Rác thải bỏ đi lên chợ mạng có giá tiền triệu

Trên một trang thương mại điện tử trong nước, nhiều loại phế phẩm nông nghiệp tưởng bỏ đi không ai lấy lại được rao bán với mức giá cao bất ngờ. Đơn cử, một túi trấu tươi chưa đầy 1 kg có giá 8.000 đồng; 2kg rơm khô có giá 45.000 đồng; vỏ trứng gà 25.000 đồng/kg, vỏ lạc 17.000 đồng/túi, tro trấu bao lớn giá 46.000 đồng/kg, xơ dừa 10.000 đồng/túi,...

Người tiêu dùng còn bất ngờ hơn với một số sản phẩm khác rao bán như đá sỏi, lá bàng khô. Những chiếc lá bàng phổ biến tại Việt Nam thường được coi là rác và được đốt đi không hết thì nay được rao bán với giá từ 500-1.000 đồng/lá. Một sản phẩm khác được nhiều người mua chú ý là roi mây, có giá 16.000 đồng...

Từ các sản phẩm rao bán trên, theo một số người tiêu dùng, cái gì cũng có giá trị nếu biết cách tận dụng kinh doanh.

{keywords}
Vò trứng cũng có thể bán được

Độc đáo loài gà đen từ máu đến thịt 'hiếm có khó tìm'

Ayam Cemani là giống gà đen quý hiếm có nguồn gốc ở đảo Java, Indonesia. Loài gà này sở hữu gen trội gây ra chứng tăng sắc tố (fibromelanosis) khiến toàn thân có màu đen kỳ lạ, bao gồm cả lông, mỏ, thịt, các cơ quan nội tạng hay cả tủy xương. Thậm chí, máu của chúng dù không có màu đen nhưng cũng rất sẫm màu.

Được cho là con vật mang lại sự may mắn và thịnh vượng, Ayam Cemani nhanh chóng trở thành một trong những giống gà đắt đỏ nhất thế giới, thậm chí được bán với giá 2.500 USD/con (hơn 56 triệu đồng) nhưng vẫn được nhiều người săn lùng.

Tại Việt Nam, giống gà đen kịt từ trong ra ngoài này lần đầu tiên được trưng bày tại hội chợ Xuân Ất Mùi tại triển lãm Giảng Võ Hà Nội vào năm 2015.

Kì lạ nghề nhặt phân 'vua'

Là hang động có nhiều dơi về làm tổ nhất miền Bắc nhưng hang Dơi (nằm trên địa phận xã Tân Lập, Hữu Lũng, Lạng Sơn) thường được nhắc đến bởi những cái chết đau lòng gắn với một nghề đặc biệt - nghề nhặt phân dơi - hơn là vẻ đẹp hoang sơ, kì bí của nó. Hang Dơi huyền bí và linh thiêng trở thành thứ “đặc sản” để họ truyền lại cho thế hệ con cháu hiểu hơn về một giai đoạn mưu sinh nhọc nhằn nhưng cũng rất đỗi tự hào.

{keywords}
Cửa hang Dơi (Ảnh: An Ninh Thế Giới)

Người dân địa phương không rõ hang Dơi được phát hiện từ thời điểm nào nhưng nghề nhặt phân dơi đã có từ vài chục năm nay. Trước đây, nghề nhặt phân dơi là nghề hái ra tiền của người dân nơi đây, lúc cao điểm bán được 30.000-40.000 đồng/kg với loại phân sạch, còn loại phân lẫn tạp chất, rơi dưới đất thì giá rẻ hơn tầm 10.000 đồng/kg. Phân dơi được người dân gọi là phân “vua” vì có giá trị cao cả về kinh tế lẫn chất lượng, theo An Ninh Thế Giới.

Quán phở lạ ở Hà Nội: 40 năm không dùng chanh, quất

Quán phở gia truyền 40 năm tuổi nằm trên con phố Hàng Đồng, Hà Nội tuyệt nhiên không phục vụ chanh hay quất cho thực khách mà chỉ dùng loại giấm tỏi làm thủ công. Chính điều đó đã tạo nên sức hút nhiều thập kỷ cho quán.

Nước dùng của quán phở Cụ Chiêu không dùng hồi, quế hay thảo quả mà chỉ có nước canh thuần từ xương bò, thịt bò, nhưng không cần khử mùi hôi bò bằng gia vị. Đây là bí quyết riêng có, tạo nên đặc trưng của quán.

Hàng giò chả đông nhất Hà Nội 70 năm dùng chiếc cân đĩa... "rách"

 Quán giò chả nằm trên con phố Đường Thành (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã 70 năm tuổi, trải qua 3 đời "cha truyền con nối" nhưng vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống, khiến thực khách "đã thử thì khó bỏ".

{keywords}
Bộ cân đĩa này đã đồng hành cùng 3 đời con cháu chủ quán.

Đáng chú ý, theo báo Dân Trí, khách quen ở cửa hàng này thường truyền tai nhau về "báu vật" của quán, thứ chuyên để "cân đo đong đếm" giò chả, chẳng sai một li. Đó chính là chiếc cân đĩa "già cỗi", nhân chứng thời gian và cũng là "vật báu" được các thành viên trong gia đình gìn giữ, nhắc nhở về triết lý kinh doanh trung thực, chất lượng với khách hàng.

Hoa shusi giá tiền triệu gây sốt

Không chỉ có hoa tươi hay hoa khô truyền thống, những bó hoa độc lạ, sáng tạo ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Không chỉ có tính thẩm mỹ, những bó hoa này còn được yêu thích bởi khả năng sử dụng cao. Trong đó, hoa sushi, bó hoa trái cây, hoa tiền mặt,... là những sản phẩm quà tặng độc đáo trong ngày 20/11 vài năm lại đây.

Giá cho mỗi bó hoa sushi dao động từ 1-1,8 triệu đồng. Còn giá của một bó hoa trái cây từ 300.000 đồng trở lên. Hoa tiền thật có giá lên tới cả triệu bạc.

Làm cổng cưới độc lạ từ hoa quả

Anh Võ Văn Tâm (35 tuổi, trú tại xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) và đồng đội của mình đã sử dụng các loại rau, củ, quả để thiết kế những chiếc cổng cưới độc đáo.

{keywords}
Chiếc cổng cao gần 4m được kết từ 5 buồng cau khoảng 20kg và 10kg ớt đỏ, 14kg đậu bắp. (Ảnh: Dân Việt)

Anh Tâm cho biết trên Dân Việt, vì làm bằng trái cây nên cần phải làm nhanh và có độ sắc nét nhất định, ai không thực sự đam mê sẽ sớm bỏ cuộc bởi nghề này rất vất vả. Vì cổng làm bằng các nguyên liệu trái cây và hoa tươi nên yêu cầu người làm phải hoàn thiện trong thời gian sớm nhất có thể, lâu nhất là 2 ngày. Giá cho mỗi chiếc cổng cưới từ vài triệu tới 20 triệu đồng. Khi chưa có dịch, vào mùa cưới, anh Tâm có thể thu được từ 10-50 triệu đồng/tháng từ việc làm cổng cưới.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Đủ thứ rác thải bỏ đi, lên chợ mạng bán thu tiền triệu

Đủ thứ rác thải bỏ đi, lên chợ mạng bán thu tiền triệu

Vỏ trứng, vỏ lạc, tro, rơm rạ,... những thứ phế phẩm sau thu hoạch đang bỏ đi nhưng khi đưa lên mạng lại bán có giá.