Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho hay đã cung cấp đủ 100% công suất phụ tải Samsung Việt Nam tại Thái Nguyên vào trưa ngày 5/8/2017, sau sự cố hỏa hoạn xảy ra 16h ngày 1/8/2017.

EVN NPC cho hay, trong toàn bộ thời gian kể từ khi sự cố tại trạm 110 kV Yên Bình 2 đến nay (5/8/2017) khi ngành điện lực đã khôi phục để có nguồn điện lưới cấp cho Samsung Việt Nam tại Thái Nguyên thì hoạt động sản xuất của nhà máy không bị ảnh hưởng do EVNNPC đã thống nhất với khách hàng sử dụng nguồn phát điện tại chỗ.

{keywords} 

Đại diện công ty Samsung Việt Nam đã chia sẻ, ghi nhận sự tập trung ứng phó, khắc phục sự cố của ngành điện lực và khẳng định, Samsung Việt Nam không hề ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh từ sự cố điện do hỏa hoạn này.

Mặc dù trong các ngày 2 - 4/8/2017 thời tiết khu vực Thái Nguyên không thuận lợi cho các công việc thi công ngoài trời nhưng với sự nỗ lực làm việc không quản ngày đêm, nắng mưa của các đơn vị trong EVNNPC, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình về nhân lực, vật lực trong phối hợp bảo vệ và sử dụng cơ sở hạ tầng tại địa bàn của công ty Samsung Việt Nam tại Thái Nguyên (SEVT) nên việc khắc phục sự cố, thi công các đường điện để cấp về đủ công suất cho khách hàng đã hoàn thành đúng tiến độ.

Đại diện lãnh đạo EVNNPC cho biết, ngay sau khi sự cố, công ty Điện lực Thái Nguyên, công ty Lưới điện cao thế miền Bắc và các đơn vị trong EVNNPC đã nỗ lực cao nhất để khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn, điều động nhân lực tập trung công tác 24/24 giờ, huy động toàn bộ vật tư, thiết bị máy móc để cấp điện lưới cho khách hàng bằng 4 đường điện tạm với công suất 90-100 MVA.

Theo dự kiến, công ty Lưới điện cao thế miền Bắc sẽ thi công lắp đặt để trạm 110kV Yên Bình 2 được khôi phục và vận hành đóng điện trước ngày 10/8/2017.

H.Nam