Là sản phẩm nội địa 100% sản xuất tại Việt Nam, bia Huda đang tiến những bước dài chinh phục người tiêu dùng cả nước và quốc tế.

Tự hào thương hiệu miền Trung

Với hương vị “đậm tình Miền Trung” đặc trưng, thương hiệu Huda đã đi sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng miền Trung từ những năm 1990. Huda được ưa chuộng nhờ các sản phẩm bia chai và bia lon có chất lượng hảo hạng được sản xuất tại nhà máy bia Carlsberg Việt Nam, khu công nghiệp Phú Bài, Huế. Hương vị thơm ngon tinh tế của bia Huda có được nhờ bí quyết ủ bia truyền thống hơn 170 năm của tập đoàn Carlsberg Đan Mạch, cùng với nguồn nguyên liệu tinh chọn hàng đầu Châu Âu gồm các loại đại mạch và hoa bia từ vùng Bavaria, miền nam nước Đức.

{keywords} 

Trên đà phát triển, mục tiêu hàng đầu của Huda là xây dựng một thương hiệu mạnh trên cơ sở chất lượng sản phẩm.

Chính vì vậy, Carlsberg Việt Nam đã đầu tư 60 triệu USD vào nhà máy vào năm 2014 nhằm tăng công suất từ 250 triệu lít/ năm lên 370 triệu lít. Năm 2015, doanh nghiệp này cũng đầu tư 10 triệu đô la vào dây chuyển sản xuất lon với công suất 50.000 thùng/ngày tại nhà máy này.

Thương hiệu Huda cũng luôn tự hào góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực miền Trung. Năm 2016 vừa qua, Huda đóng góp khoảng 30% tổngthu ngân sách địa phương. Thương hiệu còn thực hiện nhiều hoạt động văn hóa làm giàu đời sống tinh thần của nhân dân miền Trung, như: khai trương tour tham quan nhà máy bia lớn nhất của Huda, tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng âm nhạc Miền Trung” - Huda Central’s got talent, nhà tài trợ Kim Cương cho Huế Festival 2016…

Vươn ra thế giới

Sự cạnh tranh quyết liệt trong ngành cùng với xu hướng hội nhập quốc tế tạo ra nhiều thách thức cũng như cơ hội. Huda đã thành công trong việc giữ vững hương vị truyền thống, đồng thời nâng cao phương pháp quản lý và xây dựng thương hiệu vươn lên tầm quốc tế.

{keywords} 

Năm 2013, Huda trở thành thương hiệu bia Việt Nam đầu tiên giành huy chương tại giải Vô địch Bia Thế giới, để rồi sau đó liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá khác, gồm có: Huy chương bạc giải Vô địch bia thế giới (WBC) ở Mỹ năm 2013, giải Chất lượng vượt trội (ITQi) tại Vương quốc Bỉ năm 2014 & 2015, huy chương bạc cuộc thi Vô đich bia Quốc tế tại Anh năm 2015, Huy chương Bạc tại Cuộc thi Bia Quốc tế Berlin (BIBC) ở Đức tháng 3/2017.

Với sản phẩm bia có hương vị hấp dẫn, ổn định trong 27 năm qua, Huda tiếp tục ghi dấu ấn với người tiêu dùng bằng hình ảnh mới đầy năng động và hiện đại. Cuối tháng 3/2017, thương hiệu Huda ra mắt một diện mạo mới có thiết kế đột phá cho chai và lon bia Huda. Chai Huda Bạc 330 ml mới được lấy cảm hứng chủ đạo từ những nét đặc trưng đã trở thành bản sắc và niềm tự hào của Miền Trung như hình ảnh Khánh Đại Nội, sông núi miền Trung và đặc biệt là đường nét vảy rồng thường thấy trong kiến trúc cung đình Huế trên phần nhãn dán ở cổ chai mang đến vẻ đẹp tinh xảo, trang nhã cho thiết kế mới lần này. Màu bạc tượng trưng cho sự sang trọng và đẳng cấp của thương hiệu Huda, qua đó cũng tạo nên sự kết hợp hài hòa tuyệt vời với màu xanh làm tăng thêm nét tinh tế, thanh lịch của sản phẩm

Ông Tayfun Uner - Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam, nhấn mạnh: “Việc thay đổi hình ảnh lần này dù mang đến diện mạo cao cấp, hiện đại và phù hợp với xu hướng quốc tế hơn, nhưng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của miền Trung trong từng đường nét, khẳng định chất lượng hương vị tuyệt hảo 27 năm được giữ nguyên không đổi.”

Với vai trò đại sứ thương hiệu của Huda và Huda Gold, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: “Là một người con của quê hương miền Trung, tôi ủng hộ tầm nhìn của Huda và mong muốn góp phần lan tỏa những tinh hoa đặc sản quê hương đến người dân trên khắp đất nước và bạn bè quốc tế.”

Lệ Thanh