Khoảng 900 nghìn con tôm thẻ chân trắng của người dân ở Quảng Nam đã bị chết trắng chỉ sau một đêm. Ước tính thiệt hại hơn 500 triệu đồng.

Kẻ tàn độc: Đâm chết cả đàn lợn, đầu độc hơn 1.000 con vịt

Cá tầm, hồi Sa Pa lại chết bất thường, nghi bị đầu độc

Ngày 13.11, thượng tá Nguyễn Thành Long - Trưởng công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) thông tin, cơ quan phối hợp với công xã Tam Hòa (huyện Núi Thành) đang điều tra làm rõ nguyên nhân 3 hồ nuôi tôm của gia đình ông Đỗ Minh Thêm (SN 1965, trú thôn 6, xã Tam Hòa) bị chết bất thường chỉ sau một đêm.

{keywords}
900 nghìn con tôm thẻ chân trắng bị chết chỉ sau một đêm.

Theo ông Thêm, khoảng 23h, ngày 12.11, ông ra hồ tôm để quay máy đập tạo ôxi cho tôm thì phát hiện nhiều con tôm lờ đờ, nổi trên mặt hồ.

Đến sáng 13.11, khi ra thăm hồ, ông tá hỏa khi khoảng 900 nghìn con tôm thẻ trắng đã bị chết sạch ở trong 3 ao nuôi với tổng diện tích hơn mặt nước 3.500m², trong đó, có 1 hồ với khoảng 30 vạn con tôm đang trong thời kỳ thu hoạch. Tổng thiệt hại được ước tính khoảng 500 triệu đồng.

{keywords}
Thiệt hại ước tính hơn 500 triệu đồng.

"Hơn 20 năm nuôi tôm, chưa bao giờ gia đình tôi gặp cảnh như vậy. Điều đáng nói, các hộ nuôi tôm khác nằm ngay bên cạnh gia đình tôi không bị gì. Có thể đã bị kẻ xấu hãm hại đổ thuốc trừ sâu xuống hồ khiến tôm chết trắng" - ông Thêm nói.

{keywords}
Số lượng tôm chết nghi bị đầu độc.

Ông Trương Công Bình - Phó Chủ tịch xã Tam Hòa - cho biết, sau khi nhận tin báo về 3 hồ nuôi tôm ông Thêm chết hàng loạt, địa phương đã cho chỉ đạo cán bộ cùng lực lượng công an xã xuống kiểm tra, ghi nhận thực tế để báo cáo lên UBND huyện Núi Thành.

(Theo Lao động)