Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 10 tháng năm 2018, Nha Trang - Khánh Hòa đã đón hơn 5.398.000 lượt khách lưu trú, tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mỗi năm thu hàng tỷ đô từ khách Trung Quốc, 'Tây ba-lô' thua xa

Nha Trang: Khách Trung Quốc tăng đột biến, xe du lịch không bến đỗ

Trong đó khách quốc tế đạt hơn 2.332.000 lượt, tăng 141% so với cùng kỳ và khách trong nước đạt hơn 3.066.000 lượt, tăng gần 101 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay khách Châu Á đến Nha Trang, Khánh Hòa đạt hơn 1.588.000 lượt, trong đó khách Trung Quốc đạt hơn 1.406.000 lượt, tăng 156% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}
Những tấm biển niêm yết giá dịch vụ bằng ngoại tệ và hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài lại được công khai đưa ra sát đường để giới thiệu cho du khách

Đối với dòng khách Châu Á, sau khách Trung Quốc thì một số dòng khách khác cũng đạt số lượng khá, xấp xỉ từ 10.000-50.000 lượt như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia...

Khách Nga tiếp tục đeo bám, giữ vị trí đứng sau khách Trung Quốc trong nhiều năm qua. Từ đầu năm đến nay, khách Nga đến Nha Trang đạt hơn 333.000 lượt, tăng hơn 103% so với cùng kỳ năm ngoái. Dòng khách truyền thống như Anh, Pháp, Đức, Mỹ đạt xấp xỉ so với cùng kỳ năm ngoái, từ mức 8.000-16.000 lượt, tùy dòng khách.

Du khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa tăng đột biến, đặc biệt là khách Nga, Trung Quốc khiến nhiều cửa hàng ở Nha Trang vì lợi nhuận trước mắt mà phớt lờ các quy định hiện hành.

Những ngày cuối tháng 10, PV bắt gặp khá nhiều cửa hàng công khai thu đổi ngoại tệ, niêm yết giá bán dịch vụ bằng ngoại tệ, chấp nhận thanh toán qua ví điện tử theo thói quen sử dụng của du khách nước ngoài như Alipay, Wechat Pay...

{keywords}
Khá nhiều cửa hàng kinh doanh ở Nha Trang niêm yết giá dịch vụ bằng ngoại tệ (USD, Nhân dân tệ) để bán cho du khách nước ngoài

 

{keywords}
Du khách Trung Quốc đến Nha Trang tăng kỷ lục trong 10 tháng năm 2018

Điều đáng nói, hoạt động này diễn ra gần như công khai mà không thấy cơ quan chức năng xử lý. Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có báo cáo các bộ ngành TƯ đề nghị có giải pháp quản lý thanh toán qua mạng để chống thất thu thuế cho nhà nước sau khi xuất hiện tình trạng các cửa hàng kinh doanh thanh toán chui, thanh toán qua công nghệ (điện thoại thông minh) không dùng tiền mặt với khách nước ngoài.

Mới đây nhất, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa tăng cường thanh, kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh có các hoạt động cung cấp dịch vụ thanh toán cho du khách nước ngoài, xử lý nghiêm các sai phạm về thanh toán bằng ngoại tệ, niêm yết giá theo theo quy định hiện hành.

(Theo Dân trí)

Khách Trung Quốc, Hàn Quốc đổ đến Việt Nam: Tăng nóng và hệ lụy

Khách Trung Quốc, Hàn Quốc đổ đến Việt Nam: Tăng nóng và hệ lụy

Ngành du lịch còn nhiều dư địa, có thể tăng tốc hơn nữa nên mục tiêu đạt 13 triệu khách quốc tế năm nay hoàn toàn có thể thực hiện được nếu chung tay hành động - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn khẳng định.

Du khách Trung Quốc đổ đến Khánh Hòa tăng đột biến

Du khách Trung Quốc đổ đến Khánh Hòa tăng đột biến

Ba tháng đầu năm, hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế đến tham quan Khánh Hòa, trong đó du khách Trung Quốc chiếm gần 2/3.