Tôm hùm giá rẻ bất ngờ, chỉ 20.000 đồng/con

Gần đây, trên một số chợ hải sản online xuất hiện hàng loạt bài bán tôm hùm với giá rẻ chưa từng thấy, chỉ từ 20.000-29.000 đồng/con loại 8-12 con/kg, rẻ hơn cả tôm sú. Không chỉ có tôm hùm nhỏ, tôm hùm loại 3-5 lạng/con cũng được rao bán với giá rẻ chỉ từ 240.000 đồng/kg. Có đầu mối còn rao bán sỉ với mức giá chỉ từ 150.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của một đầu mối bán tôm hùm tên Hùng trên Nhịp Sống Kinh Tế, tôm này là tôm yếu, tôm ngộp bể và là loại nhỏ nên mới có giá như vậy.

Còn chủ một cửa hàng bán hải sản trên đường Đội Cấn (Hà Nội) cũng khẳng định trên báo này, tôm hùm giá rẻ đang được bán tràn lan trên mạng hầu hết là tôm hùm chết do mưa bão, chất lượng kém, được các thương lái tuồn ra thị trường bán kiếm lời.

{keywords}
 Tôm hùm giá rẻ là loại tôm mini

Ghẹ sữa tươi thơm ngon, đắt khách

Mấy năm gần đây, ghẹ sữa được rao bán nhiều trên chợ mạng cũng như chợ dân sinh. Ghẹ sữa tươi được rao bán với giá 50.000-55.000 đồng/kg. Ghẹ sữa xay sẵn giá 60.000-65.000 đồng/kg tùy từng thời điểm.

Ghẹ sữa được đánh bắt tự nhiên, giá rẻ lại chế biến được nhiều món hơn cua nên các bà nội trợ ưa chuộng. Ngoài xay nấu canh, nấu riêu, ghẹ sữa non còn được khách mua về rang me, tẩm bột chiên giòn, rang mắm tỏi, rang lá lốt... cả người lớn, trẻ nhỏ đều thích.

Cam Vinh 5.000 đồng/kg vắng bóng thương lái thu mua

Tại thủ phủ cam Vinh ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), trái với cảnh nhộp nhịp thương lái thu mua như những năm trước thì vụ cam năm nay không khí im ắng. Nhiều nhà vườn chỉ bán cam với giá khoảng 3.000-5.000 đồng/kg nhưng không ai thu mua. Mọi năm, loại cam này có giá dao động từ 12.000-20.000 đồng/kg.

{keywords}
Nhiều diện tích cam Vinh tại Nghệ An bị thoái hóa, không thơm ngon như giống gốc (Ảnh: TTXVN)

Nguyên nhân chính khiến cam Vinh giảm giá thê thảm, Vietnam+ thông tin, là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các đại lý tiêu thụ ở thành phố Vinh, Hà Nội, Đà Nẵng... không đặt hàng.

Giá lúa tăng, xuất khẩu gạo khởi sắc

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết, tuần cuối tháng 10, giá lúa thường tại ruộng trung bình là 5.380 đồng/kg, tăng 38 đồng so với tuần trước; lúa thường tại kho có giá 6.500 đồng/kg (tăng 63 đồng)... Còn theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, giá nhiều loại lúa ở ĐBSCL tiếp tục tăng sau khi các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội, lưu thông thuận lợi và tình hình xuất khẩu gạo khả quan trở lại.

Theo VFA, nửa đầu tháng 10/2021, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt trên 294 nghìn tấn với trị giá trên 154 triệu USD, tăng 61,6% về lượng và tăng 57,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm đồng loạt tăng giá

Song song với đà tăng của xăng dầu, gas, giá nguyên liệu đầu vào của nhiều lĩnh vực sản xuất, từ thức ăn chăn nuôi, phân bón, vật liệu xây dựng đến cước vận tải... đều tăng mạnh khiến giá các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm đồng loạt tăng. Nhiều cửa hàng kinh doanh các thực phẩm chế biến sẵn cũng phải tăng giá hoặc giảm phần ăn.

{keywords}
Giá lương thực, xăng dầu và gas tăng tác động lên giá các mặt hàng tiêu dùng (Ảnh: Zing)

Zing phản ánh, nhiều người lo ngại, với đà tăng giá này, từ nay đến Tết, giá hàng hóa có nguy cơ tăng cao nữa, các hàng quán cũng theo đó nâng giá, ảnh hưởng rất nhiều tới việc chi tiêu.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, thị trường hàng hóa trong nước sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của những biến động trên thị trường hàng hóa thế giới, giá các mặt hàng nhóm nhiên liệu, năng lượng sẽ tiếp tục ở mức cao.

Giá vé máy bay nhiều chặng chỉ còn hơn 300.000 đồng

Theo ghi nhận của PV Phụ Nữ TP.HCM, trong tháng 11, giá vé máy bay tiếp tục giảm mạnh, mức giảm khoảng 40-50% so với cuối tháng 10. Còn nếu so với thời điểm mới khôi phục các chặng bay trong nước cách đây một tháng, giá vé giảm gần 80%.

Giá vé máy bay một số chặng từ TP.HCM đi Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc hay Hà Nội đi Phú Quốc tính cả thuế, phí chưa quá nửa triệu đồng/chiều. Một số đường bay khác như TP.HCM đi Đà Lạt, Nha Trang chỉ còn 358.000 đồng/vé (đã gồm thuế, phí. Một số chặng bay nổi tiếng đắt đỏ như Hà Nội - Phú Quốc bình thường ghi nhận không dưới 2 triệu đồng/vé/chiều, nhưng trên hệ thống đặt chỗ chặng này đang có giá rẻ nhất là 330.000 đồng/vé/chiều.

Kiwi New Zealand đắt đỏ nay rẻ hơn trái cây Trung Quốc

Vì có giá khá đắt đỏ, nên kiwi New Zealand được xếp vào nhóm trái cây nhập khẩu cao cấp khi về thị trường Việt. Song vài tháng nay, loại quả này lại có giá bán còn rẻ hơn cả trái cây Trung Quốc.

{keywords}
Kiwi New Zealand được bán tràn ngập thị trường

Kiwi vàng, kiwi xanh nhập khẩu từ New Zealand đang được rao bán la liệt. Theo đó, kiwi vàng có giá bán dao động từ 110.000-140.000 đồng/kg tuỳ loại. Thậm chí có đầu mối rao bán giá chỉ 75.000 đồng/kg, nếu mua cả thùng 5,6kg giá giảm còn 66.000 đồng/kg, mức giá rẻ chưa từng có. Trong khi đó, kiwi xanh giá khoảng 45.000-70.000 đồng/kg.

Đặc sản hồng vuông Đà Lạt đổ bộ chợ Hà Nội, giá bình dân

Trên thị trường, hồng vuông Đà Lạt được bày bán la liệt. Người bán quảng cáo hồng này nhìn bên ngoài quả căng mọng chín đỏ như quả cà chua. Nhiều người nhầm tưởng đây là hàng Trung Quốc vì quả hồng vuông nhìn rất đẹp mã. Quả hồng khi chín mềm tay ăn ngọt dẻo, thơm mát. Nếu chưa chín kỹ, ăn vẫn ngọt nhưng có vị hơi chát đọng lại.

Loại đặc sản Đà Lạt này đang đổ bộ chợ Hà Nội với giá bình dân, chỉ từ 35.000-60.000 đồng/kg. Những năm trước, giá hồng vuông khá đắt đỏ, dân buôn ít nhập về vì khó bán. Năm nay ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giá hồng vuông giảm một nửa so với năm trước.

Máy sưởi Trung Quốc giá rẻ đổ bộ chợ mạng

Miền Bắc mới chớm đông nhưng trên khắp chợ mạng đã xuất hiện nhiều bài rao bán máy sưởi Trung Quốc chỉ từ 950.000 đồng đến 1,1 triệu đồng. Theo giới thiệu từ người bán, sản phẩm máy sưởi Trung Quốc được thiết kế hiện đại, có ưu điểm chống nước, chống cháy và 3 chế độ gió: gió mát, gió ấm, gió nóng.

{keywords}
Máy sưởi Trung Quốc (Ảnh: Facebook)

Với giá rẻ, máy sưởi Trung Quốc đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Song cũng có không ít người nghi ngại về chất lượng sản phẩm.

iPhone 13, 13 Pro giảm giá sốc

Chỉ sau 10 ngày mở bán, giá iPhone 13, 13 mini, 13 Pro được điều chỉnh giảm mạnh, khoảng  8 triệu đồng cho từng phiên bản, thấp nhất 19,99 triệu đồng.

Theo đó, giá iPhone 13 mini 128GB chính hãng giảm còn 19,99 triệu đồng. iPhone 13 256GB giảm giá 2,5 triệu đồng về còn 25,49 triệu đồng. Bản 512GB giảm mạnh tới 6 triệu, về mức 27,99 triệu đồng. Mức giảm cho chiếc iPhone 13 Pro 512 GB là 5,8 triệu đồng, giá còn 35,19 triệu đồng. Phiên bản Pro Max giảm nhẹ 2 triệu đồng cho bản 512GB về còn 41,99 triệu đồng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

'Sốc' với rau nhập khẩu giá gần 1 triệu đồng/kg

'Sốc' với rau nhập khẩu giá gần 1 triệu đồng/kg

Các loại rau nhập khẩu như: xà lách, cải cầu vồng, chân vịt,… xuất xứ Úc, Hà Lan có giá bán lên đến gần 1 triệu đồng/kg