Suốt 6 năm qua, André Meester đã làm quản gia chuyên nghiệp để chăm lo nhà cửa cho một quý ông 56 tuổi ở Hà Lan. Thời gian làm việc là 60 giờ/tuần.

Mỗi tháng, André Meester kiếm được 4200 Euoro (~119 triệu đồng) sau thuế, con số này thấp hơn công việc quản gia ở một số nước khác thường có thu nhập từ 5.000 Euro đến 15.000 Euro/tháng. Tuy nhiên, chàng quản gia này được nghỉ vào cuối tuần. 

Quản gia 38 tuổi còn đi du lịch cùng chủ nhà, anh có trách nhiệm xách túi, đi mua sắm và chịu trách nhiệm đặt phòng.

Theo tiết lộ của Meester, ông chủ của anh là giám đốc công ty phần mềm và đang sống với bạn gái.

Ông chủ sở hữu 3 căn nhà, ngoài căn nhà 5 tầng đang ở thì có căn nhà khác ở bên kia đường và một ngôi nhà ở Dubai. 

Theo André Meester, anh làm việc 7h sáng đến 7h tối, chuẩn bị bữa sáng, trưa và tối hoặc pha cà phê nếu có yêu cầu. Ngoài ra, André Meester còn mở cửa khi chủ nhà về và đảm nhận cả việc mua đồ ăn thức uống.

Việc mua sắm thực phẩm, đồ ăn không hề dễ dàng. Chàng quản gia 38 tuổi đến cửa hàng bánh, tiệm thịt và nơi bán cá... tất cả đều phải tươi. Mỗi ngày, người quản gia này phải đi mua đồ ăn 2 lần vì đến chiều chủ nhà mới quyết định sẽ ăn món gì vào bữa tối.

Trong khi làm việc, có lúc André Meester đã được nhận quà tặng là một chiếc Mercedes-Benz  hay thỉnh thoảng nhận được những món quà như ví hàng hiệu Cartier.

André Meester được tin tưởng đến mức được giao cầm thẻ tín dụng của chủ nhà. André Meester hi vọng sẽ làm công việc này đến khi nghỉ hưu. 

Mặc dù vậy nhưng giữa chủ nhà và quản gia không phải là bạn bè. Anh cho biết, do tính chất công việc nên luôn ở trong nhà bếp. Khi cần thứ gì, ông chủ sẽ nhắn tin như muốn một tách cà phê, hay ăn trưa.

Ngoài ra, André Meester còn mang quần áo đến tiệm giặt, đánh giày, nướng bánh...

Vào cuối tuần, André Meester thường tham gia phục vụ ở các bữa tiệc tối

(Theo Dân Việt)