Mong muốn được sở hữu quả bóng và áo đấu có chữ ký của cầu thủ U23 Việt Nam, có người đem cả một lô đất, 1 ha cao su, tiền tiết kiệm ăn sáng... ra để đấu giá.

Sáng 11/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ công bố kết quả bán đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) chủ trì. 

Hiện vật được đem ra đấu giá là quả bóng và áo đấu có đủ chữ ký của các cầu thủ U23 Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo mà đội đã trao tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong ngày về nước. Ngay sau đó, Thủ tướng đã có ý tưởng bán đấu giá 2 món quà này để lan tỏa thêm niềm vui từ thành công của đội tuyển U23 Việt Nam.

{keywords}
Quả bóng mà U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Theo ban tổ chức, việc bán đấu giá bắt đầu từ ngày 6/2 và kết thúc vào 24h ngày 11/2. Giá khởi điểm cho áo đấu và quả bóng có chữ ký của toàn đội, mỗi thứ 1 tỷ đồng. Nhiều cá nhân và doanh nghiệp gọi điện và trả giá qua điện thoại nhưng chưa đăng ký mua chính thức hoặc trả giá ở mức sàn, đề xuất trao đổi bằng đất đai…

Ban tổ chức tiết lộ một cán bộ nghỉ hưu ở Đồng Nai đề xuất đổi áo đấu và bóng bằng một lô đất. Một nông dân ở Đắk Tô (Tân Cảnh, Kon Tum) không có tiền và muốn đổi bằng 1 ha cao su. Thậm chí, có những em nhỏ ở Gia Lai đề xuất tham gia đấu giá bằng tiền tiết kiệm ăn sáng…

{keywords}
Áo đấu có chữ ký của đội tuyển U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo.

Một số doanh nghiệp bất động sản cũng vào cuộc. Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (quận 3, TP.HCM) tham gia chính thức với mức giá 6 tỷ đồng sau đó nâng lên 10 tỷ đồng vào ngày 11/2. Cuối ngày 11/2, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC trả giá 12 tỷ đồng sau đó nâng lên 20 tỷ cho 2 hiện vật và là đơn vị thắng cuộc. 

{keywords}
Một số cầu thủ U23 Việt Nam có mặt tại buổi lễ.

Bộ LĐTB&XH cho biết toàn bộ số tiền 20 tỷ đồng sẽ được dùng để hỗ trợ cho 20 huyện nghèo của 10 tỉnh trên cả nước như Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang), Mường Khương (Lào Cai), Hà Quảng (Cao Bằng), Tương Dương (Nghệ An), Bắc Trà My (Quảng Nam), Tây Phú Đông (Tiền Giang)… Số tiền này dự kiến sẽ được sử dụng để xây 500 căn nhà cho người có công, người nghèo còn khó khăn.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông cảm thấy ấn tượng khi nhiều người, từ em bé đến người nông dân tham gia đấu giá, lấy tiền phục vụ người nghèo - đối tượng yếu thế trong xã hội. Việc các doanh nghiệp và cá nhân tham gia đấu giá là nghĩa cử cao đẹp, có trách nhiệm với người nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau.

“Tôi mong muốn toàn dân Việt Nam, mong muốn U23 Việt Nam sau khi giành ngôi Á quân châu Á, sẽ mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, tiến bộ hơn và chống tiêu cực. Bóng đá Việt Nam phải có bước tiến mới xứng đáng với niềm tin của người dân, không để mất niềm tin sau sự kiện này”, ông nói.

Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo sử dụng số tiền hợp lý, đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ được mục đích nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá này.

(Theo Zing)