Báo điện tử chính thống hàng đầu Việt Nam

'Dìm hàng' nhau giữa ngã tư: Ông lớn thế giới khiến dân Việt phì cười

Hai tấm biển quảng cáo có thông điệp trái ngược nhau, treo đối diện nhau ở một ngã tư tại TP.HCM, của hai công ty chuyên về đồ uống bổ sung đã gây nhiều tranh luận.

Thiếu gia bỏ 2 tỷ thể hiện đẳng cấp: Nửa đêm mới dám ra phố tự sướng

Cũng chỉ là ngô nếp: Đắt gấp 30 lần, ăn sáng mỗi người chỉ được 1 bắp

Theo đó, trên tấm biển quảng cáo của sản phầm sữa Milo có dòng chữ ''Nhà vô địch làm từ Milo'', thì ngay bên kia đường, thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía “đối thủ” kèm theo dòng chữ ''Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích''.

Hai tấm biển quảng cáo này được treo đối diện nhau ở một ngã tư tại Quận 3, TP.HCM.

'Dìm hàng' nhau giữa ngã tư: Ông lớn thế giới khiến dân Việt phì cười
Hai quảng cáo có thông điệp trái chiều

Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ trên mạng, nhiều ý kiến bình luận được đưa ra. Trong đó, đa phần các thành viên ủng hộ quan điểm “đâu phải ai sinh ra cũng để dành chiến thắng hay vô địch”. “Cá nhân mình thấy thích chiến dịch của Ovaltine lần này. Giải quyết vấn đề bệnh thành tích trong trường học hiện nay”, một thành viên tên Huy cho hay.

“Đa số các bà mẹ Việt Nam ai mà chả khao khát con mình vô địch. Mấy bà mẹ thức thời chiếm được bao nhiêu?”, một thành viên nữ đặt câu hỏi.

 

Trong khi đó, anh Nguyễn Phong, một chuyên gia trong lĩnh vực marketing cho rằng, thông điệp của hai đơn vị này khách nhau. Một bên hướng tới người mẹ, một bên là ước mơ của con, ai từ bé cũng mơ là hoàng tử, siêu nhân. Khách quan thì hai thông điệp khác nhau nên không nên so sánh.

'Dìm hàng' nhau giữa ngã tư: Ông lớn thế giới khiến dân Việt phì cười
Quảng cáo của hai hãng đồ uống

Thực tế, nhiều thương hiệu đối thủ từng có những chiến dịch quảng cáo đưa ra những thông điệp trái chiều tương tự. Coca và Pepsi, hai ông lớn trong ngành đồ uống, cạnh tranh không chỉ trong việc cải tiến mẫu mã, đa dạng sản phẩm mà còn có những chiêu trò chế giễu đối thủ trên các phương tiện truyền thông.

Hay chiến dịch của các thương hiệu bột giặt cũng từng gây chú ý bởi thông điệp liên tục đưa ra dìm hàng đối thủ.

Nam Hải

Phản ánh lên Facebook, dân lập tức bị cắt điện: Đề nghị thanh tra HTX

Phản ánh lên Facebook, dân lập tức bị cắt điện: Đề nghị thanh tra HTX

UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đề nghị Sở công thương thanh tra toàn diện quá trình hoạt động của Hợp tác xã (HTX) kinh doanh điện tổng hợp Thành Tâm sau khi dân phản ánh tiền điện sinh hoạt đột ngột tăng lên Facebook.

Cuối đời âm thầm, Dũng 'lò vôi' ngàn ha đất, tài sản khồng lồ ít ai sánh bằng

Cuối đời âm thầm, Dũng 'lò vôi' ngàn ha đất, tài sản khồng lồ ít ai sánh bằng

Đại gia Dũng 'lò vôi' sau những ồn ào biến động bồng trở nên kín tiếng và âm thầm nhưng tài sản khổng lồ ngàn ha đất thì ít ai sánh bằng.

Tôi đi vay online, lãi suất tới 700%/năm

Tôi đi vay online, lãi suất tới 700%/năm

Dù đã chuẩn bị tâm lý thủ tục vay sẽ đơn giản, tôi vẫn ngạc nhiên khi việc vay tiền ai đó lại dễ dàng đến như vậy, thậm chí còn đơn giản hơn khi vay “tín dụng đen”.