Tưởng chừng là thành phần đơn giản trên xe hơi nhưng một bộ thảm lót sàn chất lượng và ưng ý nhất vẫn cầm đảm bảo đầy đủ các yếu tố: An toàn, Đẹp, Bền, Tiện dụng, Tiết kiệm.

Thiết kế an toàn

Điều đầu tiên cần chú ý đến khi chọn thảm không phải là yếu tố thẩm mỹ, mà là yếu tố an toàn.

Lịch sử các hãng xe lớn như Mercedes - Benz, Toyota, Subaru đã từng phải mở những đợt triệu hồi xe lớn do tấm thảm lót sàn bị lỗi gây nguy cơ mất an toàn, thậm chí đã xảy ra một số vụ tai nạn.

Tấm thảm lót sàn không ôm khít hoặc bị xê dịch lên xuống có thể mắc kẹt vào chân ga, chân phanh rất nguy hiểm. Vì vậy, bộ thảm lót sàn phải được thiết kế riêng cho từng dòng xe, phải được tính toán kỹ lưỡng sao cho tấm thảm vừa khít vào các góc cạnh sàn xe, không bị dư thừa, có khoảng trống để chống kẹt chân ga, chân phanh.

Mặt dưới của thảm phải được thiết kế chống trơn trượt, xê dịch trong quá trình sử dụng.

{keywords}

Chất liệu

Điều tiếp theo cần phải nhắc tới, đó chính là an toàn về chất liệu. Trên thị trường có rất nhiều loại thảm với chất liệu khác nhau như:

- Chất liệu nỉ: Loại thảm nỉ thường được các hãng xe trang bị sẵn theo xe, ưu điểm của nỉ là khả năng bám giữ bụi khá tốt, hạn chế được bụi bay trong không khí trong xe. Tuy nhiên, nhược điểm của thảm nỉ là khó vệ sinh, giữ ẩm lâu nên sử dụng trong điều kiện môi trường ở Việt Nam dễ bị ẩm mốc, gây mùi hôi rất khó chịu.

- Chất liệu simili (giả da, PU): Thảm simili hay thảm da PU có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Nhược điểm của loại thảm này là độ bền không cao, thấm nước nên khó vệ sinh. Do là chất liệu giả da nên sử dụng trong thời tiết nắng nóng dễ bị rạn nứt, có mùi sơn PU độc hại.

- Chất liệu cao su: Thảm cao su có hai loại chính là chất liệu cao su nhân tạo và cao su thiên nhiên. Ưu điểm của thảm cao su là tiện dụng, ít bám bẩn, dễ vệ sinh, không thấm nước, sử dụng được trong mọi điều kiện thời tiết. Do đó thảm cao su được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Các loại thảm cao su hiện nay chủ yếu là cao su nhân tạo với đủ màu sắc, giá thành rẻ nhưng kém chất lượng, nhược điểm lớn nhất là có mùi rất khó chịu và độc hại khi gặp thời tiết nắng nóng. Chỉ có một số ít loại thảm chất liệu cao su thiên nhiên chất lượng caomới có thể chịu được nhiệt độ cao, không bị biến dạng hay gây mùi độc hại. Có thể kể đến như thảm Backliners của Thái Lan.

Giá thành và độ bền

Một bộ thảm tốt phải có giá thành hợp lý, thời gian sử dụng từ 2-5 năm. Tham khảo trên thị trường có thể thấy, các loại thảm cao su tái chế có giá thành rẻ, chất lượng không cao và thời gian sử dụng chỉ khoảng vài tháng đến một năm.

Thảm simili có giá thành dao động lớn, từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu đồng, thời gian sử dụng khoảng 2 năm nhưng thời tiết nắng nóng rất nhanh hỏng. Thảm cao su thiên nhiên Backliners có giá thành khá hợp lý chỉ từ 1 triệu đồng, chất liệu dày dặn, dễ dàng vệ sinh nên độ bền cao, thời gian sử dụng trên 10 năm.

Thảm lót sàn ô tô (http://katavina.com/kata-phan-phoi-tham-lot-san-o-to-nhap-khau-thai-lan-hang-thiet-ke-rieng-cho-tung-model-xe/) Backliners được sản xuất bởi công ty KATA VINA, là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thảm ô tô tại Thái Lan. Thảm được làm từ cao su thiên nhiên trên dây chuyền hiện đại, công nghệ cao đạt tiêu chuẩn Euro, chất lượng thảm được đảm bảo an toàn, không gây mùi, không hóa chất độc hại.

Với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp thiết kế riêng bộ thảm cho từng mẫu xe, tấm thảm sẽ trở nên tinh tế, khít theo từng góc cạnh, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

{keywords}

Chất liệu cao su dày dặn, không thấm nước giúp bạn dễ dàng vệ sinh, không gây ẩm mốc

{keywords}

Mặt dưới thảm có các hạt gai tăng khả năng liên kết của thảm với mặt sàn xe, giữ cho thảm không bị xê dịch

Hiện nay, thảm lót chân (http://katavina.com/san-pham/backliners-tham-cao-su-thai-lan/) ô tô cao su thiên nhiên Thái Lan đang được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Thương Mại KATA Việt Nam.

Mọi thông tin về sản phẩm và hợp tác phân phối vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương Mại KATA Việt Nam

Office: Số 13 ngách 5/7 Hoàng Đạo Thành, Thanh Xuân, Hà Nội

Showroom: 102 Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0243.20.777.99 – Mobile: 0934549998

Website: katavina.com

Fb: fb.com/carmatvn (Thảm Nhập Khẩu Thái Lan)

Doãn Phong