Theo phản ánh, nhiều khách hàng nhận được điện thoại của tổng đài tự xưng là “em Lan” mời chào mua sim số đẹp.

Siêu sim 0989999999 vừa được sang tay giá gần triệu USD

Đang trong cuộc họp, anh Trần Duy Khoa (Hà Nội) nhận được cuộc gọi từ số 02444558888. Ở phía bên kia, giọng của một nhân viên tự xưng là “Em Lan trung tâm sim số đẹp của Vinaphone” mời chào anh mua sim số đẹp gần giống số anh đang dùng.

Điều đặc biệt mà anh Khoa cảm thấy bất ngờ khi tổng đài biết được cả tên và số điện thoại của anh. Mặc dù bức xúc, nhưng anh Khoa không thể phán ánh lại vì đây là tổng đài tự động. Mấy ngày sau, “em Lan” vẫn tiếp tục gọi điện làm phiền anh Khoa.

{keywords}
Số lạ làm phiền khách hàng 

Theo anh Khoa, cuộc gọi rác gây phiền phức hơn tin nhắn rác” vì có thể gọi đến bất cứ lúc nào. Đang ngủ, đang họp, đang làm,... đều phải nghe các cuộc gọi này.

Tương tự như vậy, chị Nguyễn Thanh Nga (Linh Đàm, Hà Nội) phản ánh, chị thường xuyên nhận được cuộc gọi mời mua bất động sản. Thay vì nhân viên bán hàng gọi như trước đây thì nay đều là tổng đài tự động.

“Có lần đang giờ họp hay cho con ngủ thì điện thoại reo, tưởng ai hóa ra lại mấy vụ mời mua nhà. Bình thường người gọi thì mình còn nhắc họ bỏ số mình ra khỏi danh sách để không làm phiền lần sau nữa. Giờ thì hiện đại hơn là tổng đài, bức xúc không biết kêu ai”, chị Nga cho hay.

Trong khi đó, anh Vũ Công Học (Hà Nội) cho biết, anh nhận được điện thoại từ số tổng đài của nước ngoài mang số 00084400 xưng là tổng công ty bưu chính viễn thông. Tổng đài này tự động thông báo tới người nhận điện thoại về việc có bưu phẩm cần nhận, đồng thời yêu cầu khách hàng bấm phím số 9 để biết thêm thông tin chi tiết.

Sau một thời gian yên ắng, hiện tượng cuộc gọi rác lại xuất hiện. Các cuộc gọi đều liên quan tới việc mời chào mua sim số đẹp, bất động sản, bảo hiểm,... Nhiều công ty chuyển sang hình thức cuộc gọi tự động khi cài đặt sẵn nội dung quảng cáo và phát ra khi người nghe chấp nhận.

{keywords}
Cuộc gọi rác gây bức xúc

Hiện nay, các nhà mạng đã đổi hết sim 11 số về còn 10 số nên nhiều người dùng không còn phân biệt được đâu là sim rác để từ chối ngay từ đầu. Theo nhiều người dùng, kiểu cài đặt cuộc gọi rác như thế này sẽ gia tăng tần suất các cuộc gọi tư vấn, chào mời đến người dùng do được thực hiện hoàn toàn tự động, không lệ thuộc vào con người như trước.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng cố gắng đưa số quảng cáo vào danh sách chặn cuộc gọi nhưng cũng không hết vì chặn số này thì lại xuất hiện số khác.

Cảnh giác với số điện thoại lạ

Theo đại diện của nhà mạng Vinaphone, số điện thoại tự xưng là “trung tâm sim số đẹp trên” là giả mạo. Nhà mạng từng phát đi thông báo khách hàng cùng hợp tác với nhà mạng xử lý triệt để vấn nạn này theo các nội dung: Không thực hiện các cuộc gọi nhằm mục đích quảng cáo, chào mời mua sản phẩm, dịch vụ,... gây ảnh hưởng đến khách hàng khác.

Tương tự như vậy, đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng khẳng định, số điện thoại từ tổng đại trên không phải của doanh nghiệp này. Đây là hình thưc giả mạo tinh vi có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp bưu chính.

Đơn vị này khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác với những hình thức mạo danh là doanh nghiệp bưu chính, gọi điện thoại từ các số tổng đài và yêu cầu chuyển hướng sang bên thứ ba như tổng đài 00084400 nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Duy Anh

Sim vip 'thất quý cửu đỉnh thiên vương': Giá triệu USD đắt nhất Việt Nam

Sim vip 'thất quý cửu đỉnh thiên vương': Giá triệu USD đắt nhất Việt Nam

Để thể hiện đẳng cấp, độ chịu chơi, không ít đại gia Việt sẵn sàng bỏ ra hàng chục tỷ đồng để sở hữu những sim số đẹp thuộc hàng hiếm, độc của các nhà mạng.