nếu mua rẻ mà những đồ bạn không cần thì chỉ thêm chật nhà mà những vật thiết yếu lại không có tiền để mua. Cũng không nên vì ham rẻ mà sau đó trở thành một con nợ sau ngày Black Friday.

{keywords}
Mua sắm quá nhiều sẽ gây lãng phí lớn

Nam Hải

Chuyên gia cấp bộ không phân biệt nổi hàng Việt - hàng Tàu

Chuyên gia cấp bộ không phân biệt nổi hàng Việt - hàng Tàu

Các cơ quan chức năng không biết phải căn cứ vào đâu để xác định một sản phẩm có phải là sản phẩm “của Việt Nam” hay không.