Sự phát triển và cải tiến của "trí tuệ nhân tạo" khiến các cỗ máy ngày càng làm được nhiều việc của con người. Chưa cần nói đến những lĩnh vực quá xa xôi, mà ở ngay việc dọn dẹp nhà của chúng ta cũng có thể thấy được ứng dụng tuyệt vời của công nghệ này!

Chỉ tại chiếc vòng cao su, hàng nghìn nữ công nhân mất việc

Hàng chục ngàn nhân viên ngân hàng, giao dịch viên mất việc

Mục sở thị chú robot có thể khiến những người giúp việc thất nghiệp trong tương lai

Giữ cho nhà cửa luôn gọn gàng, ngăn nắp quả thật là một nhiệm vụ rất khó khăn với không ít cư dân thành thị, vốn thường quá bận rộn với công việc. Một người giúp việc có thể giúp “cải thiện” tình hình nhưng đôi khi điều này lại làm mất đi sự riêng tư. Ngoài ra, họ cũng không thể túc trực 24/24 để dọn dẹp mỗi khi chúng ta cần.

Đối với vấn đề này, một “quản gia máy” có thể sẽ là giải pháp tối ưu nhất và Human Suppor Robot (HSR) chính là một trong số đó. Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ dọn dẹp nhà cửa cho con người, HSR được tích hợp công nghệ Deep-learning cùng camera cho phép nó có thể lập một kho lưu trữ về các vật dụng trong nhà của chủ nhân, bao gồm: hình dáng, kích thước cũng như vị trí đúng của từng món đồ.

Nhờ vậy, nếu có bất kỳ đồ vật nào nằm sai vị trí, chú robot này có thể biết và đưa nó trở lại đúng chỗ, từ đó giữ cho không gian sống luôn ngăn nắp, trật tự.

Chưa dừng lại ở đó, HSR còn có khả năng nhận biết các câu lệnh của con người. Thậm chí, b ạn hoàn toàn có thể hỏi nó xem món đồ của mình đang nằm ở vị trí nào.

(Theo In The Know/ Dân trí)

Hàng chục ngàn nhân viên bán hàng sắp mất việc cả loạt

Hàng chục ngàn nhân viên bán hàng sắp mất việc cả loạt

Thách thức trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là robot thay thế con nguời. Con người đối mặt nguy cơ thất nghiệp trên diện rộng. Đối tượng đầu tiên có nguy cơ bị ảnh hưởng là các vị trí nhân viên bán hàng, giao dịch đơn giản.