Cây hoa dã quỳ trắng của ông Đoàn Văn Chỉnh (52 tuổi, ngụ phường 10, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) được trồng và chăm sóc từ năm 2013 đang thu hút rất nhiều du khách cũng như những nhiếp ảnh gia đến chụp ảnh bởi vẻ đẹp tinh khôi…

Phong lan ma - loài hoa đắt đỏ nhưng cây lại không có một chiếc lá nào

Nhìn giống hoa bèo tây nhưng nhụy của loài hoa này lên đến hàng trăm triệu

Lâm Đồng cũng như các tỉnh khác trên đất Tây Nguyên đang độ nở rộ của loài hoa dã quỳ vàng. Đây cũng là một trong những dấu hiệu để người ta nhận ra mùa khô đã đến. Đi khắp các nẻo đường vùng nông thôn, du khách đều có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa này.

Thế nhưng, tại TP. Đà Lạt mọi người đang kháo nhau đến chụp hình với những bông hoa dã quỳ màu trắng với vẻ đẹp tinh khôi, trong sáng, độc đáo.

{keywords}
Cây hoa dã quỳ của ông Chỉnh trồng và chăm sóc từ năm 2013. Những bông hoa dã quỳ trắng tinh khôi làm nhiều du khách, nhiếp ảnh gia ấn tượng đến chụp hình.

 

{keywords}
Ông Chỉnh cho biết, giống cây hoa dã quỳ trắng này do một người bạn là họa sĩ tặng ông.

Sinh ra và lớn lên trên dải đất miền Trung đầy nắng gió, năm 1986, ông Chỉnh vào Đại Học Đà Lạt học khoa Ngữ Văn rồi ra trường năm 1990. “Năm 2013, khi tôi mới mở quán cà phê thì anh Võ Trịnh Biện, họa sĩ cũng là bạn học cùng lớp, cùng quê với tôi có mang đến cho một khúc cây tươi. Anh ấy chỉ bảo đây là hoa dã quỳ nhưng màu trắng, quý lắm đấy bảo tôi trồng. Vì vậy, tôi đã trồng xuống đất, khoảng 1 năm sau tôi thấy cây phát triển rồi ra hoa, thấy đẹp, độc đáo nên giữ lại đến bây giờ”, ông Chỉnh nhớ lại.

{keywords}
Thấy hoa nở đẹp, nhiều người ưa thích nên ông giữ lại trong vườn.

Cũng chính vì sự tình cờ đó mà ông Chỉnh đã có cây hoa dã quỳ trắng độc nhất ở Đà Lạt như ngày hôm nay. Chủ nhân của cây hoa độc lạ cho biết, loại cây này chăm sóc rất đơn giản. “Khác với hoa dã quỳ vàng, khi hết mùa hoa thì cây sẽ yếu dần rồi chết. Cây hoa của tôi khi hoa tàn vẫn tiếp tục phát triển đặc biệt là mùa mưa. Đây cũng là mùa thuận lợi để giâm cành phát triển cây con”.

{keywords}
Lá của cây lớn hơn nhiều so với lá của loài hoa dã quỳ vàng thường gặp.

Được biết, loài hoa này có hoa sẽ nở rộ chỉ trong khoảng 1 tháng, bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm. Bông của loài hoa này cũng khác so với dã quỳ vàng. Cánh hoa và bông nhỏ hơn so với hoa dã quỳ vàng. Đặc biệt, lá và thân cây của chúng khá to, hiện tại cây hoa của ông Chỉnh đã cao khoảng 5m.

{keywords}
Thân của cây hoa dã quỳ trắng khá to, tuy nhiên không hề bị mục hay mối mọt sau 5 năm nuôi trồng.

Ông Chỉnh chia sẻ: “Đây là loài cây thân gỗ nên tuổi thọ của chúng khá cao, có thể lên đến chục năm. Hiện tại tôi đang nhân giống ra thêm 5 cây nữa để trồng trong khu vườn của mình. Một phần lưu giữ kỉ niệm của người bạn đồng môn, đồng hương và cũng là để cho khách du lịch đến tham quan chụp ảnh khi vào quán uống cà phê”.

{keywords}
Du khách thích thú và rất ấn tượng bởi cây hoa dã quỳ độc đáo này tại Đà Lạt.

Đến nay, cây hoa đầu tiên của ông trồng có bộ gốc khá to, đường kính khoảng 55cm, tuy nhiên ông Chỉnh không hề thấy gốc cây bị mối mọt hay lõi cây bị mục bên trong mà vẫn phát triển bình thường. Hàng ngày vẫn có nhiều du khách, nhiếp ảnh đến tham quan chụp hình loài hoa độc đáo này.

{keywords}
Một cây dã quỳ trắng nhỏ được ông Chỉnh nhân giống.

(Theo Dân Việt)

8 năm nuôi dưỡng, 5 năm đợi nở hoa: Đau tim với giò phong lan 4,5 tỷ

8 năm nuôi dưỡng, 5 năm đợi nở hoa: Đau tim với giò phong lan 4,5 tỷ

Giá của loài phong lan này lên tới 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng) một cây.

Vương quốc bí ẩn 40 loài trà hoa vàng quý hiếm ở Việt Nam

Vương quốc bí ẩn 40 loài trà hoa vàng quý hiếm ở Việt Nam

Một phụ nữ Thủ đô lại quyết định từ bỏ công việc “thời thượng” đang “hái ra tiền” và cuộc sống nhàn hạ để vào miền đất Tây Nguyên theo đuổi đam mê sưu tầm và bảo tồn các giống trà hoa vàng quý hiếm.