Một khách sạn ở miền đông Trung Quốc đã phủ nhận việc họ đang bán trứng được luộc một cách đặc biệt với giá 2.899 Nhân dân tệ (gần 10 triệu đồng).

Đáng nói, trứng luộc - một món ăn đường phố phổ biến thường chỉ có giá 1 Nhân dân tệ (hơn 3.000 đồng).

Nhưng theo một quảng cáo đã được chia sẻ rộng rãi, khách sạn Toaytt Hotel and Resorts ở Vô Tích, tỉnh Giang Tô cho biết sẽ bán món trứng trà sang trọng cho những yêu cầu đặc biệt.

{keywords}
Quảng cáo trực tuyến của khách sạn về món trứng trà có giá 2.899 Nhân dân tệ/quả đã được chia sẻ rộng rãi. (Nguồn: Weibo)

“Chúng tôi sử dụng trứng của những chú gà sống ở độ cao 1.140m và luộc chúng trong lá trà Jin Jun Mei với chất lượng hàng đầu. Trứng sẽ được luộc trong suốt 24 giờ sau khi ăn và 12 giờ ngâm trong nước trà trước khi chúng được bày lên đĩa”, quảng cáo này cho biết.

Theo tờ South China Morning Post, trứng trà là một món ăn nhẹ phổ biến ở Trung Quốc được làm bằng cách làm dập vỏ trứng đã luộc rồi luộc lại một lần nữa trong nước trà, nước sốt hoặc gia vị và để chúng thấm được hương vị.

Quảng cáo cho biết khách sạn cũng bổ sung các loại thuốc thảo dược Trung Quốc trong quá trình luộc loại trứng đắt đỏ này.

Theo một video do BTime đăng tải, nhân viên khách sạn cho biết họ chỉ mới làm 100 quả trứng trà sang chảnh này và họ đã bán hết tất cả chúng.

Nhưng khi liên lạc với tờ South China Morning Post, hai nhân viên khách sạn này lại nói quảng cáo là trò lừa bịp. Một trong số họ nói rằng quảng cáo trên mạng này đã được chỉnh sửa và khách sạn không bán trứng trà ở mức giá đó. Nhân viên thứ hai cũng cho biết món ăn đặc biệt này không tồn tại.

Một nhân viên trực đường dây nóng của khách sạn này cũng cho biết không hề biết đến quảng cáo này.

Tuy nhiên, vào hôm qua (18/8), quảng cáo này là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trong ngày ở Trung Quốc, và nhanh chóng trở thành một chủ đề nóng trên các kênh truyền thông xã hội.

“Bỏ một nửa tháng lương của tôi chỉ để mua một quả trứng? Nghèo đói đã thực sự hạn chế trí tưởng tượng của tôi”, một người viết trên Weibo.

Trong khi đó, thu nhập bình quân hàng năm ở Trung Quốc là 2.343 Nhân dân tệ (gần 8 triệu đồng)/tháng, theo số liệu của Chính phủ Trung Quốc.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên khi trứng trà được bán với giá “cắt cổ” ở Trung Quốc. Trước đó, công ty chè Efuton từng quảng cáo trứng trà được làm bởi một trong những người sáng lập của công ty với giá 1.088 Nhân dân tệ.

Li Xiaojun, giám đốc điều hành của thương hiệu trà có trụ sở tại Hàng Châu, cho biết ông bắt đầu làm thử trứng trà sau khi một học giả người Đài Loan tuyên bố trên truyền hình rằng Trung Quốc đại lục là quá nghèo để ăn trứng trà.

“Trứng trà của tôi là tốt nhất trong lịch sử. Nhưng tất cả những quả trứng dùng được trong năm 2018 đều đã được bán hết, bạn sẽ phải đợi đến năm sau nếu bạn muốn một quả trứng trà của tôi”, Li đã viết trên tài khoản mạng xã hội của mình.

Ngoài ra, tại thành phố Đông Dương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, trứng được đun sôi trong nước tiểu của những bé trai mỗi mùa xuân theo truyền thống hàng năm.

(Theo South China Morning Post/ Dân trí)

Người phụ nữ kín tiếng cạnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn nghìn tỷ

Người phụ nữ kín tiếng cạnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn nghìn tỷ

Những lần ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn càphê Trung Nguyên đến tòa để giải quyết việc ly hôn luôn xuất hiện một người phụ nữ lớn tuổi đi cùng. 

Tàu điện siêu tốc, quãng đường Hà Nội - Sài Gòn chỉ gần 2 tiếng

Tàu điện siêu tốc, quãng đường Hà Nội - Sài Gòn chỉ gần 2 tiếng

Với tốc độ 1.200 km/h thì quãng đường tương đương Hà Nội vào Sài Gòn chỉ mất chừng 2 tiếng đồng hồ.

Con cá quý hiếm, định giá bằng vàng, người Trung Quốc lùng mua

Con cá quý hiếm, định giá bằng vàng, người Trung Quốc lùng mua

Việc ngư dân Cà Mau bắt được một con cá đường, loài cá vốn vắng bóng hàng chục năm nay thu hút sự chú ý. Cá đường được xem là loài cá quý vì chỉ cần bán cái bong bóng cá, người ta cũng sắm được vàng lượng.

Chiếc ô tô mơ ước này có ai dám chạy ra đường Việt Nam?

Chiếc ô tô mơ ước này có ai dám chạy ra đường Việt Nam?

Nhu cầu ô tô tại Việt Nam tăng nhanh, kéo theo hệ lụy ô nhiễm môi trường ngày càng nặng nề. Nhiều nhà đầu tư muốn phát triển xe điện để thay thế xe động cơ đốt trong, nhưng đang gặp nhiều khó khăn.

Ô tô bất ngờ ngược chiều tăng giá trong tháng cô hồn

Ô tô bất ngờ ngược chiều tăng giá trong tháng cô hồn

Thị trường ô tô Việt Nam đang diễn biến trái chiều. Trong khi nhiều mẫu ô tô được giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng trong tháng cô hồn thì một số mẫu xe khác lại bất ngờ tăng giá bán.

BMW cháy nổ, Volkswagen gian lận: Liên tục bê bối, đánh mất niềm tin

BMW cháy nổ, Volkswagen gian lận: Liên tục bê bối, đánh mất niềm tin

Gian lận khí thải, dễ bị cháy,... liên tục các vụ bê bối gần đây khiến sự tin tưởng vào ô tô Đức của nhiều khách hàng đã không còn nguyên vẹn.