Sát ngày chung kết U23 AFC Cup 2018, dịch vụ cho thuê màn hình chiếu cỡ lớn tại Hà Nội cháy hàng. Nhiều người muốn thuê phải cầu cứu các đơn vị ở tỉnh lẻ nhưng vẫn không thể thuê được.

Cho tới sáng nay, chị Nguyễn Thuỳ Dung (Trưởng phòng truyền thông một công ty BĐS) vẫn chưa tìm được mối thuê màn hình led cỡ lớn để phục vụ cư dân trong buổi chung kết bóng đá U23 Việt Nam với Uzbekistan diễn ra vào chiều 27/1. Do chốt lịch tổ chức sự kiện cho khu đô thị quá gấp nên chị phải hớt hải đi tìm đơn vị cung cấp cho thuê màn hình led cỡ lớn.

Dù là công ty bất động sản tầm cỡ, chuyên tổ chức nhiều sự kiện và có các đối tác lớn cung cấp dịch vụ nhưng chị Dung vẫn chưa tìm thuê được do các màn hình lớn đều đã được đặt thuê hết. Sau khi tìm kiếm đối tác tại Hà Nội không thành, chị đã nhờ liên hệ các tỉnh như Hải Phòng, Hải Dương nhưng cũng cháy hàng.

“Chưa bao giờ dịch vụ cho thuê màn hình led lại cháy hàng như hiện nay. Tất cả các đối tác đều lắc đầu, thậm chí trả giá cao cũng không có mà thuê”, chị Dung chia sẻ.

{keywords}
Màn hình cỡ lớn cháy hàng

Anh Nguyễn Đức Hùng, giám đốc một công ty tài chính tại Hà Nội, cũng đang lo lắng trước nguy cơ buổi tổ chức xem trận chung kết có tuyển U23 Việt Nam thi đấu ngày mai (27/1) có thể mất vui do không tìm được màn hình cỡ lớn.

Anh Hùng cho hay: “Nhân viên cả công ty lùng sục khắp nơi để tìm nhưng đều không thuê nổi. Nếu không thuê được, công ty mình đành phải xem tạm bằng máy chiếu nhưng chắc chắn sẽ không thích như màn hình led”.

Cùng với vô số màn hình lớn của các quán cafe, câu lạc bộ,... hàng chục màn hình led kích thước lớn 60-100m2 được lắp tại Hà Nội và TP.HCM để phục vụ người dân.

TP.HCM sẽ lắp đặt 10 màn hình LED có kích thước cao 7m và dài 12,5m. Những màn hình này được xếp song song nhau, xuyên suốt khu phố. Hà Nội sẽ có 15 màn hình rộng từ 60-20m2 ở phố đi bộ, các vườn hoa, công viên.

Theo tìm hiểu, mức giá thuê màn hình led cỡ lớn được tính theo mét vuông, trung bình khoảng 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/m2. Mức giá thuê còn phụ thuộc vào chất lượng màn hình, cường độ ánh sáng và tỷ lệ màn chiếu càng cao, giá cũng "chat" hơn. Nhưng đang cao điểm, mức giá tăng lên gấp hai ba lần vẫn cháy hàng.

Liên lạc với một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện cho hay, từ cuối tuần trước, sau màn thắng của U23 Việt Nam, các màn hình chiếu đều đã được đặt trước. Theo chia sẻ của nhân viên công ty này, ngày thường, thuê bao nhiêu m2 màn hình công ty và các đối tác đều đáp ứng đủ. Song, mấy ngày nay, nhu cầu thuê đang rất lớn và tăng đột biến.

Khách thuê chủ yếu là các công ty lớn, nhà hàng và khu đô thị. Màn hình này kích thước rộng, hình ảnh chất lượng cao, có nhiều ưu điểm hơn hẳn với máy chiếu thông thường nên được ưu chuộng.

“Mấy ngày nay, điện thoại lúc nào cũng cháy máy, khách hỏi thuê liên tục nhưng không có”, nhân viên tư vấn chia sẻ. Công ty hiện không còn bất kể màn hình nào để cho thuê. Hiện họ đang phải khẩn trương lắp đặt màn hình chiếu rộng gần 200 inch cho một khu đô thị lớn tại Hà Nội.

Không chỉ Hà Nội mà các tỉnh lẻ cũng không có màn hình led cỡ lớn cho thuê bởi hầu hết các đơn vị cung cấp lớn vẫn tập trung ở các thành phố lớn.

Tại Hà Nội, các địa điểm lắp màn hình lớn để phục vụ người dân xem bóng đá gồm: phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Cách mạng Tháng 8, sân vận động Mỹ Đình, sân vận động Hàng Đẫy, công viên Hòa Bình, công viên Thống Nhất,... Tùy từng vị trí, Sở VH-TT&DL Hà Nội sẽ cho lắp đặt các màn hình với kích thước khác nhau.

TP.HCM cũng dự kiến bố trí 10 màn hình Led cao 7m, dài 12,5m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ để người dân và du khách theo dõi.

 Nam Hải

{keywords}