Người Hà Nội có dịp được dùng thử những loại gạo ngon nhất của Nam bộ. Từ 6/10 đến ngày 9/10 tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) sẽ tổ chức hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao chuyên ngành thực phẩm – nông sản sạch.

Dự kiến có 130 doanh nghiệp và đơn vị, 200 gian hàng với hàng chục nghìn thực phẩm chính hiệu “made in Việt Nam” chất lượng cao, nông sản sạch trình diện người dân thủ đô trong 4 ngày này.

{keywords}

Phát biểu trong cuộc gặp gỡ báo chí ngày 22/9, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao nhấn mạnh: “Đây là cơ hội hiếm có, giúp người dân nhận diện hàng Việt Nam chất lượng cao chính hãng và nông sản an toàn được kiểm tra tận trang trại”.

Bà Hạnh lưu ý: Ở các hội chợ do chúng tôi tổ chức, chúng tôi không cho các công ty thương mại thuần túy tham gia bán hàng mà chỉ cho nhà sản xuất đi bán hàng. Vì các công ty thương mại không chú trọng uy tín, họ gom hàng khắp nơi mà không có trách nhiệm với mặt hàng đó. Trong khi ấy, nhà sản xuất đi vì mục tiêu mở rộng thị trường nên họ đi để xây dựng đại lý, để khi phiên chợ kết thúc họ tiếp nối sự có mặt của họ. Đó mới là mục đích thật sự của việc đi bán hàng ở nông thôn hay bất kể nơi nào khác.

Tại hội chợ, người Hà Nội có dịp được dùng thử những loại gạo ngon nhất của Nam bộ như gạo ST Sóc Trăng của anh hùng lao động Hồ Quang Cua, gạo Cỏ May, gạo Tâm Việt…

Theo Chủ tịch BSA Vũ Kim Hạnh, trong khuôn khổ hội chợ, hàng loạt hội thảo chuyên đề cũng sẽ được tổ chức dành cho các nhà khoa học, doanh nhân và giới truyền thông như gạo Việt, nông sản hữu cơ, nông nghiệp đô thị, thực phẩm Việt chất lượng toàn cầu…

Hà Duy