nha ga Tan Son Nhat ngay dich benh anh 1

Đã nhiều tháng qua, hàng chục chiếc máy bay của các hãng hàng không Việt vẫn nằm im một chỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất, chờ ngày đường bay được khôi phục lại.

nha ga Tan Son Nhat ngay dich benh anh 2

Cùng với nhiều tàu của Vietjet, Vietnam Airlines và Bamboo, ba máy bay A321 của Vietravel Airlines nằm bất động tại đây kể từ tháng 7.

nha ga Tan Son Nhat ngay dich benh anh 3

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, toàn bộ dàn Boeing 787 của hãng này đã được đưa vào TP.HCM để bảo dưỡng sau nhiều ngày không hoạt động.

nha ga Tan Son Nhat ngay dich benh anh 4

Những ngày qua, Bộ GTVT và Cục Hàng không đã ban hành các kế hoạch khôi phục lại hoạt động bay nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19 dần được kiểm soát. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện kế hoạch đang vấp phải khó khăn do chưa nhận được sự thống nhất từ các tỉnh, thành phố.

nha ga Tan Son Nhat ngay dich benh anh 5

Ngày 4/10, Cục Hàng không Việt Nam nhận được văn bản của lãnh đạo TP.HCM, Khánh Hòa, Bình Định, Điện Biên và Phú Yên về kế hoạch khai thác chuyến bay nội địa đi và đến sân bay trên địa bàn.

nha ga Tan Son Nhat ngay dich benh anh 6

TP.HCM ủng hộ việc mở đường bay đi và đến giữa Tân Sơn Nhất và Nội Bài (Hà Nội) để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết của người dân giữa hai vùng kinh tế trọng điểm.

nha ga Tan Son Nhat ngay dich benh anh 7

Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội chưa đồng ý với kế hoạch khôi phục đường bay nội địa, đồng thời đề nghị Cục Hàng không làm rõ một số nội dung liên quan.

nha ga Tan Son Nhat ngay dich benh anh 8

Trong hai ngày 3 và 4/10, Vietnam Airlines tiến hành gỡ bỏ bạt che động cơ các máy bay để chuẩn bị khai thác trở lại. Đây là hình ảnh tại Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội).

nha ga Tan Son Nhat ngay dich benh anh 9

Các nhân viên kỹ thuật kiểm tra, bảo dưỡng động cơ tàu bay và nổ máy thử để đảm bảo tính khả phi (khả năng cất cánh an toàn).

nha ga Tan Son Nhat ngay dich benh anh 10

Theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam, mỗi ngày TPHCM sẽ có 132 chuyến khứ hồi trên 18 đường bay đến các địa phương khác; Khánh Hòa 20 chuyến; Điện Biên 2 chuyến; Phú Yên 7 chuyến; Bình Định 11 chuyến

(Theo Zing)

Gỡ bạt che động cơ, máy bay sẵn sàng cất cánh

Gỡ bạt che động cơ, máy bay sẵn sàng cất cánh

Sau thời gian dài không hoạt động, hơn 35 máy bay đỗ tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) được tháo bạt kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật trước khi đưa vào khai thác