- Một tour du lịch hoàn toàn mới khai thác xe cá nhân vừa được đưa vào hoạt động tại Việt Nam. Tour du lịch sẽ là cơ hội để những người có đam mê du lịch được thoả sức khám phá các cung đường.

Sáng 24/3, chương trình du lịch Caravan với chủ đề "Hành trình qua các kinh đô Việt - Lào" đã được khởi động tại Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội. Tour du lịch có lộ trình 7 ngày 6 đêm qua các điểm: Hà Nội - Sơn La - Sầm Nưa - Luông Pha Băng - Viêng Chăn - Cánh đồng Chum - Nghệ An - Hà Nội.

{keywords}
 

Xuất phát từ Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch sẽ được kết nối với cố đô Luông Pha Băng, Thủ đô Viêng Chăn và các điểm du lịch nổi tiếng khác của đất nước Lào. Điểm mới của tour du lịch này là người tham gia được tự trải nghiệm lái xe, khám phá, giao lưu, tìm hiểu lịch sử, ẩm thực... của hai đất nước.

Phát biểu tại buổi khởi động chương trình, ông Phùng Quang Thắng - Đại diện đơn vị tổ chức tour, cho biết: "Khi nhu cầu du lịch tăng cao thì các loại hình du lịch mới sẽ được phát triển. Nhận thấy thị trường du lịch đầy tiềm năng của Việt Nam cùng với lượng xe cá nhân tăng cao nên chúng tôi đã hợp tác với Đại sứ quán Lào tại Hà Nội để nghiên cứu những cung đường an toàn, phù hợp để phát triển du lịch".

Ông Thắng chia sẻ thêm, đoàn du lịch khởi hành ngày 24/3 này sẽ báo cáo hành trình chuyến đi tại Hội chợ Du lịch Quốc tế (VITM) Hà Nội 2018 diễn ra ở Hà Nội.

Hải Phạm

Buộc dừng hoạt động 12 cơ sở kinh doanh phục vụ khách du lịch tại Hạ Long

Buộc dừng hoạt động 12 cơ sở kinh doanh phục vụ khách du lịch tại Hạ Long

Trước 15h hôm nay (26/10), 12 cơ sở bán hàng phục vụ khách du lịch buộc phải dừng hoạt động do chưa đảm bảo các tiêu chí hoạt động theo qui định của thành phố.

Đề xuất cho thuê 99 năm biển, đảo tại Phú Quốc làm du lịch, thương mại

Đề xuất cho thuê 99 năm biển, đảo tại Phú Quốc làm du lịch, thương mại

Tỉnh Kiên Giang vừa có đề án thành lập Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt Phú Quốc (Đặc khu) gửi các đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội với nhiều đề xuất có thể được coi là mới...

7 bí quyết vàng hạn chế thất lạc hành lý khi du lịch

7 bí quyết vàng hạn chế thất lạc hành lý khi du lịch

Thất lạc hành lý, hành lý bị mất cắp… luôn là cơn ác mộng đối với du khách sau mỗi chuyến du lịch. 7 mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn phòng tránh sự cố đáng tiếc này.

Lạ lùng với cơn sốt mang tên 'du lịch chống khủng bố'

Lạ lùng với cơn sốt mang tên 'du lịch chống khủng bố'

Có bao giờ bạn mơ tới việc sẽ tham gia lực lượng chống khủng bố và chỉ trong 2 giờ đồng hồ sẽ phải chống lại một vụ đánh bom tự sát giữa khu chợ đông người cùng một vụ tấn công bằng dao?