Báo điện tử chính thống hàng đầu Việt Nam

Khám phá một Hồng Kông sôi động ở TP.HCM

Ngày 20 - 21/09/2018, thông qua chuỗi sự kiện quảng bá văn hóa “In Style - Hong Kong”, Ban Du lịch Hồng Kong (HKTB) đã tái hiện trọn vẹn hình ảnh chân thực và sống động của Hồng Kông giữa lòng TP. HCM.

Được mệnh danh là “thành phố không ngủ” - vẻ đẹp của Hồng Kông trở nên viên mãn khi màn đêm buông xuống với điểm nhấn đặc trưng là các quán bar và nhiều hoạt động đa dạng có thể làm hài lòng bất cứ vị khách du lịch khó tính nào. Đó là lý do mà Ban Du lịch Hồng Kông (HKTB) quyết định biến quầy triển lãm của mình tại “In Style - Hong Kong” thành một quầy bar để tái hiện nét văn hoá sôi động, hiện đại của Hồng Kông về đêm đến người dân Việt Nam.

Khám phá một Hồng Kông sôi động ở TP.HCM
“Quầy bar” thể hiện nét văn hóa của Hong Kong đến người dân Việt Nam

Nền văn hoá ẩm thực là một phần quan trọng không thể thiếu khi giới thiệu một quốc gia ra thế giới. Và HKTB đã thể hiện xuất sắc điều này thông qua món cá viên nổi tiếng của đầu bếp Lam Cheong Kee hay ly “Milky Paradise” được nghệ nhân pha chế Atonio Lai lấy cảm hứng từ nền văn hoá trà sữa lừng danh của Hồng Kông.

 

Cá viên chiên dai, mịn chế biến từ bột cá mới xay, giã tay và viên lại được phục vụ trên que xiên với sốt cà ri cay là món ăn đường phố nổi tiếng tại Hồng Kông từ nhiều thập kỷ qua. Đặc biệt là món cá viên của đầu bếp Lam Cheong Kee.

Bên cạnh đó, HKTB cũng giới thiệu văn hoá trà của Hồng Kông đến thị trường Việt Nam qua sự kết hợp tuyệt vời cùng nghệ nhân pha chế Atonio Lai để sáng tạo nên thức uống hoàn toàn mới “Milky Paradise”.

Chia sẻ tại chuỗi sự kiện “In Style -Hong Kong” năm nay, bà Becky IP - Phó Giám đốc Điều hành của Ban Du lịch Hồng Kông cho biết: “Ban Du lịch Hồng Kông luôn coi Việt Nam là một thị trường mới, năng động và giàu tiềm năng phát triển. Vì vậy chúng tôi rất vinh dự khi tham gia vào chuỗi sự kiện “In Style - Hong Kong” này để đến gần hơn với người dân và các doanh nghiệp tại Việt Nam. Qua đó, tiếp tục tăng cường giới thiệu các nét văn hoá độc đáo và các dịch vụ du lịch của Hồng Kông cho du khách Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.”

Thu Hằng