Những gánh hàng nhỏ và có phần sơ sài trên vỉa hè, ít ai biết có thể làm giàu từ kinh doanh vỉa hè đem lại thu nhập tiền triệu mỗi ngày.

Câu nói “tấc đất tấc vàng” quả thật đặc biệt đúng với Hà Nội. Mỗi tấc đất phản ánh một nhịp sống hối hả của Hà Nội đa sắc, một góc nhỏ trên vỉa hè cũng đủ khiến người ta ổn định cuộc sống, thậm chí mua nhà, mua xe và làm giàu từ kinh doanh vỉa hè.

Cốc trà đá 3.000 đồng thu lãi... chục triệu mỗi tháng

Chỉ với giá 3.000 đồng một cốc trà đá, nhưng trong một ngày chủ quán trà đá vỉa hè có thể làm giàu từ kinh doanh vỉa hè với thu nhập khủng lên tới... vài chục triệu đồng mỗi tháng.

{keywords}

Trong một ngày chủ quán trà đá có thể làm giàu từ kinh doanh vỉa hè lên tới... vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Chủ quán trà đá vỉa hè hồ Tây cho hay: “Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa hè là khách nườm nượp, nhân viên phải tăng lên mà có khi chạy không xuể. Trung bình mỗi tối có đến cả 300 khách, thậm chí có nhiều khách vào sau còn không có chỗ mà ngồi. Với lượng khách như thế, quán nhỏ một ngày cũng phải làm giàu đến 1 triệu đồng, quán lớn thì có khi gấp đôi, gấp 3”.

Còn theo chị Ngân, một chủ quán bán trà đá ở bến xe Mỹ Đình: “Vốn mình đầu tư mở quán trà đá chỉ vỏn vẹn 500 nghìn đồng. Và chỉ sau 2 ngày mình đã thu hồi đủ vốn”. Bán trà đá không quá vất vả nhưng có thể mang lại thu nhập làm giàu khủng từ 15-30 triệu/tháng, đây là mức thu nhập mà nhiều người làm các nghề khác mơ ước.

Kinh doanh bún đậu mắm tôm hái ra cả trăm triệu

Người Hà Nội có câu: "Muốn ăn ngon là phải vào ngõ". Có lẽ vì thế mà quán bún đậu mắm tôm trên đường Đại La (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chẳng bao giờ vắng khách. Theo quan sát của PV VTCnews, tại quán bún đậu nổi tiếng này, hình ảnh người ngồi ăn chật kín cả vỉa hè đã trở nên quá quen thuộc vào mỗi buổi trưa. Tính ra, chỉ trong vài giờ, với lượng khách ra vào khoảng trên dưới 200 người cũng có thể giúp chủ quán làm giàu từ kinh doanh vỉa hè thu về được ít nhất từ 5-6 triệu đồng/ ngày.

{keywords}
Kinh doanh bún đậu mắm tôm làm giàu cả trăm triệu

Chỉ bán hàng khoảng 6 tiếng đồng hồ (từ 16-22h hàng ngày) với hành trang hết sức đơn giản, chỉ là gánh bún đậu cùng vài chiếc ghế nhựa được bày trên vỉa hè mà ít ai có thể ngờ được rằng dân bán bún đậu mắm tôm lại có được thu nhập "khủng" khiến nhiều người phải mơ ước.

Người mẫu Trang Trần cũng làm giàu nhờ kinh doanh bún đậu mắm tôm, chỉ sau vài tháng mở quán bún đậu mắm tôm ở trung tâm Sài Gòn nay đã nâng lên 2 cơ sở ngay tại quận 1 mà quán nào cũng đông khách từ sáng sớm đến tối khuya. Tiết lộ của Trang Trần, theo Infonet, cô nhận thấy món bún đậu mắm tôm rất hấp dẫn giới trẻ bởi đây là món ăn đơn giản, dễ chế biến, giá lại rẻ.

Sau Trang Trần, một loạt quán bún đậu khác của nghệ sĩ cũng thi nhau mọc lên, từ các siêu các mẫu nam Xuân Thu, Đức Long, diễn viên Duy Anh đến người mẫu nữ Thu Hằng, Lê Thúy…Nam người mẫu Xuân Thu cho biết, theo Infonet, cát-sê show diễn thời trang không cao và cũng không được nhiều show như giới nữ làm mẫu. Thời buổi càng khó khăn, làm nghề mẫu với nam càng khó hơn, quán bún đậu đã giúp anh ổn định cuộc sống.

Bán xôi dạo lãi khủng, hủ tiếu gõ lời một đêm bằng cả năm làm ruộng

Ông Nguyễn Văn Thái - Chủ tịch UBND xã Hoàng Xá cho biết, theo báo Người đưa tin: “Xã Hoàng Xá có 22 thôn xóm thì hầu như thôn nào cũng có người đi bán xôi. Tuy chưa có con số thống kê chính thức nhưng hiện nay có khoảng gần 3.000 người (trong tổng dân số gần 13000 người) trong xã đi bán xôi dạo ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Bán xôi là một trong những nghề giúp cho người Hoàng Xá thoát khỏi đói nghèo, thậm chí còn vươn lên làm giàu. Sau một hai năm đi bán xôi, nhiều gia đình trở về làng và xây được những ngôi nhà 3, 4 tầng khang trang lộng lẫy”.

{keywords}

Ngôi biệt thự khang trang của một “đại gia” Làm giàu từ Kinh doanh vỉa hè làng xôi Hoàng Xá. Ảnh Người đưa tin

Theo Tri thức trẻ, quán xôi gà ở nằm trên đường Vũ Tùng, ngay mép chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh, TP HCM), chủ quán là chị Lê Thị Kim Hoàng (47 tuổi, ngụ phường 12, quận Bình Thạnh) làm giàu từ kinh doanh vỉa hè với thu nhập số tiền nhỏ không kém. Mỗi đêm, quán tiêu thụ hơn 100 kg gạo nếp, gần 40 kg thịt gà và 20 kg thịt heo, thu về gần 15 triệu đồng/ngày.

Anh Nguyễn Nhật Cường, quê Quảng Nam, có thâm niên hơn 20 năm gắn bó với nghề hủ tiếu gõ kể lại, theo Infonet: Hủ tiếu gõ hồi đó là nghề “hot” nên dân Quảng Nam, Quảng Ngãi ồ ạt đổ vào Sài Gòn làm ăn. Khởi phát tô hủ tiếu gõ chỉ có giá 2.000 đồng, mỗi ngày bán vài trăm tô, tiền lời bằng cả năm làm ruộng.

Sau này, hủ tiếu ngày càng được giá, tăng lên 3.000 đồng rồi 5.000 đồng, hiện đứng ở mức 10.000 đồng/tô. Ngày trước, mỗi một chiếc xe hủ tiếu gõ cũ kỹ được sang tay (và chuyển nhượng luôn chỗ bán) giá hàng chục triệu đồng.

“Trước đây, ban đêm là thời điểm hốt bạc của dân “gõ”. Bây giờ thức ăn nhanh phục vụ ngày đêm, một loạt thứ khác xuống đường cạnh tranh nên hủ tiếu gõ mất thế độc tôn và đang thoái trào”, anh Cường cho biết.

Bánh rán vỉa hè một vốn nhiều lời

Chị chủ quán bánh rán Nguyễn Thị Mai Hoa (Tây Hồ - Hà Nội) phải thuê tới 6 nhân công nặn, rán, cắt bánh liên tục từ 10h đến 19h trên diện tích hẹp chỉ chừng 7 mét vuông nhưng lúc nào cũng tấp nập khách.

{keywords}

Chị chủ quán Nguyễn Mai Hoa đang bán hàng cho khách.

Có hai loại bánh rán được bán ở đây: bánh rán mặn và bánh rán ngọt, với mức giá 7.000 đồng/một chiếc. Mỗi ngày, chị Hoa tiết lộ bán ra hơn 1.000 chiếc, hàng ngày cho doanh thu tới 7 triệu đồng.

(Theo VietQ)