Để sở hữu bức tranh cá 3D dài hơn 1 mét, nặng gần 1 tạ, vẽ 108 con cá chép trên nền gỗ sơn huyết, anh Chuẩn không những phải bỏ ra số tiền 50.000 USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) mà còn phải đợi suốt 9 tháng ròng mới được đưa bức tranh hoàn thiện về nhà.

Bật công tắc chiếc đèn cây, nhẹ nhàng mở tấm phủ voan, anh Lê Minh Chuẩn, một doanh nhân trẻ người Việt sinh sống chủ yếu tại Campuchia, kể, anh vốn có sở thích sưu tầm những bức tranh vẽ cá 3D sống động như thật. Tại nhà riêng ở Việt Nam và cả Campuchia, anh đều dành ra một căn phòng làm không gian để trưng bày loại tranh này.

Tranh cá 3D ra đời từ khá lâu, do một họa sĩ Nhật Bản sáng tạo ra. Hiện trên thị trường có nhiều họa sĩ trẻ đi theo dòng tranh này, thậm chí bán như một món đồ lưu niệm dễ gặp ở cửa hàng.

Song, anh Chuẩn cho hay, một bức tranh cá 3D đẹp xuất sắc, đáng mua phải có những đặc điểm: nước keo trong không ngả vàng, cá sắc nét, không dẹp, không dại, nhìn từ mọi góc đều sống động như một con cá đang bơi lội, màu sắc tinh tế không lòe loẹt. Với những đặc điểm này thì tranh cá bán tràn lan trên thị trường không đáp ứng được.

Vì thế, kể từ lúc bắt đầu bước vào con đường sưu tầm tranh cá 3D, tính đến nay đã qua nhiều năm, số lượng tranh anh sở hữu mới gần 20 bức đủ kích cỡ, nhưng bức nào bức nấy cũng đều “đáng đồng tiền bát gạo”. Gần đây nhất, anh đã mạnh tay chi 50.000 USD, tương đương khoảng hơn 1,1 tỷ đồng, để mua bức tranh của một họa sĩ trẻ vẽ 108 con cá chép.

Anh Chuẩn khoe, bức tranh cá 3D này dài 1,1m, rộng 0,5m, nặng gần 1 tạ, được sáng tác trên nền gỗ sơn huyết có màu đỏ tự nhiên. Về mặt phong thủy, gỗ sơn huyết mang ý nghĩa bền chắc và vững vàng, có hương thơm đặc biệt nên hay được dùng trong thủ công mỹ nghệ.

“Khi hay tin người họa sỹ đó mua khối gỗ lớn, dự định vẽ tranh cá, ngay lập tức tôi đã đặt vấn đề mua dù biết sẽ phải chờ lâu hơn những bức trước đó. Trao đổi ý tưởng xong, tôi hoàn toàn hài lòng và chồng tiền mặt, chỉ đợi ngày ‘rước’ tranh cá về nhà”.

Để có thể chạm tay vào bức tranh hoàn hảo, anh phải đợi suốt 9 tháng ròng, không dám nhắn tin, gọi điện giục vì sợ họa sĩ không tập trung dồn hết tâm trí sáng tạo. Lúc hoàn tất, anh vô cùng thỏa mãn với bức vẽ bao gồm 108 con cá chép đang bơi ngược dòng với đủ kích cỡ. Nhìn chúng cuộn lại dưới ánh trăng lấp lánh mang ý nghĩa vượt qua khổ đau, con người hướng đến bờ an lạc.

Ý nghĩa này bắt nguồn từ con số 108 trong Phật giáo thể hiện cho sự tròn đầy và sâu sắc, ví như chuỗi tràng hạt có 108 hạt, các ngôi chùa lớn có 108 bậc thang dẫn vào chính điện,...

Ngoài ra, trên nền nước trong suốt còn điểm xuyết vài cánh bèo tây xanh ngọc, tăng thêm tính cân đối và thẩm mỹ cho bức tranh.

“Sắp tới, đích thân tôi sẽ áp tải xe chở tranh từ Việt Nam qua Campuchia cho một số đối tác và bạn bè bên đó chiêm ngưỡng”, anh chia sẻ.

Một số hình ảnh của bức tranh "Cá chép ngắm trăng":

{keywords}

{keywords}

Bức tranh cá được vẽ trên nền gỗ sơn huyết, sâu lòng 30cm

 

{keywords} 

{keywords}

Bức tranh có chiều dài 1,1 mét, nặng gần 1 tạ

 

{keywords}

{keywords}

Bức tranh vẽ 108 con cá chép đa màu sắc, kích cỡ

Minh Hiên 


Tiết lộ “động trời” của một đại gia sưu tập tranh quý

Tiết lộ “động trời” của một đại gia sưu tập tranh quý

 Trong suốt hàng thập kỷ, có một “Mạnh Thường Quân” đã quyên tặng những tác phẩm nghệ thuật quý cho các viện bảo tàng khắp nước Mỹ. Ông được biết đến như một nhà sưu tập nghệ thuật giàu có cho tới khi sự thật “động trời” được tiết lộ.

Bức tranh quý 'lộ diện' sau 1 thế kỷ

Bức tranh quý 'lộ diện' sau 1 thế kỷ

 Một bức tranh quý của danh họa Hà Lan Vincent Van Gogh, mang tên Le Moulin d’Alphonse Daudet à Fontvieille, vừa được mang ra trưng bày sau 100 năm.

Đại gia mua 100 bức tranh dát vàng 24k tặng chị em 8/3

Đại gia mua 100 bức tranh dát vàng 24k tặng chị em 8/3

Một vị đại gia ở Hà Nội còn mạnh tay chi tiền mua hẳn 100 bức tranh mạ vàng tặng các chị em trong công ty của mình trong dịp Quốc tế phụ nữ 8/3.

Chuyện về bức tranh khảm trai ốc giá nửa tỷ đồng

Chuyện về bức tranh khảm trai ốc giá nửa tỷ đồng

Mỗi bức tranh khảm trai là một câu chuyện cùng với những mảnh ghép trai ốc rực sáng dưới ánh mặt trời.

Hạ Long: Bức tranh thủy mặc nhìn từ thủy phi cơ

Hạ Long: Bức tranh thủy mặc nhìn từ thủy phi cơ

 Từ ngày 10/9, hành khách sẽ có cơ hội ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao. Đó là trải nghiệm tuyệt vời, khác biệt khi thấy một Hạ Long kỳ vĩ, huyền ảo, đẹp như bức tranh thủy mặc.