Ngày 1/6/2018 Công ty UNIBEN vừa nhận giải "Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á" ở hạng mục “Nâng cao Sức khỏe cộng đồng” do Hội Doanh Nghiệp Châu Á tổ chức.

Giải thưởng "Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á" (Asia Responsible Enterprise Awards - AREA) là giải thưởng thường niên, tôn vinh những doanh nhân lãnh đạo và các doanh nghiệp có các hoạt đông phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội, được lựa chọn từ nhiều ứng viên trên toàn khu vực. Lễ trao Giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á năm nay do Enterprise Asia vừa tổ chức ngày 1/6/ 2018 ở Manila (Philippines).

Vinh danh tính trách nhiệm trong cộng đồng

Giải thưởng "Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á" đánh giá tính trách nhiệm trong hoạt động, mức độ ảnh hưởng của dự án tới phát triển xã hội và tác động tới chất lượng cuộc sống của con người, đóng góp vào phát triển bền vững. 

Giải thưởng được đánh giá bởi Hội đồng bình chọn là những học giả, cố vấn uy tín hàng đầu trong khu vực. Giải bao gồm 6 hạng mục: Lãnh đạo Xanh, Đầu tư vào con người, Nâng cao Sức khỏe, Lãnh đạo trách nhiệm, Thúc đẩy Xã hội, Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ.

Năm nay, UNIBEN được vinh danh "Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á" ở hạng mục “Nâng cao Sức khỏe cộng đồng” vì những nỗ lực tích cực và hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ của các bệnh nguy hiểm do thiếu i-ốt gây ra cho cộng đồng tại Việt Nam.

{keywords}
UNIBEN là doanh nghiệp sản xuất gia vị đầu tiên được vinh danh trong giải thưởng danh giá AREA

Dự án hạt nêm i-ốt “3 Miền” được đánh giá rất thiết thực

Hạt nêm 3 Miền bổ sung i-ốt là hạt nêm duy nhất hiện nay đã ứng dụng thành công công thức và quy trình công nghệ từ kết quả đề tài nghiên cứu “Bổ sung i-ốt vào hạt nêm, góp phần cải thiện tình trạng thiếu hụt i-ốt trong cộng đồng” vào thực tế sản xuất công nghiệp. Đề tài do BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp và BS.CK1 Tạ Thị Lan làm chủ nhiệm, với sự quan tâm đặc biệt của Sở Khoa học CN và Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM, theo chiến lược Dinh dưỡng Quốc gia của Bộ Y tế.

{keywords}
Bs.Diệp (TTDD), TS. Friday (UNICEF) và TS.Dũng (UNIBEN) trao đổi về hạt nêm bổ sung i-ốt “3 Miền”

Hạt nêm 3 Miền bổ sung i-ốt được các bác sĩ Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM khuyên dùng như một giải pháp hữu hiệu và đơn giản nhằm phòng chống các rối loạn do thiếu i-ốt gây ra. Nhóm nghiên cứu cũng được Ủy ban nhân dân TPHCM tặng bằng khen vì đã đóng góp xuất sắc trong việc thực hiện Chiến lược Dinh dưỡng Quốc gia, cải thiện sức khỏe cho cộng đồng.

Nghiên cứu cho thấy có sự gia tăng i-ốt niệu có ý nghĩa phòng bệnh trên người sử dụng hạt nêm “3 Miền” bổ sung i-ốt (i-ốt niệu 24 giờ trung bình tăng lên 320,6 ± 42,3 mcg/24 giờ, cao hơn 2,3 lần so với sử dụng hạt nêm không i-ốt) và có sự gia tăng lượng i-ốt ăn vào (trung bình là 264 ± 126 mcg/ngày) so với khi sử dụng hạt nêm không bổ sung i-ốt (trung bình 95.6 ± 50.1 mcg/ngày).

Khi sử dụng hạt nêm i-ốt 3 Miền, món ăn vẫn được đảm bảo được trọn vẹn mùi vị thơm ngon. Lượng hạt nêm 3 Miền bổ sung theo công thức này khuyến cáo tiêu thụ là 10g/ngày/người, đảm bảo cung cấp đủ lượng i-ốt và natri khuyến nghị về dinh dưỡng của Bộ Y Tế trong việc phòng chống các rối loạn do thiếu hụt i-ốt.

"Việc dành được giải thưởng khu vực châu Á về trách nhiệm xã hội là sự ghi nhận và khích lệ rất lớn, giúp chúng tôi thêm kiên định trên con đường phát triển các sản phẩm theo hướng đem lại những lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng, và góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng ", ông Vũ Tiến Dũng, Tổng Giám đốc UNIBEN nhấn mạnh.

Thanh Triết