Sau gần nửa năm sống tại một căn hộ cho thuê, cặp vợ chồng thất kinh phát hiện một chiếc máy quay lén được giấu trong phòng của họ.

Thuê căn hộ khách sạn: Kỳ nghỉ thành thảm họa

Cho thuê căn hộ 16 triệu/tháng, người phụ nữ ở sân bay suốt 8 năm

Theo thông tin được đăng tải trên trang Shanghailist, vào ngày 11/9 vừa qua, cặp vợ chồng này đã phát hiện 1 lỗ nhỏ bất thường trên ổ cắm điện cạnh giường ngủ trong căn hộ cho thuê ở Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Thấy vậy, họ đã dùng băng dính bịt kín lỗ này trước khi gọi công an đến làm việc.

Ngày hôm sau, khi nhân viên điều tra đến, họ đã tháo tung ổ cắm điện và bất ngờ vì bên trong đó là 1 chiếc camera siêu nhỏ, được trang bị thẻ nhớ 16 GB, có thể truy cập thông qua Wi-Fi.

Chiếc camera chĩa thẳng vào giường và nó đã bí mật ghi lại hình ảnh của hai người trong căn phòng này kể từ ngày đầu tiên họ chuyển đến. Như vậy, cặp đôi này đã bị quay lén gần nửa năm trời mà không hề hay biết gì.

{keywords}
Công an được gọi đến làm việc.

Sau sự việc bất bình này, cặp vợ chồng đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội để cảnh báo tất cả những ai đi thuê nhà nên cẩn trọng.

Được biết, đôi vợ chồng này đã thuê căn hộ kia thông qua Ziroom - một ứng dụng cho thuê nhà trực tuyến có quy mô lớn tại Trung Quốc. 

Sau sự cố này, Ziroom đã phải nhận những lời chỉ trích nặng nề. Đầu tuần này, họ tuyên bố sẽ hợp tác điều tra cùng cảnh sát và hứa sẽ kiểm soát nghiêm ngặt mọi vấn đề trong hệ thống nhà cho thuê của mình.

Theo như thông tin tìm hiểu, Ziroom được thành lập từ năm 2011 và đã huy động được nguồn vốn lên tới 577 triệu USD. Thông thường, Ziroom sẽ nhận căn hộ từ chủ sở hữu ban đầu, sau đó mới tiến hành cải tạo chúng trước khi cho người khác thuê.

Trước khi cặp vợ chồng kia chuyển đến, căn hộ đó đã từng là nơi sinh sống của nhiều người nên việc xác định ai là thủ phạm lén đặt camera là tương đối khó khăn.

(Theo Tổ Quốc)