- Bên cạnh những chiếc giường, bộ bàn ghế bạc tỷ, nhiều đại gia cũng sắm cho mình những chiếc phản, sập gỗ tiền tỷ sang trọng, đẳng cấp, thuộc hàng "hiếm có khó tìm".

Cặp phản gỗ 'hoàng gia' lớn nhất Việt Nam

Một cặp phản gỗ được cho là lớn nhất Việt Nam hiện nay vừa được giới thiệu đến các đại gia Hà Nội.

{keywords}

Chiếc phản khổng lồ được làm từ gỗ quý có giá 3 tỷ 668 triệu đồng

Trong đó, chiếc phản có tên “Hoàng gia” bằng gỗ ngọc am, xuất xứ từ Lào, thuộc loại gỗ quý nhóm 1. Đây là chiếc phản lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay, có kích thước chiều dài 4,5m, rộng 2,5m và bề dày 22cm. Chiếc phản được rao bán với giá hơn 3,6 tỷ đồng.

{keywords}

Chiếc sập nhỏ hơn có giá 1,8 tỷ đồng

Chiếc phản thứ hai giá 1,8 tỷ đồng có tên là “Thương gia”. Kích thước của phản dài 568cm, rộng 206cm và dày 45cm.

Chiếc phản bằng gỗ gõ đỏ giá 2 tỷ

Đó là sản phẩm có giá bán cao nhất tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2016 diễn ra tại Đồng Nai. Chiếc phản có chiều dài khoảng 3 mét, ngang hơn 2 mét và dày 0,3 mét này là của Công ty TNHH Gỗ Nhân Nghĩa (tỉnh Long An).

{keywords}

Chiếc phản bằng gõ đỏ giá 2 tỷ đồng

Theo nhân viên bán hàng, sản phẩm này được làm từ gỗ gõ đỏ nguyên khối - loại gỗ đứng đầu bảng và có giá khá cao. Ngoài chiếc phản trên, doanh nghiệp này còn bày bán hàng loạt những chiếc phản bằng gỗ Cẩm Lai nguyên khối giá từ 650 triệu đến 1,2 tỷ đồng.

Sập gỗ cẩm đỏ nguyên khối giá 2,5 tỷ

Hồi đầu năm nay, một chiếc sập gỗ cẩm đỏ nguyên khối có đường kính lên đến 2,2m, dài 4,4m, bề dày 24,5cm, nặng tới 3,2 tấn, được chào bán tại Hội chợ “Đồ mỹ nghệ và Trang trí Nội thất” tổ chức tại Công viên Gia Định, quận Gò Vấp (TP.HCM) với giá gần 2,5 tỷ đồng khiến người dân xôn xao bàn tán.

{keywords}

Chiếc sập gỗ nguyên khối cẩm đỏ được chào bán 2,5 tỷ đồng

Một số người có thâm niên về chơi sập gỗ nhận xét, chiếc sập này rất "độc" bởi đường vân và ánh màu của gỗ không chê vào đâu được, đặc biệt, đường kính lên đến 2,2m, rất hiếm và quý.

Sập gỗ ngọc nghiến ngàn tuổi của đại gia Hà Nội

Theo anh Trần Bá Trình, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng đồ gỗ cao cấp trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội), cả Việt Nam chỉ có duy 2 chiếc sập làm bằng ngọc nghiến, lấy từ hai cây nghiến cổ thụ có đường kính thân lên tới 5m mỗi cây. Trong đó, một vị đại gia ở Hà Nội đã sở hữu một chiếc với giá 1,5 tỷ đồng.

{keywords}

Sập ngọc nghiến nguyên khối được lấy từ cây nghiến có đường kính thân là 5m có giá 1,5 tỷ đồng

Chiếc sập gỗ ngọc nghiến còn lại được cửa hàng này trưng bày vào hồi cuối năm 2015, với giá 1,5 tỷ đồng. Chiếc sập này dài 2,3m, rộng 1,7m, dày 28 cm, nặng khoảng 1,3 tấn. Sập được làm từ ngọc nghiến nguyên khối, được lấy từ thân cây nghiến có đường kính 5m trên rừng ở Na Hang (Tuyên Quang).

Sập gỗ trắc tiền tỷ của “vua đồng nát” Hà thành

Là ông chủ của một khu chợ đồ cũ rộng gần 10.000m2, ông Nguyễn Văn Thưởng (Đông Anh, Hà Nội) thường được mọi người gọi vui với cái tên "vua đồng nát Hà thành". Trong số hàng nghìn đồ cũ của ông Thưởng, đáng chú ý nhất là chiếc sập gỗ trắc cổ xưa được định giá lên tới 1,5 tỷ đồng.

{keywords}

Chiếc sập gỗ trắc tiền tỷ của “vua đồng nát” Hà thành

Sở dĩ chiếc sập trắc được rao giá cao là bởi chất gỗ tốt, thuộc loại quý hiếm và có lịch sử lâu đời. Song về niên đại, nguồn gốc của chiếc sập thì ngay cả các thành viên trong gia đình cũng không nắm được mà chỉ biết nó có từ rất lâu đời.

Chiếc sập này có chiều dài 2,4m, rộng 2m và cao chừng 80 phân được ông Thưởng mua lại của một gia đình Hà Nội gốc trên phố Triệu Việt Vương. Mặt chiếc sập trang trí với bộ đục long lân quy phượng rất cầu kỳ và tinh xảo.

Tấm phản bằng gỗ gõ nửa tỷ

Chủ nhân của tấm phản đắt đỏ này là ông Tân ở quận Tân Bình, TP.HCM. Tấm phản bằng gỗ gõ màu đỏ lừ, mỗi tấm dài 3m, dày 10cm. Ông Tân đã mua tấm phản này với giá 500 triệu đồng qua nhiều mối.

{keywords}

Tấm phản nửa tỷ này là niềm tự hào của một gia chủ ở TP. HCM.

Để có tấm phản này, cây gỗ phải thuộc hàng sư tổ trong rừng, và phải là cây mọc thẳng tắp, thớ vân gỗ đẹp và dày, không khuyết điểm, mỗi cây chỉ ngả ra được 1-2 bộ phản.

Bộ sập gỗ bạc tỷ của "tỷ phú chơi ngông"

Chủ nhân của chiếc sập bạc tỷ này là anh Trần Đức Thuấn (một đại gia trong làng sản xuất gỗ Hà thành). Anh vẫn được bạn bè hài hước gọi bằng biệt danh "tỷ phú chơi ngông", bởi những đam mê sáng tạo những tác phẩm gỗ lạ và độc.

{keywords}

Bộ sập gỗ bạc tỷ

Để sở hữu chiếc sập có giá lên tới 2 tỷ đồng, anh phải mất hơn 2 năm để đi khắp Bắc - Nam sưu tầm gỗ quý và thêm ròng rã mấy tháng trời để hoàn thiện. Chiếc sập dài 2m, cao 80cm, không cầu kỳ, kiểu cách nhưng lại toát lên vẻ sang trọng với màu vàng óng đẹp mắt. Điều hút mắt người xem nhất đó chính là vô vàn những họa tiết đan xen ngay trên một mặt cắt nhỏ.

Bộ phản gỗ quý hiếm trị nhức mỏi được săn lùng

Giữa năm 2014, nhiều du khách đến Khu du lịch Vạn Hương Mai (ấp Mỹ Phó, xã Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang) để tận mắt chiêm ngưỡng bộ ván ngựa bằng gỗ gõ bông lau, được trưng bày trong không gian nhà cổ của khu du lịch.

{keywords}

Miếng ván ngang 2,2m, dài 4m, bề dày 24cm. Loại gỗ này nằm rất mát lưng, có thể trị nhức mỏi, cảm thông thường.

Loại gỗ gõ bông lau này luôn được giới “sành gỗ” trên thế giới săn lùng. Ngoài giá trị quý hiếm, loại gỗ này còn được bài trí trong không gian phòng khách, phòng khánh tiết với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn.

Hạnh Nguyên (tổng hợp)